Cá sấu chết bất thường, chủ trang trại mổ bụng để kiểm tra nguyên nhân rồi tìm thấy món đồ được cho là manh mối vụ án hàng chục năm trước

Thế giới 13/12/2020 13:59

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chủ nhân của trang trại không tiến hành mổ bụng con vật để cố gắng tìm hiểu nguyên nhân cái chết.

Vào tháng 6/2019, con cá sấu dài 4,7m có cái tên thân mật là MJ đã tử nạn trong một trận chiến sinh tử với đồng loại của nó tại trang trại cá sấu Koorana, gần Rochhampton, Queensland, Úc. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chủ nhân của trang trại không tiến hành mổ bụng con vật để cố gắng tìm hiểu nguyên nhân cái chết. 

Cá sấu chết bất thường, chủ trang trại mổ bụng để kiểm tra nguyên nhân rồi tìm thấy món đồ được cho là manh mối vụ án hàng chục năm trước - Ảnh 1Cá sấu chết bất thường, chủ trang trại mổ bụng để kiểm tra nguyên nhân rồi tìm thấy món đồ được cho là manh mối vụ án hàng chục năm trước - Ảnh 2

Lúc này, người này đã tìm thấy một tấm chỉnh hình làm bằng kim loại, thường được sử dụng trong các ca phẫu thuật nhằm cố định phần xương bị gãy, trong bụng của con cá sấu. Theo tìm hiểu của người chủ, tấm chỉnh hình ấy có xuất xứ từ Thụy Sĩ và là một phiên bản khá cũ, mã sản phẩm đã bị ăn mòn do axit tiết ra từ dạ dày của con cá sấu.

Thực tế thì tấm chỉnh hình không chỉ được sử dụng trong các ca phẫu thuật cho con người mà với động vật, các chuyên gia y tế cũng dùng thiết bị tương tự để chỉnh hình cho chúng. 

Một cuộc điều tra được trang trại thực hiện và phát hiện tấm chỉnh hình ấy có thể đã nằm trong bụng con cá sấu được khoảng 45, 50 năm. Được biết, con cá sấu chỉ sống ở đây trong khoảng 6 năm, trước đó, nó sống ở một trang trại khác nằm ở phía Bắc Queensland. Chủ nhân của trang trại hiện tại không biết gì về môi trường sống tự nhiên của MJ trước đây nên đã yêu cầu nơi sinh sống trước đó của nó cung cấp thông tin.

Trong khi đó, chủ nhân của trang trại cũng nhờ đến các chuyên gia đến từ nước Anh xa xôi để nhờ giải mã xuất xứ của tấm chỉnh hình. Thông qua một email, bác sĩ X quang Phil Haslam và bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình Craig Gerrand thuộc công ty Which Medical Device đã xác nhận tấm chỉnh hình được tìm thấy trong bụng con cá sấu trước đó đã được sử dụng để cố định xương người.

Từ kết luận này, quản lý trang trại càng củng cố thêm niềm tin rằng phát hiện của anh có khả năng giúp hóa giải một vụ án đi vào ngõ cụt nào đó. Hoặc nếu không thì ít nhất, gia đình của nạn nhân không may bị cá sấu ăn thịt vào hàng chục năm về trước cũng biết được rằng số phận của người thân họ đã kết thúc ở đâu.

TIN MỚI NHẤT