Tào Tháo có 7 người con gái xinh đẹp như tiên nhưng lại được gả cho cùng 1 người đàn ông, rốt cuộc là tại vì sao?

Thế giới 26/01/2021 07:05

Tào Tháo có đến tận 7 người con gái, ai cũng nghiêng nước nghiêng thành, nhưng đều bị cha gả cùng 1 chồng.

Tào Tháo rất thích đọc sách nghệ thuật quân sự, từ nhỏ đã có dã tâm sôi sục. Đối với bản thân, ông có những yêu cầu khắt khe, cả một đời đều theo đuổi nghiệp lớn của mình. Chỉ cần có thể khiến con đường thống nhất thiên hạ rút ngắn lại, bất cứ việc nào ông cũng có thể hi sinh. Trong đó có cả tương lai và hạnh phúc của 7 cô con gái xinh đẹp. 

Sinh ra là con của Tào Tháo đồng nghĩa với cuộc đời đã được an bài sẵn, họ phải cống hiến hết mình cho sự nghiệp của nhà họ Tào. 

Và mục tiêu của Tào Tháo lúc đó là Hán Hiến Đế Lưu Hiệp. Ban đầu, Tào Tháo vì muốn có sự hỗ trợ của Hán Hiến Đế nên đã cân nhắc về liên hôn chính trị. Do đó, Tào Tháo đã "dâng" 3 người con gái của mình cho vị Hoàng đế này.

Tào Tháo có 7 người con gái xinh đẹp như tiên nhưng lại được gả cho cùng 1 người đàn ông, rốt cuộc là tại vì sao? - Ảnh 1

Tào Tháo trên màn ảnh nhỏ.

Sau khi gả con gái cho Hán Hiến Đế, tất nhiên Tào Tháo được Đế vương tin tưởng hoàn toàn. Có sự giúp sức của Hán Hiến Đế, quyền lực của Tào Tháo đã không ngừng phát triển, có thể nói lúc đó Tào Tháo đã kiểm soát một vùng rộng lớn phía Bắc Trung Quốc. 

Sau khi tham vọng của Tào Tháo bành trướng hơn, ông đã hứa gả 4 người con gái còn lại cho Hán Hiến Đế. Bằng cách này, Tào Tháo đã triệt để khống chế Hoàng đế. Sau khi hoàng hậu đầu tiên của Hán Hiến Đế (Phục Hoàng hậu) bị bức chết, Tào Tháo đã đưa con gái Tào Tiết lên ngôi Hoàng hậu mới (Hiến Mục Tào Hoàng hậu).

Tào Tháo có 7 người con gái xinh đẹp như tiên nhưng lại được gả cho cùng 1 người đàn ông, rốt cuộc là tại vì sao? - Ảnh 2

Ảnh minh họa.

Không như Tào Tháo suy tính, sau khi trở thành Hoàng hậu, thay vì trở thành cánh tay đắc lực cho cha thì Tào Tiết lại giúp đỡ cho Hán Hiến Đế. Đó là vì nàng không muốn trở thành con cờ trong tay cha nữa, cũng là vì muốn bản thân có thể gây dựng đất nước giàu mạnh. Nhưng đến cuối cùng, nàng đã thất bại!

Khi anh trai Tào Phi tìm đến Tào Tiết để lấy ngọc tỷ truyền quốc, nàng nhất định không đưa và vứt xuống lầu. Tào Tiết mắng: "Trời không phù hộ cho nhà ngươi đâu!". Hiến Mục Tào Hoàng hậu tại vị 7 năm. 

Đây cũng là nỗi buồn chung của người phụ nữ thời cổ đại, họ không thể tự kiểm soát cuộc đời của chính mình. 

Vụ người phụ nữ bị 17 người cưỡng hiếp ngay trước mặt chồng: Cảnh sát đưa ra thông tin mới, nạn nhân bị nghi nói dối

Cảnh sát địa phương đã tiếp tục cập nhật thông tin mới liên quan đến vụ một người phụ nữ bị nhóm 17 người cưỡng hiếp khi đi hội chợ với chồng.

TIN MỚI NHẤT