Một nhân viên bị robot nghiền chết vì nhầm là hộp rau giữa ca làm

Thế giới 09/11/2023 15:11

Một công nhân bị robot đè chết sau khi robot này được cho không thể phân biệt được người này với các hộp sản phẩm mà nó đang xử lý.

Theo thông tin từ VietNamnet, dẫn tin từ hãng Yonhap, robot đang nhấc các hộp ớt lên pallet thì nhận nhầm người đàn ông trên. Cánh tay robot đẩy người đàn ông vào băng chuyền, nghiền nát mặt và ngực anh ta. 

Một quan chức của Khu liên hợp xuất khẩu nông sản Dongseong, là chủ sở hữu nhà máy, đã kêu gọi thiết lập hệ thống chính xác và an toàn sau khi tai nạn xảy ra. 

Một nhân viên bị robot nghiền chết vì nhầm là hộp rau giữa ca làm - Ảnh 1
Cánh tay robot đang xếp hàng - Ảnh: ISTOCK

Nhân viên này kiểm tra hoạt động cảm biến của robot nâng, nhưng chiếc máy lại nhầm anh là một thùng ớt chuông, nâng anh lên không trung rồi thả xuống băng chuyền. Nam nhân viên được đưa đi cấp cứu, nhưng qua đời sau đó tại bệnh viện vì thương nặng ở đầu và ngực.

Cảnh sát cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn. Vụ việc trên là tai nạn nghiêm trọng thứ hai liên quan tới robot công nghiệp ở Hàn Quốc chỉ trong vài tháng.

Theo thông tin từ báo Tiền Phong, dẫn từ Reuters, vào tháng 3, một người đàn ông Hàn Quốc ở độ tuổi 50 đã bị thương nặng sau khi bị mắc kẹt vì robot lúc đang làm việc tại một nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô.

Người phụ nữ tử vong khi dùng thuốc giảm cân cấp tốc để kịp đám cưới con gái

Một người mẹ được kê đơn thuốc Ozempic để giảm cân với hy vọng mặc vừa chiếc váy mình yêu thích trong đám cưới của con gái.

TIN MỚI NHẤT