Tìm người trông thú cưng thù lao 3 tỷ đồng/năm

Thế giới 24/06/2023 15:13

Một gia đình tỷ phú người Mỹ sống tại Vương quốc Anh mới đây đã gây sốt sau khi đăng tin tuyển dụng 'bảo mẫu chăm chó' toàn thời gian với mức lương 127.227 USD/năm.

Theo New York Post, thông báo tuyển dụng đặc biệt này được đăng tải trên LinkedIn - mạng xã hội tập trung vào các kết nối chuyên nghiệp và là nền tảng tìm kiếm việc làm lớn nhất toàn cầu.

Nội dung bài đăng cho biết: “Khách hàng cũ của chúng tôi đang đặc biệt tìm kiếm một bảo mẫu cho chó và có kinh nghiệm cao để cung cấp dịch vụ chăm sóc hàng đầu cho 2 chú chó yêu quý của họ. Họ thực sự đang tìm kiếm một người ưu tú trong lĩnh vực chăm sóc thú cưng, người có thể đảm bảo sức khỏe tổng thể, hạnh phúc và sự an toàn cho những chú chó của họ”.

Tìm người trông thú cưng thù lao 3 tỷ đồng/năm - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Bài đăng này cũng cho biết thêm người may mắn được chọn sẽ sống cùng gia đình tỷ phú ở quận Knightsbridge, thành phố London (Anh). Người bảo mẫu này có trách nhiệm “dành sự quan tâm đặc biệt và chăm sóc tuyệt vời cho những chú chó, coi chúng như những thành viên quý giá của gia đình". Mức lương đưa ra cho công việc độc lạ này là 127.227 USD/năm (tương đương 3 tỷ đồng).

Theo nhà tuyển dụng George Dunn, thuộc cơ quan tuyển dụng Fairfax và Kensington, đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tuyển dụng anh đăng tuyển người cho công việc chăm sóc chó với mức lương mà chủ nhà đưa ra là chưa từng có. Ngay cả các bác sĩ thú y chuyên nghiệp cũng không dễ dàng kiếm được mức thu nhập như vậy.

George Dunn nói thêm: “Khách hàng của chúng tôi là một gia đình tỷ phú đang tìm kiếm dịch vụ tốt nhất, vì vậy khi nói đến chó của họ, họ rất sẵn lòng trả tiền. Khi tiền bạc không thành vấn đề, mọi người muốn điều tốt nhất, và nó thu hút người giỏi nhất với mức lương hấp dẫn nhất”.

Theo danh sách công việc trên trang web tuyển dụng, bảo mẫu thú cưng sẽ được yêu cầu giám sát tất cả các loại thuốc cho chó và đưa con vật đến các cuộc hẹn cũng như lên kế hoạch và thiết lập chế độ tập thể dục cho chú chó.

Ứng viên lý tưởng sẽ "không phải là người quá xuất chúng, giỏi thích nghi và từ bỏ khi muốn". Tuy nhiên, bên đăng tin tuyển dụng từ chối tiết lộ thông tin về giống chó và danh tính của gia đình vị tỷ phú kia. Chỉ có thông tin duy nhất rằng họ là người Mỹ, hiện đang sống ở một khu nhà giàu thuộc thành phố London (Anh).

Tìm người trông thú cưng thù lao 3 tỷ đồng/năm - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

Theo bài đăng, bất kỳ người nào có ý định đăng ký nên chuẩn bị sẵn sàng để “làm việc theo giờ không cụ thể, kể cả buổi tối, cuối tuần và ngày lễ, để đáp ứng nhu cầu của những chú chó và lịch trình của gia đình chúng tôi”. Bên cạnh đó, ứng viên cũng phải có “khả năng xử lý thông tin nhạy cảm một cách thận trọng và bảo mật tối đa”.

Theo George Dunn, các bảo mẫu thú cưng vẫn có 6 tuần nghỉ phép mỗi năm. Tuy nhiên, đây không phải con số cố định. Đôi khi, các bảo mẫu phải chấp nhận từ bỏ cuộc sống riêng tư để đi theo chủ và những chú chó trong các chuyến du lịch của gia đình trên chuyên cơ riêng. Gia đình tỷ phú hy vọng sẽ thuê được ai đó vào cuối tháng.

Ngay sau khi thông báo tuyển dụng được đăng tải đã có khoảng 300 đến 400 đơn đăng ký. Phần lớn người nộp đơn đều hào hứng với công việc vừa độc lạ vừa mang lại khoản thu nhập khủng này.

Giữ chó là một ngành công nghiệp lớn ở Anh. Thời gian làm việc tăng lên, và nhiều hộ gia đình có thu nhập khủng luôn tìm kiếm thêm một người để giúp chăm sóc thú cưng của họ. Các dịch vụ bao gồm dắt chó đi dạo, cho ăn hoặc chỉ dành vài giờ với chú chó, để ngăn chúng cảm thấy cô đơn, đang rất được ưa chuộng.

Theo trang tìm kiếm việc làm Sliver Swan, trung bình những người giữ chó ở London kiếm được khoảng 21.000 bảng mỗi năm (khoảng 630 triệu đồng).

Theo NYPost

Choáng với chú chó có lưỡi dài 'miên man', lập kỷ lục thế giới

Chú chó có tên Zoey đến từ Mỹ đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness là "Chú chó có lưỡi dài nhất thế giới".

TIN MỚI NHẤT