Bất mãn vì bị bố so sánh với con nhà người ta, cậu bé 13 tuổi tâm sự "chuyện đời" với cảnh sát sau hành động vừa đáng giận vừa gây cười

Thế giới 13/12/2020 14:34

Để lại một lá thư tạm biệt, cậu bé 13 tuổi bỏ nhà ra đi sau chuỗi ngày bị bố so sánh với con nhà người ta.

Trang The Paper đưa tin ngày 20/4, một cậu bé 13 tuổi đã bỏ nhà ra đi khiến cả gia đình hoảng hốt báo án mất tích đến cảnh sát. Sau hơn 1 giờ tìm kiếm, họ đã phát hiện cậu bé đang thất thểu trên đường.

Thiên Thiên (tên nhân vật đã được thay đổi) sống tại Lục Hợp, thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, quyết chí ra đi sau chuỗi ngày lâm li bi đát của mình. Tại đồn cảnh sát, cậu bé 13 tuổi tâm sự với các anh: Do thành tích học tập không tốt nên đã bị bố mắng. Ngoài ra, cách dạy con của người bố này còn hơi nóng nảy. Gần đây lại còn bị người nhà so sánh với con nhà người ta, con nhà hàng xóm khiến cậu bị căng thẳng kéo dài. 

Bất mãn vì bị bố so sánh với con nhà người ta, cậu bé 13 tuổi tâm sự 'chuyện đời' với cảnh sát sau hành động vừa đáng giận vừa gây cười - Ảnh 1

Sau hơn 1 giờ tìm kiếm, cảnh sát đã phát hiện cậu bé đang thất thểu trên đường.

Thế là ngày 4/4, trong cơn nóng giận khi vừa cãi nhau với bố, Thiên Thiên đã thu xếp khăn gói "đi bụi" sau khi để lại một lá thư tạm biệt hùng hồn: "Gửi bố thân yêu: Bố, con đi rồi, bố không cần tìm con nữa đâu. Sau này con không quen bố, bố cũng không quen con! Bố xem như không có đứa con này đi. Tạm biệt bố". 

"Tái bút: Bố hãy giữ gìn sức khỏe!".  

Bất mãn vì bị bố so sánh với con nhà người ta, cậu bé 13 tuổi tâm sự 'chuyện đời' với cảnh sát sau hành động vừa đáng giận vừa gây cười - Ảnh 2

Thư tạm biệt của Thiên Thiên.

Sau khi phát hiện lá thư này, cả gia đình liền chia nhau đi tìm Thiên Thiên nhưng bất lực, họ đành nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát. 

Cậu bé ấm ức: "Bố luôn thấy cháu làm thế này không được, làm thế kia cũng không xong. Đã vậy còn hay so sánh với con nhà người ta. Bố không thương cháu thì cháu đành phải rời khỏi nhà vậy".

Kết quả là các anh cảnh sát Hợp Lục phải thay nhau khuyên nhủ, Thiên Thiên mới chịu bỏ suy nghĩ bỏ nhà "đi bụi" và hứa sẽ về với gia đình. Sau khi đưa cậu bé về đến nhà, cảnh sát còn khuyên giải và an ủi người nhà, mâu thuẫn giữa 2 bố con cuối cùng cũng được giải quyết. Người bố nhận ra phương pháp giáo dục con của mình đã sai, ông đảm bảo sẽ không có chuyện tương tự xảy ra nữa.   

TIN MỚI NHẤT