Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào Bán kết bóng đá nữ SEA Games 32

Xã hội 09/05/2023 19:20

Dù nhận thất bại 2-1 trước Philippines, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn đạt đủ điều kiện giành vé vào vòng Bán kết.

Chiều ngày 9/5, đội tuyển nữ Việt Nam có trận đấu cuối cùng gặp đội tuyển nữ Philippines trong khuôn khổ vòng bảng SEA Games 32. Trước lượt trận cuối cùng, tuyển nữ Việt Nam đang có lợi thế lớn khi đứng đầu bảng đấu với 2 trận toàn thắng cùng hiệu số +5. Trong khi đó, tuyển nữ Philippines đứng thứ 2 với 3 điểm cùng hiệu số là 0, còn nữ Myanmar có 3 điểm và hiệu số -1. Do vậy, chỉ cần 1 trận hòa, tuyển nữ Việt Nam sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng A.

Tuyển nữ Việt Nam thẳng tiến vào Bán kết bóng đá nữ SEA Games 32 - Ảnh 1
Đội tuyển nữ Việt Nam thi đấu quyết tâm trước đối thủ

Với lợi thế trên, HLV Mai Đức Chung đã yêu cầu các học trò chủ động nhập cuộc, kiểm soát chặt chẽ thế trận. Sự vượt trội của đội tuyển nữ Việt Nam đã đẩy đội hình của nữ Philippines về khá sâu phần sân nhà và buộc phải lựa chọn lối đá phòng ngự, phản công.

Dù là đội thi đấu ép sân, nhưng tuyển nữ Việt Nam không phải đội có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 12, tận dụng một phút mất tập trung của hàng thủ nữ Việt Nam, Isabella Flanigan thoát xuống đón bóng từ đồng đội, thủ môn Kim Thanh lao ra cản phá chậm hơn một nhịp và phạm lỗi với cầu thủ Philippines, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho đội bóng áo xanh. Từ khoảng cách 11m, Sabrina Bolden đánh bại thủ môn Kim Thanh mở tỉ số trận đấu.

Nhận bàn thua bất ngờ, tuyển nữ Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công. Trong những phút tiếp theo, quân đoàn của HLV Mai Đức Chung gặp khá nhiều khó khăn trước nữ Philippines sở hữu thể hình và thể lực vượt trội.

Sau nhiều cố gắng không ngừng nghỉ, đến phút 41, từ pha tấn công bên cánh trái, Mỹ Anh tạt bóng đầy khó chịu vào khiến thủ môn Olivia McDaniel bắt không thể bắt dính bóng. Tận dụng cơ hội, Bích Thùy ập vào đá bồi tung lưới nữ Philippines, gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, hai đội đều có những sự thay đổi về lực lượng và chiến thuật nhằm tạo được sự đột biến. Thế trận hiệp 2 tương đối cân bằng khi cả Việt Nam lẫn Philippines đều có được những cơ hội nguy hiểm. Nhưng đáng tiếc, các học trò của HLV Mai Đức Chung không tận dụng tốt cơ hội bằng đối phương.

Phút 83, từ quả treo bóng vào vòng cấm Việt Nam, đội trưởng Hali Moriah tì đè tốt trước khi đánh đầu ngược đánh bại thủ môn Kim Thanh, ấn định tỷ số 2-1 cho trận đấu.

Trận đấu kết thúc với thất bại 1-2 của nữ Việt Nam trước nữ Philippines nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn giành vé vào bán kết SEA Games 32. Trong khi đó, nữ Philippines bị loại khi ở trận đấu cùng giờ, nữ Myanmar vượt qua Malaysia.

"Tiểu kình ngư" mới của bơi lội Việt Nam vượt qua kỷ lục của Ánh Viên, giành huy chương SEA Games khi mới 14 tuổi

Với việc giành HCĐ nội dung bơi tự do 100m nữ, Nguyễn Thuý Hiền trở thành VĐV trẻ nhất giành huy chương cho bơi lội Việt Nam ngay lần đầu dự SEA Games, khi mới 14 tuổi.

TIN MỚI NHẤT