Xôn xao HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Campuchia trước thất bại đau đớn

Tin tức giải trí 22/10/2023 19:34

Truyền thông nước này rộ lên tin đồn về việc Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) liên hệ với HLV Park Hang Seo.

Theo Báo Dân Trí, bóng đá Campuchia vừa nhận cú sốc lớn khi đội tuyển quốc gia nước này dừng bước ngay ở vòng loại đầu tiên World Cup 2026 sau thất bại trước Pakistan. Trận thua trước đối thủ rất yếu này là đòn đau giáng vào tham vọng của Liên đoàn bóng đá Campuchia.

Sau trận thua ấy, đội tuyển xứ Chùa tháp đã chịu sự phản ứng lớn từ người hâm mộ. Trên mạng xã hội, họ tạo ra làn sóng kêu gọi sa thải HLV Felix Dalmas vì thành tích "không thể chấp nhận được".

Xôn xao HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Campuchia trước thất bại đau đớn - Ảnh 1

Liên đoàn bóng đá Campuchia phủ nhận việc mời HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Ảnh: Dân Trí

Người hâm mộ xứ Angkor cho rằng đội tuyển Campuchia cần HLV phù hợp hơn. Ngay lập tức, truyền thông nước này rộ lên tin đồn về việc Liên đoàn bóng đá Campuchia (FFC) liên hệ với HLV Park Hang Seo.

Tuy nhiên, FFC đã lên tiếng bác bỏ thông tin này. Chia sẻ trên tờ Fresh News, một quan chức bóng đá Campuchia khẳng định FFC không hề có bất kỳ liên hệ hay cuộc đàm phán nào với HLV Park Hang Seo liên quan tới việc mời ông về dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, đại diện của FFC khẳng định tôn trọng hợp đồng với HLV Felix Dalmas, thay vì tìm kiếm HLV trưởng ở thời điểm hiện tại. Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch FCC, Sao Sokha đã lên tiếng về làn sóng chỉ trích của người hâm mộ Campuchia.

Xôn xao HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội tuyển Campuchia trước thất bại đau đớn - Ảnh 2
HLV Park thời còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Internet

Theo Tổ quốc, HLV Park Hang-seo đáng lẽ đã nghỉ hưu từ năm 2015 sau khi dẫn dắt Sangju Sangmu. Sau đó, ông trở lại một cách bất đắc dĩ khi đội bóng quê hương Changwon FC gặp khó khăn ở giải hạng 3.

HLV Park Hang-seo thành công khi lắp ghép thành công các nhân tố thuộc thế hệ vàng, áp dụng đúng một sơ đồ chiến thuật, sử dụng triết lý về sự chân thành và may mắn song hành từ buổi đầu cho đến hiện tại. Giờ đây, ông là một biểu tượng của nền bóng đá.

Với những gì đã đạt được, những tình cảm được nhận về, Việt Nam là môi trường sống và làm việc hoàn hảo đối với HLV Park Hang-seo. Mức lương 50.000 USD/tháng sau thuế là đủ lớn để giữ chân một HLV đã ngoài tuổi 60.

Theo Tiền Phong trước đó, Việc ông Park được nhiều nơi quan tâm không có gì bất ngờ khi cùng với đội tuyển Việt Nam, danh tiếng nhà cầm quân Hàn Quốc đã vang xa thời gian qua. HLV Park Hang-seo đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam gặt hái một loạt thành tích lớn trong khu vực. Đó là 1 chức vô địch AFF Cup 2018, 2 HCV SEA Games, vào Tứ kết Asian Cup 2019 hay giành vé vào Vòng loại cuối World Cup 2022.

Trang Vocket FC đưa tin Malaysia có ý định mời HLV Park Hang-seo nhưng ông đã từ chối.

Thông tin NÓNG về hậu vệ Đoàn Văn Hậu bị gạch tên khỏi ĐT Việt Nam, lí do vì sao?

Theo kế hoạch, ngày 8-10, thầy trò HLV Troussier lên đường sang Trung Quốc đá 2 trận giao hữu gặp ĐT Trung Quốc vào ngày 10-10 và Uzbekistan vào ngày 13-10.

TIN MỚI NHẤT