Cưới nhau một tháng thì biết chồng có con riêng, tôi rộng lòng mang đứa bé về nuôi song lại bị chồng "tạt một gáo nước lạnh" (Phần cuối)

Tâm sự 16/11/2022 13:06

Tôi muốn biết tại sao mình không có thai, trong khi mọi chỉ số đều hoàn hảo. Cuối cùng điều tôi không ngờ nhất lại xảy ra.

Dù chúng tôi đã cãi nhau nhưng ngày hôm ấy, tôi cũng tự vào khám một mình. Cầm trên tay kết quả, bác sĩ lấy làm lạ vì mọi chỉ số của tôi đều bình thường. Thậm chí còn là chỉ số lý tưởng để mang thai. Anh khuyên tôi về nhà, động viên chồng đi khám vì rất có thể nguyên nhân lại xuất phát từ chồng tôi.

Sau mâu thuẫn ở phòng khám, tôi dặn lòng phải tìm ra sự thật. Từ trước đến giờ chồng tôi vốn không như vậy. Anh chưa bao giờ nặng lời với tôi, đừng nói là ở chỗ đông người. Vậy mà hôm ấy, anh lại cáu gắt và nổi giận vô cớ.

Hôm đó tôi cố tình gửi con về nhà bà nội, trên đường về, tôi mua ít hải sản và rượu để uống cùng chồng. Tất cả cũng chỉ muốn chuốc say anh mà thôi. Chồng tôi rất dễ say, vì thế bình thường anh ít khi uống rượu. Có điều đúng dịp kỷ niệm ngày cưới, anh muốn từ chối cũng khó nên đành chấp nhận.

Đoán ý chồng chưa muốn có con, tôi giả vờ nói với anh: "Em nghĩ kỹ rồi, mình chỉ nên có một đứa là thằng Tít thôi. Anh thấy vậy có đúng không?". Ngay lập tức, chồng tôi gật đầu bảo như vậy là rất hợp lý. Anh còn bảo lâu nay anh cũng có ý định này, nhưng mỗi lần nói ra tôi lại giãy nảy lên. Bây giờ tôi biết nghĩ như vậy, anh vui vô cùng.

Cưới nhau một tháng thì biết chồng có con riêng, tôi rộng lòng mang đứa bé về nuôi song lại bị chồng 'tạt một gáo nước lạnh' (Phần cuối) - Ảnh 1
Tôi không ngờ anh lại dễ dàng nói ra hai chữ ly hôn như vậy. (Ảnh minh họa)

Thấy chồng bắt đầu đặt niềm tin vào mình, tôi nói ngày mai sẽ đi cắt buồng trứng. Nhưng chồng tôi cười lớn và bảo anh đã thắt ống dẫn tinh mấy năm nay. Tôi không cần dùng biện pháp gì cả. Nghe đến đó, tôi tròn mắt thất kinh, không nghĩ chồng mình lại làm điều này. Còn chồng tôi, anh ngập ngừng: "Thật ra trước khi cô ấy mất, anh đã hứa là không sinh thêm đứa con nào cả. Vì sinh thêm bọn trẻ sẽ bị chia sẻ tình cảm".

Đến lúc này, khi sự thật đã phơi bày, tôi không còn gì để nói nên đã đứng lên hất cốc rượu về phía chồng. Tôi không ngờ anh lại ích kỷ như thế. Thời gian qua tôi đối với con anh còn hơn con ruột. Vậy mà anh vẫn nghi ngờ và không muốn có con với tôi.

Tối đó tôi bỏ về nhà mẹ đẻ. Cứ nghĩ ngày mai, chồng tôi sẽ gọi điện xin lỗi. Đằng này anh chỉ nhắn tin nói tôi lựa chọn. Một là chấp nhận sống cùng anh và nuôi con riêng của anh trưởng thành, thằng bé sẽ có trách nhiệm với chúng tôi. Hai là ly hôn để tìm một cuộc sống mới. Tôi không ngờ anh lại dễ dàng nói ra hai chữ ly hôn như vậy. Bây giờ tôi đang rất tuyệt vọng. Tình yêu cho chồng thì sâu đậm nhưng tôi vẫn muốn có con mọi người ạ. Tôi nên làm gì đây?

(thuylinh.java...@gmai.com)

Nhìn món quà chồng mua tặng cô giáo của con nhân ngày 20/11, tôi xây xẩm mặt mày vì không bao giờ ngờ anh lại "chơi lớn" như thế!

Nhìn món quà chồng mua tặng cô giáo của con nhân ngày 20/11 nằm trên bàn và thái độ vui vẻ của anh mà tôi sốc đến mức ngẩn người, chẳng nói được gì nữa.

TIN MỚI NHẤT