VĐV Karate Nguyễn Thị Phương: Tiếc khi không giành được cú đúp HCV

Xã hội 07/05/2023 01:32

Chiều ngày 6/5, ở ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 32, lần lượt các nội dung kata đồng đội của Karate Việt Nam đã mang về 2 tấm HCV.

Chiều ngày 6/5, các nội dung thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 32 đã diễn ra. Sau một buổi sáng thi đấu khá thành công và vượt qua vòng loại cùng vòng bán kết, các võ sĩ của Việt Nam bước vào cạnh tranh cho tấm huy chương ở các nội dung cá nhân, biểu diễn.

VĐV Karate Nguyễn Thị Phương: Tiếc khi không giành được cú đúp HCV - Ảnh 1
Các VĐV Karate Việt Nam nhận HCV

Ở chung kết nội dung kata (biểu diễn) cá nhân nữ, VĐV Nguyễn Thị Phương với màn biểu diễn của mình đã nhận được số điểm 40,2, gianh HCB. Dù không thể bảo vệ được HCV ở nội dung cá nhân, nhưng ngay sau đó, Nguyễn Thị Phương đã cùng Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm thi đấu rất xuất sắc ở nội dung kara đồng đội nữ để giành HCV đầu tiên cho Việt Nam trong ngày thi đấu 6/5. Số điểm của các võ sĩ Việt Nam là 41,1 điểm, vượt qua đội giành HCB là Campuchia với 39,7 điểm.

Chia sẻ sau phần biểu diễn cùng đồng đội, Nguyễn Thị Phương cho biết: "Sau khi không thể bảo vệ được tấm HCV ở nội dung cá nhân, tôi cảm thấy có chút hụt hẫng, tiếc nuối, nhưng tôi đã nhanh chóng lấy lại tinh thần vì sau lưng còn những người đồng đội. Tôi là đội trưởng, không thể bỏ đồng đội và tôi muốn quyết tâm cùng đồng đội giành HCV cho đoàn thể thao Việt Nam".

Chia sẻ thêm về việc không thể giành cú đúp HCV, Nguyễn Thị Phương khẳng định: "Bản thân cảm thấy hơi tiếc một chút, nhưng người Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc. Tôi sẽ phục thù vào thời gian ngắn nhất".

VĐV Karate Nguyễn Thị Phương: Tiếc khi không giành được cú đúp HCV - Ảnh 2
Ngay sau đội nữ, các VĐV Karate nam cũng mang về tấm HCV thứ 2

Ngay sau thành tích của đồng đội nữ, ba VĐV nam của Karate Việt Nam gồm Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức và Giang Việt Anh cũng đã mang về tấm HCV thứ 2 cho Việt Nam ở nội dung kata đồng đội nam.

Bày tỏ sự vui mừng sau thành tích giành tấm HCV thứ 2, các VĐV Karate nam Việt Nam cho biết: "Bọn tôi đang cảm thấy rất xúc động khi đã hoàn thành mục tiêu tại đấu trường SEA Games, góp phần tăng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam".

Trước đó, trong buổi sáng thi đấu ngày 6/5, đoàn thể thao Việt Nam mới chỉ có được 4 HCB thuộc về Lê Thị Tuyết (Marathon nữ), Nguyễn Tứ Cường (Vovinam, nội dung ngũ môn quyền), Vũ Duy Bảo, Nguyễn Quốc Cường, Mai Đình Chiến, Lê Phi Bảo (Vovinam, nội dung đòn chân tấn công), Nguyễn Quang Trung (Cờ ốc, cờ chớp 5 phút) cùng 2 HCĐ thuộc về Hoàng Nguyên Thanh (Marathon nam), Hoàng Nam Thắng (Cờ ốc, cờ chớp 5 phút)./.

Quách Thị Lan nói gì khi bị tước quyền tranh tài tại SEA Games 32 vì dính doping?

Do dính doping, Quách Thị Lan không thể tranh tài tại SEA Games 32 khai mạc ở Campuchia hôm nay.

TIN MỚI NHẤT