Tổng thống Donald Trump: Đeo khẩu trang chống COVID-19 tức là yêu nước

Thế giới 21/07/2020 09:32

Mới đây, Tổng thống Donald Trump vừa đăng trên Twitter hình ảnh mình đeo khẩu trang chống COVID-19 và khẳng định đó là hành động yêu nước.

Tổng thống Donald Trump đăng hình ảnh mình đeo khẩu trang trên Twitter và ngầm chỉ hành động này là "yêu nước". Bài đăng của Tổng thống Trump cũng xuất hiện sau khi ông có cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng.

Ông viết: "Chúng ta đang đoàn kết hết sức để đánh bại virus vô hình đến từ Trung Quốc và khi không tách biệt được xã hội thì đeo khẩu trang là yêu nước. Không có ai yêu nước hơn tôi, vị Tổng thống mà các bạn yêu mến."

Tổng thống Donald Trump: Đeo khẩu trang chống COVID-19 tức là yêu nước - Ảnh 1

Lần đầu Tổng thống Mỹ đeo khẩu trang khi ông đến thăm bệnh viện quân đội Walter Reed vào tháng này. Đây cũng là lần đầu tiên ông đeo khẩu trang và cho rằng "đó là điều nên làm".

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn với Fox News, tổng thống Trump nói sẽ không yêu cầu người dân đeo khẩu trang vì ông muốn họ có chút tự do. 

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân Mỹ nên đeo khẩu trang như một cách phòng chống sự lây lan của virus Corona nhưng nhiều người không đồng ý điều đó. Hầu hết dân Mỹ đều được yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng, nhưng một số bang như Florida, tâm dịch COVID-19 mới ở Mỹ lại không yêu cầu người dân thực hiện điều này. 

Theo CDC Mỹ, mọi người nên đeo khẩu trang vì nó có thể kiểm soát được COVID-19 trong vòng 4 - 8 tuần. Hiện ở Mỹ đã có hơn 140.000 chết vì COVID-19 trong tổng số hơn 3,8 triệu người mắc.

Nghe tiếng động lạ, hàng xóm kinh hãi khi phát hiện em bé còn nguyên dây rốn đang ở trên nóc nhà và việc làm đáng trách của người mẹ trẻ

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận Malaysia và tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng em bé sơ sinh bị mẹ vứt bỏ tại quốc gia này.

TIN MỚI NHẤT