HLV Troussier: Các cầu thủ của tôi còn rất trẻ, họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến

Tin tức giải trí 13/05/2023 21:19

Sau trận bán kết với U22 Indonesia, HLV Troussier bày tỏ sự tiếc nuối và thất vọng về kết quả trận đấu. Ngược lại, ông thầy người Pháp thể hiện sự hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ U22 Việt Nam.

U22 Việt Nam đã kết thúc hành trình bảo vệ tấm Huy chương vàng sau khi để thua 3-2 trước U22 Indonesia ở trận bán kết. Dù vậy, hành trình của U22 Việt Nam trên đất Campuchia vẫn còn với trận Tranh huy chương đồng sẽ diễn ra vào ngày 16/05.

HLV Troussier: Các cầu thủ của tôi còn rất trẻ, họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến - Ảnh 1

Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: “Bất kỳ thành viên nào của đội đều hướng đến chiến thắng. Tôi thất vọng với kết quả này. Chúng bị dẫn trước 2 lần. Nhưng sau đó, chúng tôi đều có được bàn thắng gỡ. Các cầu thủ đều thể hiện được bản lĩnh trong những lúc khó khăn. Đồng thời, tất cả các bàn thắng đều xuất phát từ lối chơi mà chúng tôi đã đề ra trong đấu pháp. Các cầu thủ của tôi còn rất trẻ, chủ yếu là lứa tuổi U20. Cho nên, họ chưa có nhiều kinh nghiệm thực chiến. Về lối chơi, tôi hài lòng vì những gì mà các học trò của tôi đã thể hiện.”

Nhìn lại hành trình từ lúc chuẩn bị cho SEA Games đến trận đấu này, ông Troussier cho hay, trong quá trình huấn luyện, bản thân ông luôn yêu cầu các cầu thủ phải thay đổi tư duy. Phải làm thế nào để kiểm soát được trái bóng và sáng tạo hơn trong các tình huống tấn công. 

"Qua tất cả các trận đấu, BHL đánh giá toàn đội U22 Việt Nam đã có tiến bộ rõ rệt qua từng trận. Tổng quan trận đấu ngày hôm nay, tôi cho rằng đây là một trận đấu tốt của cả đội trước một đối thủ không hề yếu như Indonesia. Kể từ khi cầu thủ Indonesia bị thẻ đỏ, chúng tôi đã có nhiều tình huống để kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, đó là sự thiếu kinh nghiệm” - HLV Troussier nói

Nhà cầm quân người Pháp cũng nhấn mạnh, dù gặp thất bại nhưng ông sẽ không trách mắng các cầu thủ sau trận đấu này. Toàn đội đã làm rất tốt những gì mà BHL đề ra. Ông cũng khẳng định, đây là lứa cầu thủ tiềm năng và nếu được chăm chút đầu tư, thì các cầu thủ có thể làm nên những kỳ tích tốt hơn.

Khi được hỏi về hai bàn thua xuất phát quả ném biên của cầu thủ Arhan của Indonesia, ông Troussier cho rằng: “Trước trận đấu, tôi và các cộng sự đã có những sự chuẩn bị và phân tích về phương án tấn công này của Indonesia. Để lý giải cho 2 bàn thua này, tôi cho rằng đó là sự mất tập trung và thiếu kinh nghiệm của cầu thủ. Bởi lẽ, chúng tôi đã bố trí 10 cầu thủ trong vòng cấm. Ngoài yếu tố sự mất tập trung và thiếu kinh nghiệm, tôi hoàn toàn không có lời biện minh nào cho 2 bàn thua này.

“Các cầu thủ cần có thêm thời gian để cải thiện kỹ năng. Nhìn theo hướng tích cực, mọi thứ toàn toàn có thể được cải thiện. Tôi tin các em sẽ làm tốt trong tương lai.” - HLV Troussier kết lại.

U22 Việt Nam dừng bước tại SEA Games 32

Thất bại 3-2 trước U22 Indonesia khiến cho mục tiêu bảo vệ HCV của bóng đá nam Việt Nam không thể hoàn thành.

TIN MỚI NHẤT