Sau 14 năm trốn chạy, kẻ ấu dâm bị truy nã gắt gao nhất thế giới đã bị bắt, cái kết nào cho 'kẻ bệnh hoạn'?

Thế giới 08/09/2021 11:04

Ngoài phạm phải những tội lỗi không thể tha thứ, tên tội phạm ấu dâm này còn thường xuyên khoe khoang về sự bệnh hoạn của mình trên Internet.

The LADbible đưa tin, kẻ ấu dâm tên Alladin Lanim đã truy nã trong hơn 14 năm qua. Trước đó, hắn đã bị cáo buộc lạm dụng tình dục hàng chục trẻ em từ 2 đến 16 tuổi tại một ngôi làng nhỏ ở Malaysia.

au dam 1
Lanim đã phạm tội dưới tư cách một người ẩn danh trong suốt hàng chục năm - Ảnh minh họa: Internet

Sydney Morning Herald đưa tin, tên tội phạm này còn khoe khoang về tội ác bệnh hoạn của mình trên dark web (những trang web cần có các phần mềm đặc biệt mới có thể truy cập và người dùng thì thường ẩn danh). Các nhà điều tra đặc biệt từ Cảnh sát Liên bang Úc, Cảnh sát Queensland và Trung tâm Báo cáo và Phân tích Giao dịch Úc là những người tham gia vào việc theo dõi và truy bắt gã tội phạm 40 tuổi này.

Một báo cáo quốc tế được công bố vào năm 2019 cho biết tài khoản trên dark web của Lanim nằm trong danh sách 10 kẻ phạm tội bị truy nã gắt gao hàng đầu thế giới về hành vi lạm dụng trẻ em trên Internet. Trung sĩ Thám tử Daniel Burnicle, viên chức cao cấp của AFP tại Kuala Lumpur, nói với Sydney Morning Herald và The Age: "Lanim đã làm hại rất nhiều nạn nhân với sự khác nhau trong thủ đoạn phạm tội, vậy nên hắn ta bị truy nã gắt gao cũng là chuyện đương nhiên."

au dam 2
Vì mức độ nặng nề của tội trạng, việc Lanim bị truy nã gắt goa như vậy là vô cùng dễ hiểu - Ảnh minh họa: Internet

Các nhân viên điều tra không có nhiều manh mối ngoại trừ một tên tài khoản ẩn danh. Tuy nhiên, họ đã 'bắt được vàng' khi các chuyên gia người Úc trông thấy một bức ảnh trên mạng xã hội mà nhân vật chính trông rất giống người đàn ông mà họ đang săn lùng.

Nhóm nghiên cứu từ Trung tâm Chống lạm dụng trẻ em ở Úc đã gửi những bức ảnh họ tìm thấy cho các quan chức Malaysia để xem thử liệu họ có có được cung cấp các giấy tờ tùy thân của nghi phạm hay không. Họ bắt đầu xem xét kỹ phong nền trong những bức ảnh của Lanim cho đến khi họ có thể xác định sơ bộ về vị trí của hắn ta.

Daniel Burnicle nói thêm: "Đó là một phương pháp điều tra chậm nhưng hiệu quả. Đội điều tra cần xem kỹ các bức ảnh để có thể tìm ra vị trí của gã tội phạm rồi họ mới có thể tiến hành theo dõi hắn. Việc theo dõi một người nào đó trên dark web là vô cùng khó khăn."

au dam 3
Tuy rất khó để theo dõi ai đó trên dark web nhưng cuối cùng họ đã bắt được Lanim - Ảnh minh họa: Internet

Nhờ sự nhanh nhạy và kiên trì, cuối cùng đội điều tra cũng tìm ra được mảnh ghép mà họ đã khao khát bấy lâu: Tên thật của tên tội phạm. Khi họ có danh tính trong thế giới thực của gã ta, họ có thể điều tra xem liệu cái tên có từng xuất hiện trong bất kỳ tài liệu chính thức nào giúp tiết lộ được nơi anh ta đang ẩn náu hay không.

Mãi đến tháng 7 năm nay, cuối cùng họ đã tìm được Lanim. Hắn ta đang ở trong khu cách ly tập trung sau khi trở về đảo quê hương sau chuyến đi đến vùng đất liền Malaysia.

Sau khi Laninm được giải thích về lý do bắt giữ, chính quyền đã đứng bên ngoài đợi để bắt giữ hắn ta. Sau đó, Lanim đã nhận 18 tội danh, hắn bị kết án 48 năm tù và bị đánh 15 gậy.

Sửa chữa cửa hàng, người đàn ông tìm thấy thông điệp kinh hoàng ẩn giấu trong bức tường gần 40 năm trước

Một người đàn ông đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện mảnh giấy được giấu trong tường của một cửa hàng cửa hàng bởi một người thợ xây dựng từ tận 40 năm về trước.

TIN MỚI NHẤT