U22 Việt Nam dừng bước tại SEA Games 32

Tin tức giải trí 13/05/2023 20:59

Thất bại 3-2 trước U22 Indonesia khiến cho mục tiêu bảo vệ HCV của bóng đá nam Việt Nam không thể hoàn thành.

Chiều ngày 13/5, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào chơi trận Bán kết gặp U22 Indonesia. So với những đối thủ ở vòng bảng, U22 Indonesia được đánh giá tương đối "khó nhằn" với các học trò của HLV Philippe Trousssier.

Ngay từ những phút đầu của trận đấu, U22 Indonesia đã chủ động hơn trong việc đẩy cao đội hình tấn công. Các cầu thủ đến từ xứ vạn đảo tổ chức pressing tầm cao và không giấu diếm ý đồ đánh phủ đầu U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam dừng bước tại SEA Games 32 - Ảnh 1
U22 Việt Nam đã chơi rất tốt trước một đối thủ mạnh

Đến phút thứ 10, U22 Indonesia bất ngờ đạt được mục đích khi có được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha ném biên rất mạnh của Pramata Arhan vào vòng cấm U22 Việt Nam, hậu vệ Komang Teghu Trisnanda băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Chuẩn, mở tỷ số cho trận đấu.

Nhận bàn thua bất ngờ, U22 Việt Nam nhanh chóng ổn định tâm lý, đẩy cao đội hình và gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỉ số. Trong những phút tiếp theo, quân đoàn của HLV Troussier liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Sau hơn 20 phút "vây hãm", U22 Việt Nam đã có được bàn thắng. Phút 36, xuất phát từ quả phạt góc của đồng đội, Đức Phú treo bóng vào trong để Văn Tùng đánh đầu ngược cực hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho U22 Việt Nam. Bàn gỡ hòa giúp tinh thần của U22 Việt Nam trở nên hưng phấn và tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ lên khung thành đối phương. Dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, hai HLV thực hiện những sự thay đổi chiến thuật, nhân sự với hy vọng tạo ra đột biến. Nhưng chỉ 9 phút sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2, U22 Việt Nam một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 54, Pramata Arhan thêm một lần nữa thực hiện cú ném biên rất mạnh buộc Văn Chuẩn đấm bóng ra. Tận dụng cơ hội, Marselino Ferdinan từ tuyến hai băng lên dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng khẽ chạm chân một cầu thủ U22 Việt Nam làm đổi hướng vào lưới, đưa U22 Indonesia vươn lên dẫn 2-1.

6 phút sau, đến phút 60, chính Pramata Arhan đã phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2 từ tình huống phạm lỗi nguy hiểm với Thanh Nhàn, đưa U22 Indonesia vào thế thua người.

Tận dụng lợi thế, U22 Việt Nam tràn lên tấn công và nhanh chóng có được bàn gỡ. Phút 79, từ pha tấn công bên cánh phải, bóng được căng ngang vào trong. Cầu thủ vừa vào sân thay người Xuân Tiến tranh chấp khiến Amiruddin lóng ngóng phá bóng về lưới nhà, đưa trận đấu một lần nữa về thế cân bằng.

Trong những phút tiếp theo của trận đấu, lợi thế hơn người giúp U22 Việt Nam nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó, U22 Indonesia buộc phải lựa chọn phòng ngự, phản công chờ đợi cơ hội.

Sự vội vàng, thiếu chỉn chu trong các phương án tấn công của U22 Việt Nam khiến cho các học trò của HLV Troussier không những bỏ lỡ rất nhiều cơ hội mà còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Phút 90 + 5, xuất phát từ pha phản công của U22 Indonesia, Taufany dứt điểm căng và hiểm hóc ở sát vòng cấm đưa bóng đi chìm thẳng vào lưới, ấn định tỷ số 3-2 cho trận đấu.

Với kết quả này, U22 Indonesia giành quyền vào chơi trận chung kết./.

Thắng đậm trước Campuchia với tỉ số 4-0, tuyển bóng đá nữ Việt Nam tiến thẳng vào chung kết

Tối 12/5, Tuyển bóng đã nữ Việt Nam tiếp tục thắng đậm trước đội chủ nhà Campuchia, giành được tấm vé vào vòng chung kết.

TIN MỚI NHẤT