Đàn bà đừng quá hy sinh rồi thành thói quen

Tâm sự gia đình 03/06/2018 10:04

Đừng để hy sinh trở thành một thói quen không thể bỏ trong cuộc đời mình, bởi thứ bạn nhận lại chỉ có đắng cay và mất mát.

Có những thói quen sẽ khiến bạn hạnh phúc, nhưng có những thói quen sẽ khiến bạn “mắc kẹt” trong cuộc sống của chính mình. Giống như câu chuyện của người bạn tôi, cô ấy là người phụ nữ chuẩn gia đình, công dung ngôn hạnh không ai sánh bằng. Mỗi lần chúng tôi có dịp gặp mặt, nói chưa đầy năm câu đã vội vã tạm biệt vì cô ấy phải về lo cơm nước cho chồng con. Việc nấu cơm, dọn dẹp, chăm sóc chồng con dường như trở thành một thói quen không thể thiếu trong cuộc đời phụ nữ. Có người xem đó là niềm vui, còn có người xem đó là trách nhiệm. Nhưng tôi nghĩ niềm vui hay trách nhiệm gì cũng mang lại sự phiền phức như nhau. Điều đó khiến cuộc sống của bạn không còn tự do, thậm chí còn quên đi việc bản thân mình cũng cần được chăm sóc như thế nào.

Đàn bà đừng quá hy sinh rồi thành thói quen - Ảnh 1
Đa số đàn bà đều biến hy sinh trở thành một thói quen không thể thiếu trong cuộc đời... - Ảnh minh họa: Internet

Trở lại với câu chuyện của bạn tôi, chồng cô ấy là một doanh nhân khá nổi tiếng và thành đạt trong giới bất động sản. Xét về vật chất thì cô ấy không thiếu bất cứ thứ gì nhưng về tinh thần thì thiếu hụt trầm trọng. Anh đi công tác liên tục, còn cô ấy ở nhà một mình chăm con, quán xuyến nhà cửa. Tuy gia đình khá giả nhưng cô ấy không muốn thuê osin vì nghĩ chỉ có bản thân mới lo lắng vẹn toàn cho chồng con.

Ai cũng tưởng cô ấy lấy được chồng giàu, ở trong căn biệt thự đẹp đẽ, cuộc sống sẽ hạnh phúc lắm. Nhưng đâu ai ngờ trong ngôi nhà rộng lớn kia là một trái tim luôn chờ đợi chồng về mỗi chiều mưa bên cạnh mâm cơm nóng hổi. Và rồi ngày nào cũng vậy, đến khi cơm nguội, đôi mắt cay xè, chồng cô ấy mới về trong tình trạng mệt mỏi, hoặc say mèm. Thế mà cô ấy chưa một lần càm ràm, vẫn nhẹ nhàng hâm nóng thức ăn, đón chồng với nụ cười thật tươi. Bởi vì đó là thói quen, là một vở kịch mà cô ấy phải diễn trong cuộc đời này.

Đàn bà đừng quá hy sinh rồi thành thói quen - Ảnh 2
... để rồi nhận lại toàn cay đắng và ê chề - Ảnh minh họa: Internet

Cô ấy không thể lớn tiếng khi anh đi làm về vất vả, không thể càu nhàu khi thấy anh say mèm bởi những cuộc uống rượu tiếp khách. Và cô ấy không thể nổi nóng vì anh phải bận trăm công ngàn việc không về đúng giờ cơm chiều. Đó là những thói quen cô ấy luôn tạo cho mình trong suốt thời gian qua. Có thể nói, cô ấy lo cho chồng con đến nổi bỏ luôn công việc, quên luôn việc chăm sóc chính mình. Vậy mà đến một ngày, điều cô ấy nhận lại chính là sự trách cứ của người chồng. Anh nói cô quá vô tâm, không quan tâm gì đến cuộc sống bên ngoài của anh như thế nào. Giật mình nhìn lại mới biết, dường như những mối quan hệ, công việc của anh, cô hoàn toàn không biết gì cả. Ngoài việc lo cho chồng bữa cơm ngon, chiếc áo cái quần đẹp, mọi thứ về anh cô đều mù tịt.

Đàn bà đừng quá hy sinh rồi thành thói quen - Ảnh 3
Vì vậy, đừng để bản thân mình gánh chịu quá nhiều, buông bỏ một chút sẽ tốt hơn - Ảnh minh họa: Internet

Tôi không nói điều đó tốt hay sai ở điểm nào, chỉ muốn nói một điều đàn bà đừng quá hy sinh rồi trở thành thói quen không thể bỏ. Bởi những điều đó sẽ đưa bạn đến một kết cuộc: thất bại trắng tay trong cuộc hôn nhân của chính mình. Hy sinh là điều không thể thiếu trong một mối quan hệ. Tuy nhiên yếu tố để tạo nên cuộc hôn nhân hạnh phúc đó là sự lắng nghe, quan sát, chia sẻ và thông cảm. Nếu cứ mãi cặm cụi hy sinh thời gian của bản thân vào chuyện nhà thì sớm muộn gì gia đình cũng sẽ xảy ra những xung đột.

Đàn bà à! Hy sinh là tốt nhưng đừng để đó trở thành thói quen. Người vô tâm không biết bạn hy sinh bao nhiêu để rồi sẽ chà đạp và xem thường bạn. Người vô tư không biết sẽ mang những điều đó ra giễu cợt. Người phản bội không biết sẽ khiến bạn tổn thương, nhẫn tâm đạp đổ sự hy sinh của bạn không thương tiếc. Bởi vậy, trên đời này điều gì cũng phải có giới hạn, đừng vượt qua ngưỡng cửa đó, ắt bạn sẽ tìm được hạnh phúc.

Đàn ông không sợ trời, không sợ đất nhưng nhất định phải sợ những thời điểm này của đàn bà

Có những thời điểm đàn bà trở nên vô cùng nguy hiểm, đàn ông đừng dại mà chọc giận, nếu không sẽ nhận lấy hậu quả ê chề.

TIN MỚI NHẤT