Người phụ nữ giơ chân đá bé gái ngã dúi dụi, tưởng việc làm mất nhân tính nhưng lại là hành động cứu mạng đứa trẻ

Thế giới 10/01/2021 06:00

Một người phụ nữ đến từ Malaysia đã buộc phải giơ chân, đá con ngã ngửa ra xa nhằm tránh bị cánh cửa của thang máy kẹp trúng.

Cuối tháng 1 năm 2017, một đoạn video, do camera giám sát đặt trước khu vực thang máy của khu chung cư Sunny Point ở Batu Uban, Malaysia ghi lại, được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Đoạn video ngắn cho thấy cánh cửa thang máy vừa mở thì một bé gái một mình tiến tới gần mép cửa. Cô bé dừng lại ngay phía trước cửa thang, dùng tay vẫy như chờ đợi ai đó đi lại từ phía kia.

Bất ngờ, một người phụ nữ tay mang túi xách từ phía bên kia nhanh chóng lao đến dùng chân đá thẳng vào người đứa trẻ khiến cô bé bị hất văng về phía sau, đập đầu vào mép tường rồi lại tự lồm cồm bò dậy.

Khoảnh khắc đáng sợ khi bé gái suýt chút nữa bị thang máy kẹp chặt.

Đoạn video sau đó được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Nếu không hiểu rõ được sự tình, nhiều cư dân mạng có thể phẫn nộ vì hành động tàn nhẫn của người phụ nữ nhưng sau khi biết sự thật thì ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm. 

Thì ra, họ là 2 mẹ con. Bé gái nhanh nhảu đi trước và gọi mẹ bước vào thang máy, nhưng cả 2 chưa kịp vào thì cánh cửa thang máy đột ngột đóng lại. Đứa trẻ không hề hay biết, chỉ còn một tích tắc nữa là nó kẹp vào người cô bé. Đúng khoảnh khắc ấy, người mẹ phản xạ nhanh như chớp, đưa chân đá con văng ra để tránh bị thang máy lôi đi.

Người phụ nữ giơ chân đá bé gái ngã dúi dụi, tưởng việc làm mất nhân tính nhưng lại là hành động cứu mạng đứa trẻ - Ảnh 1Người phụ nữ giơ chân đá bé gái ngã dúi dụi, tưởng việc làm mất nhân tính nhưng lại là hành động cứu mạng đứa trẻ - Ảnh 2Người phụ nữ giơ chân đá bé gái ngã dúi dụi, tưởng việc làm mất nhân tính nhưng lại là hành động cứu mạng đứa trẻ - Ảnh 3

Điều khiến người ta thắc mắc là sau khoảnh khắc thót tim này, trông đứa trẻ có vẻ rất sợ hãi nhưng người phụ nữ lại không cúi xuống đỡ con, ôm con vào lòng để vỗ về trấn an bé gái.

Bảo vệ tại tòa nhà, anh Mo Adib, cho biết: "Thang máy đó không có bộ phận cảm biến. Chỉ có một nút bên trong để giữ cho chiếc cửa được mở. Cô bé ấy thực sự rất may mắn. Chỉ một chút nữa thôi, đứa trẻ ấy có thể bị kẹp trúng và lôi đi rồi".

"Người mẹ cũng nhanh trí khi xử lý tình huống như vậy. Họ không phải là cư dân trong tòa nhà. Cô ấy đã xem lại camera và chia sẻ với tôi về những gì đã xảy ra. Các bậc phụ huynh nên cẩn thận hơn khi các con đứng gần cầu thang, thang máy hay thang cuốn", Adib nói thêm.

Nữ nhân viên bán xe mặc quần bó chẹt cùng áo trễ nải khoe ngực cả mét, dân mạng thán phục nghị lực của nam khách hàng ngồi cạnh

Không thể phủ nhận nữ nhân viên có thân hình quyến rũ, tuy nhiên nhiều dân mạng lại cho rằng cô nàng ăn mặc phản cảm, cố tình khoe thân, không phù hợp với công việc.

TIN MỚI NHẤT