Vụ án du học sinh người Trung Quốc bị sát hại tại Canada: Video gây án khiến cả thế giới phải rúng động

Thế giới 16/12/2020 00:03

Vào ngày 25/5/2012, Canada kinh hoàng vì một video dài 11 phút đăng tải trên trang Bestgore.com. Nó quay chi tiết cảnh một nam thanh niên bị trói khỏa thân trên giường, bị đâm liên tục và bị cắt xẻo thịt bằng dao.

Tên của nạn nhân là Lin Jun (林俊), 34 tuổi, người Trung Quốc. Trước khi bị sát hại, anh đang theo học tại Đại học Concordia ở Quebec, Canada, là một sinh viên quốc tế khoa Máy tính.

Vụ án du học sinh người Trung Quốc bị sát hại tại Canada: Video gây án khiến cả thế giới phải rúng động - Ảnh 1

Video sát hại rợn người

Lin Jun sinh ngày 30/12/1978. Anh tới Canada vào tháng 7/2011, vừa học vừa đi làm thêm. Nơi Lin Jun làm việc bán thời gian là một cửa hàng tiện lợi ở Pointe-Saint-Charles. Anh được đánh giá là hiền lành, chăm chỉ, chưa từng nghỉ bất cứ ca nào.

Ngày 1/5/2012, Lin Jun chuyển tới căn hộ ở Griffintown. Ngày 25/5, Lin không có mặt trong ca làm việc như thường lệ. Cùng ngày, trên trang web Bestgore.com quen thuộc với người dùng Internet ở Canada xuất hiện một video kinh dị. Nó có tiêu đề là "1 Lunatic 1 Ice Pick", quay cảnh một nam giới khỏa thân bị trói trên giường. Góc camera quay cận cảnh người này bị đâm bằng dùi đục đá và dao làm bếp.

Vụ án du học sinh người Trung Quốc bị sát hại tại Canada: Video gây án khiến cả thế giới phải rúng động - Ảnh 2

Tiếp đến, nó ghi hình chi tiết cảnh cơ thể nạn nhân bị cắt xẻ. Kẻ quay video còn đặt phần thân thể của nạn nhân lên đĩa, bộ dạng như chuẩn bị dùng bữa. Đoạn ghi hình rùng rợn này kéo dài 11 phút, trên nền nhạc bài hát True Faith của nhóm New Order (Anh). Nhiều người sử dụng trang Bestgore đã kinh hoàng, báo cáo ngay cho giới điều tra. Tuy nhiên, cảnh sát Canada chưa mấy chú ý.

Ngày 27/5, bạn bè của Lin Jun ghé căn hộ của anh nhưng không gặp. Họ báo cáo cảnh sát, Lin Jun bị mất tích.

Những bưu kiện rùng mình

Trưa ngày 29/5, trụ sở Đảng Bảo thủ của Canada nhận được một kiện hàng. Nó dính máu và bốc mùi hôi thối. Khi mở ra, họ thấy bên trong là bàn chân trái đang bị phân hủy của con người. Cùng khoảng thời gian, bưu cục Canada giữ lại một bưu kiện bất thường gửi đến trụ sở Đảng Tự do. Nó là bàn tay trái, cũng trong tình trạng phân hủy.

Trên khu đổ rác ở Snowdon, Montreal, người ta phát hiện một vali bốc mùi. Bên trong chứa phần thân người đang phân hủy. Cảnh sát Canada hối hả vào cuộc. Họ thu giữ các bộ phận thi thể, xác định kẻ tình nghi và tìm hung khí. Các camera giám sát bưu điện và xung quanh khu bỏ rác được kiểm tra kỹ lưỡng, chỉ ra nghi phạm số 1 là Luka Rocco Magnotta (Canada).

Vụ án du học sinh người Trung Quốc bị sát hại tại Canada: Video gây án khiến cả thế giới phải rúng động - Ảnh 3

Luka Rocco Magnotta (1982)

Luka Rocco Magnotta sinh ngày 24/7/1982 tại Ontario, là người mẫu và diễn viên khiêu dâm phim đồng tính hết thời. Ngay sau khi xác nhận danh tính, cảnh sát đã ập vào căn hộ cho thuê của hắn. Tuy nhiên, tên này đã không còn ở đó.

Khám xét nơi ở của Magnotta cho thấy có nhiều dấu máu trên nệm, tủ lạnh, bàn, bồn tắm... Ngày 30/5, pháp y Canada báo cáo các bộ phận thi thể được tìm thấy thuộc về cùng một người. Đó chính là Lin Jun, sinh viên quốc tế người Trung Quốc đang mất tích. Trong bưu kiện gửi tới Đảng Bảo thủ còn một thư nhắn, viết thi thể bị chia thành 6 phần. Kẻ thủ ác cũng ghi, hắn sẽ giết người thêm một lần nữa.

