Đánh bại U22 Lào, U22 Việt Nam giành trọn 3 điểm ngày ra quân

Tin tức giải trí 01/05/2023 06:40

Hai bàn thắng vào lưới U22 Lào trong ngày ra quân giúp U22 Việt Nam vươn lên cạnh tranh ngôi đầu bảng với U22 Thái Lan.

Tối ngày 30/4, U22 Việt Nam có trận ra quân gặp U22 Lào trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 32. Đây cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Philippe Troussier trên cương vị mới.

Nhà cầm quân người Pháp "chào sân" với dàn lực lượng gồm nhiều cái tên trẻ đã khẳng định được khả năng như Quang Văn Chuẩn, Lương Duy Cương, Vũ Tiến Long, Lê Văn Đô hay Nguyễn Văn Tùng...

Đánh bại U22 Lào, U22 Việt Nam giành trọn 3 điểm ngày ra quân - Ảnh 1.

U22 Việt Nam có thế trận tương đối cân bằng trước U22 Lào trong phần lớn thời gian thi đấu (Ảnh: Như Đạt)

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn, U22 Việt Nam không mất quá nhiều thời gian để có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay phút thứ 2, từ pha phối hợp tấn công bên cánh phải, Thanh Nhàn tạt bóng vào vòng cấm để tiền đạo Văn Tùng đánh đầu hiểm hóc, mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

Nhận bàn thua sớm, các cầu thủ U22 Lào lập tức đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội san bằng tỷ số. Trong những phút tiếp theo của trận đấu, các học trò của HLV Weiss đã có được không ít tình huống nguy hiểm lên phía khung thành thủ môn Quang Văn Chuẩn. Tuy nhiên, thủ thành trẻ tuổi của Hà Nội cùng hàng phòng ngự của U22 Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ cản phá.

Trong 45 phút thi đấu của hiệp 1, thế trận tương đối cân bằng khi cả hai đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, sau những thay đổi về chiến thuật, các cầu thủ U22 Việt Nam chủ động gia tăng sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi thêm bàn thắng vào lưới của U22 Lào. Tuy nhiên, đội bóng đã có những bước tổ chức phòng ngự tương đối kín kẽ, khiến U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Đến phút 61, HLV Troussier quyết định tung tiền vệ Khuất Văn Khang và Quốc Việt vào thế chỗ Lê Văn Đô và Thanh Nhàn. Quyết định chính xác của tân thuyền trưởng U22 Việt Nam đã mang về kết quả.

Ở những phút bù giờ cuối cùng hiệp 2, phút 90+2' tiền vệ Khuất Văn Khang bứt tốc bên cánh trái trước khi căng ngang vào để để Quốc Việt dễ dàng đệm bóng, ấn định tỉ số 2-0 cho trận đấu.

Giành chiến thắng 2-0 trước U22 Lào trong ngày ra quân, U22 Việt Nam vươn lên cạnh tranh ngôi đầu bảng với U22 Thái Lan, đội bóng đã có được chiến thắng 3-1 trước U22 Singapore ở trận đấu sớm của bảng B. Sau đây 2 ngày, vào ngày 3/5, U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp U22 Singapore.

 

Người đại diện nói lời ẩn ý, ngày Quang Hải chia tay Pau FC không còn xa?

Quang Hải liên tục không được Pau FC đăng ký thi đấu, trong khi đó người đại diện của cầu thủ này cũng bày tỏ sự không hài lòng với đội bóng.

TIN MỚI NHẤT