Sau "cơn bão" tích trữ thực phẩm vì Covid-19, thùng rác trên phố xuất hiện những thứ khiến nhiều người phải giật mình tự nhìn lại bản thân

Thế giới 01/04/2020 06:00

Hình ảnh cho thấy đồ ăn vẫn còn nguyên trong hộp nhưng bị vứt bỏ vì đã... quá hạn sử dụng.

Hồi đầu tháng này, hình ảnh những kệ hàng trống trơn trong các siêu thị ở nhiều quốc gia trên thế giới xuất hiện dày đặc trên mặt báo và các phương tiện truyền thông xã hội. Người người, nhà nhà đổ xô đi vơ vét tích trữ đồ ăn vì ai cũng mang trong mình ý nghĩ "chỉ cần chậm 1 bước là sẽ chẳng còn gì để ăn" trong những ngày tháng ở nhà chống dịch.

Mới đây, một vài hình ảnh chụp thùng rác ở Anh khiến nhiều người không khỏi giật mình và cũng gây bất bình. Hình ảnh cho thấy đồ ăn vẫn còn nguyên trong hộp nhưng bị vứt bỏ vì đã... quá hạn sử dụng.

Sau 'cơn bão' tích trữ thực phẩm vì Covid-19, thùng rác trên phố xuất hiện những thứ khiến nhiều người phải giật mình tự nhìn lại bản thân - Ảnh 1

Người ta có thể thấy rõ những ổ bánh mì, những gói phô mai và bánh cá vẫn "nguyên đai nguyên kiện", và cả trái cây tươi, gà nướng, xếp chồng lên nhau đầy thùng rác, nhiều đến nỗi người ta phải bày la liệt cả bên ngoài thùng.

Sau 'cơn bão' tích trữ thực phẩm vì Covid-19, thùng rác trên phố xuất hiện những thứ khiến nhiều người phải giật mình tự nhìn lại bản thân - Ảnh 2Sau 'cơn bão' tích trữ thực phẩm vì Covid-19, thùng rác trên phố xuất hiện những thứ khiến nhiều người phải giật mình tự nhìn lại bản thân - Ảnh 3

Sau 'cơn bão' tích trữ thực phẩm vì Covid-19, thùng rác trên phố xuất hiện những thứ khiến nhiều người phải giật mình tự nhìn lại bản thân - Ảnh 4

Những bức ảnh gây bất bình trong dư luận.

Những bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội Twitter bởi Ủy viên Hội đồng thành phố Derby (miền trung Anh), ông Ajit Singh Atwal. Ông Atwal viết: "Gửi tới tất cả người dân thành phố Derby của chúng ta, nếu các bạn ra ngoài và lao vào mua sắm điên cuồng rồi tích trữ trong nhà những thứ không cần thiết hoặc mua dư thừa quá mức thì các bạn cần xem xét lại bản thân mình".

Bài đăng lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng với 7.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận. Đa số mọi người tỏ ra bất bình trước cảnh tượng lãng phí đó, đặc biệt là trong mùa dịch, thức ăn lại càng cần thiết.

Tuy nhiên, người dân địa phương ở thành phố Derby đã đặt câu hỏi về tính chân thực của các bức ảnh thì nhận được câu trả lời của ông Atwal rằng: "Tôi nhấn mạnh một vấn đề toàn quốc, chứ không nói rằng chúng là thùng rác ở Derby". Phóng viên tờ The Telegraph cho rằng các thùng rác này là của các sinh viên quốc tế, những người "chỉ còn vài giờ để rời khỏi thành phố trong giai đoạn đầu hỗn loạn của đại dịch Covid-19". Nhiều sinh viên quốc tế trong thành phố đã chen nhau đáp chuyến bay về nhà sau khi các trường đại học tạm ngừng giảng dạy và các hãng hàng không đã hủy dịch vụ khi các quốc gia đóng cửa biên giới.

Sau 'cơn bão' tích trữ thực phẩm vì Covid-19, thùng rác trên phố xuất hiện những thứ khiến nhiều người phải giật mình tự nhìn lại bản thân - Ảnh 5

Theo Wales Online, đầu tuần này, một công ty xử lý chất thải ở Anh đã cảnh báo rằng việc người mua tích trữ nhiều hàng hóa sẽ dẫn đến việc gia tăng lượng thực phẩm bị vứt đi.

Đại diện Mark Hall, của Business Waste, cho biết: "Hiện tại, có một sự căng thẳng lớn đối với chuỗi cung ứng siêu thị để đảm bảo có đủ thực phẩm để trong thời điểm khó khăn này. Mọi người chỉ nên mua những gì cần thiết. Nếu không, bạn sẽ phải vứt đi rất nhiều thứ khi hết hạn".

"Đổ xô đi mua sắm và tích trữ là do người ta lo ngại họ có thể phải tự cách ly hoặc sợ người khác mua hết những mặt hàng thiết yếu. Virus SARS- CoV-2 khiến nhiều người hoảng loạn mua sắm. Họ đang tốn tiền vào những thứ không cần đến để rồi sau đó đành phải đem quẳng vào thùng rác", ông Mark Hall nói thêm.

Hai mẹ con nhiễm Covid-19 vẫn dắt nhau đi du lịch khiến gần 100 người bị cách ly, 20 doanh nghiệp đóng cửa

Giữa lúc dịch Covid-19 hoành hành, 2 mẹ con nhiễm virus corona vẫn đi tham quan hơn 40 địa điểm.

TIN MỚI NHẤT