Ngày 5/6, bưu kiện bàn chân phải của Lin Jun được đến Trường St. George. Cùng ngày, bưu kiện bàn tay phải của anh được đưa vào Trường Tiểu học False Creek.

Ngày 13/6, tứ chi và thân mình của Lin Jun được ghép lại. Ngày 1/7, người ta tìm thấy phần đầu của anh dưới một hồ nước nhỏ trong Công viên Angrignon, Montreal.

Cái kết thích đáng cho kẻ ác

Từ ngày 31/5/2012, Interpol (tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế) đã ban hành lệnh truy nã Magnotta trên toàn cầu. Hắn bị buộc 5 trọng tội: Giết người cấp 1, bạo hành thi thể, tàng trữ tài liệu khiêu dâm, gửi bưu kiện khủng bố, quấy rối thủ tướng và nhiều thành viên Quốc hội.

Sau khi sát hại Lin Jun, Magnotta bay ngay đến Paris, Pháp. Từ Paris, hắn trốn tới Berlin, Đức. Vào ngày 4/6, trong lúc đang đọc tin tức về bản thân tại một tiệm cà phê Internet ở Berlin, tên này bị cảnh sát Đức thộp cổ. Hắn không chống cự hay phản đối dẫn độ, nên sớm bị bàn giao cho Canada.

Vụ án du học sinh người Trung Quốc bị sát hại tại Canada: Video gây án khiến cả thế giới phải rúng động - Ảnh 4

Magnotta đóng các bộ phận thi thể Lin Jun trong giấy gói màu hồng, gửi bưu kiện tới các cơ quan chính phủ, trường học Canada

Ngày 18/6, Magnotta bị đưa về nước, biệt giam tại nhà tù Rivière-des-Prairies. Ngày 19/6, phiên tòa xét xử hắn lần thứ nhất được tiến hành. Ngày 11/7, thi thể Lin Jun được hỏa táng, chôn cất tro cốt tại Nghĩa trang Notre Dame des Neiges.

Magnotta không thừa nhận tội giết người, đổ lỗi cho chứng rối loạn tâm thần. Theo tường thuật của kẻ này, hắn bị ám ảnh tâm lý từ nhỏ, vì phải lớn lên trong một môi trường bất bình thường. Mẹ hắn có thói sạch sẽ thái quá, thường xuyên tống cổ hắn cũng như các em và đám thú cưng ra khỏi nhà. Nhiều lần, hắn phải chứng kiến cảnh những con thú nuôi bị chết cóng ngoài trời vì lạnh. Cha hắn thì bị bệnh tâm thần phân liệt.

Từ năm 2003, Magnotta bắt đầu quay phim khiêu dâm đồng tính luyến ái. Hắn cũng có một thời gian làm người mẫu ảnh, nhưng sớm đánh mất ánh hào quang. Năm 2005, Magnotta từng bị kết tội mạo danh và gian lận. Hắn lập rất nhiều hồ sơ cá nhân trên các trang mạng xã hội, trong đó có đến 70 tài khoản trên Facebook và 20 tài khoản trên các trang phương tiện truyền thông khác.

Vụ án du học sinh người Trung Quốc bị sát hại tại Canada: Video gây án khiến cả thế giới phải rúng động - Ảnh 5

Vụ án du học sinh người Trung Quốc bị sát hại tại Canada: Video gây án khiến cả thế giới phải rúng động - Ảnh 6

Lin Jun bị sát hại ngay trong căn hộ đang ở, quay video đăng tải lên trang mạng Bestgore.com

Vụ xét xử Magnotta được Trung Quốc và cả thế giới quan tâm. Nhiều phụ huynh Trung Hoa tỏ ra vô cùng lo lắng trước thực tế an ninh ở Canada. Một số người còn giả định, nguyên nhân của vụ giết người này là phân biệt chủng tộc.

Ngoài video sát hại và bạo hành thi thể Lin Jun, Magnotta còn bị tố cáo là kẻ đăng tải một loạt các video ngược đãi động vật trên YouTube. Mark Marek, chủ sở hữu trang Bestgore.com cũng bị vạ lây, vì tội lưu trữ "1 Lunatic 1 Ice Pick" trên trực tuyến.

Tháng 12/2014, Magnotta bị quy kết 19 tội danh, tuyên án tù chung thân. Hắn đệ đơn kháng cáo nhưng bị từ chối vì thiếu hợp tình hợp lý, cuối cùng phải rút đơn vào ngày 18/2/2015.

Phát hiện chiếc hũ lạ trong căn nhà bỏ hoang, người đàn ông mở nắp kiểm tra và sướng rơn khi phát hiện thứ này

Phát hiện chiếc hũ lạ chôn dưới căn nhà bỏ hoang, người đàn ông mở ra xem thử thì phát hiện điều kỳ diệu.

TIN MỚI NHẤT