Ông bố đốt pháo hoa ăn mừng con trai được 7 điểm

Thế giới 23/11/2018 06:00

Lần đầu tiên sau bao năm đi học, con trai được điểm cao nhất là 7, ông bố Trung Quốc mua liền một thùng pháo khích lệ.

Ông bố đốt pháo hoa ăn mừng con trai được 7 điểm - Ảnh 1

Anh Chu và con trai 11 tuổi lần đầu tiên được điểm cao nhất là 7. Ảnh: Xuehua.

 

Theo Xuehua, ông bố này họ Chu, ở Túc Thiên (Giang Tô), đang làm trong nghề vận tải xi măng. Tối 19/11, anh Chu cùng con trai 11 tuổi đã chở một cốp xe pháo đến một khu vực ít dân cư để đốt. Toàn bộ quá trình kéo dài hơn 10 phút.

"Trước nay con tôi học kém, toàn điểm 0. Lần này thằng bé được 7 điểm. Để động viên con, tôi đã mua hơn 1.000 tệ pháo hoa (khoảng 3,4 triệu đồng)", anh Chu nói.

Ông bố đốt pháo hoa ăn mừng con trai được 7 điểm - Ảnh 2

Hình ảnh đốt pháo hoa của anh Chu và con. Ảnh: Xuehua.

Câu chuyện vấp phải ý kiến trái chiều. Bên cạnh một số người khen ngợi thì số đông khác chê bai: "EQ của người cha thật đáng nể", "Sự đột phá điểm 0 phải đáng được chúc mừng", "Mỗi đứa trẻ có một điểm mạnh khác nhau. Không nên ép trẻ học"...

Vụ cháy xe bồn khiến 6 người chết ở Bình Phước: “Nhiều người chạy thoát rồi quay lại gào khóc, khung cảnh lúc đó tang thương lắm”

Nhiều nạn nhân có nhà bị cháy rụi ngồi ủ rũ một góc, nhìn lại đống đổ nát sau vụ cháy đều cay mắt vì hậu quả quá lớn. Họ cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy họ nghe nhiều tiếng nổ lớn, lửa cháy đỏ trời và tiếng gào khóc gọi người thân trong tuyệt vọng.

TIN MỚI NHẤT