Nhìn món quà chồng mua tặng cô giáo của con nhân ngày 20/11, tôi xây xẩm mặt mày vì không bao giờ ngờ anh lại "chơi lớn" như thế!

Tâm sự 11/11/2022 03:42

Nhìn món quà chồng mua tặng cô giáo của con nhân ngày 20/11 nằm trên bàn và thái độ vui vẻ của anh mà tôi sốc đến mức ngẩn người, chẳng nói được gì nữa.

Vợ chồng tôi là công nhân, lương tháng không cao, chỉ đủ chi tiêu và dành dụm một ít phòng thân. Nhưng tính chồng tôi lại sĩ diện, lúc nào cũng tỏ ra giàu có, chảnh chọe. Ví dụ khi đi ăn cưới, thay vì đi xe máy, anh sẽ gọi taxi để đi cho "oai". Hay mỗi tháng, cứ nhận lương xong, anh lại mua quần áo mới, bất kể tiền chi tiêu trong tháng có bị túng thiếu không. Nhiều lần bực quá, tôi và anh lại mâu thuẫn, cãi cọ nhau. Bố mẹ chồng cũng lên tiếng mắng anh vì bản tính đó nhưng rồi đâu cũng vào đấy, anh chẳng thay đổi được là bao.

Năm nay con trai tôi vào lớp Một. Đầu năm học, khi tất cả phụ huynh đồng ý đóng quỹ lớp 200 nghìn thì anh lại rút ví đóng 500 nghìn cho con nở mày nở mặt. Tôi chẳng biết con có nở mày nở mặt không nhưng tôi chỉ thấy phí tiền, thấy chồng sĩ diện không đúng lúc.

Rồi con tôi đòi gì, anh cũng mua. Anh nói bạn bè con có thì con cũng phải có để không bị thiệt thòi. Dù tôi nói nhiều lần, không nên chiều chuộng con quá mức để con biết tiết kiệm, anh vẫn không nghe.

Nhìn món quà chồng mua tặng cô giáo của con nhân ngày 20/11, tôi xây xẩm mặt mày vì không bao giờ ngờ anh lại 'chơi lớn' như thế! - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Hôm qua, đi làm về, tôi đã thấy món quà nằm trên bàn. Hỏi chồng thì anh nói đó là quà tặng cô giáo con trai tôi nhân ngày 20/11. Thấy chồng biết lo, tôi cũng mừng. Nhưng tôi mừng không được lâu khi nghe chồng hào hứng nói với con trai: "Một cái điện thoại xịn, trị giá 8 triệu lận. Lần này thì bố con tặng quà oách nhất trong lớp con luôn đó".

Trời ơi, tôi nghe mà xây xẩm mặt mày. 8 triệu là cả tháng lương của tôi chứ không ít. Tôi hỏi, chồng nói số tiền đó anh vay trước ở công ty rồi có lương sẽ trả. Thêm một lần nữa tôi sốc đến mức đơ người, chẳng biết phải nói gì với chồng nữa. Chỉ vì tặng quà cho "oách" mà anh sẵn sàng để cả nhà đói một tháng hay sao? Huống chi cô giáo cũng sẽ không nhận món quà đắt tiền đến vậy. Chỉ cần món quà nhỏ tỏ lòng biết ơn là được.

Vì món quà mà chúng tôi lại cãi nhau rần trời. Tôi bắt chồng đem đi trả lại rồi lấy tiền về nhưng anh không chịu vì bị lỗ tiền rất nhiều. Thấy tôi làm căng quá, anh nói nếu như không tặng điện thoại thì để điện thoại dùng, mua quà khác tặng cô. Nhưng bây giờ thứ tôi cần là tiền chứ có phải điện thoại di động đâu? Tôi ức chế với chồng quá. Nên giải quyết cái điện thoại này như thế nào đây?

(ngocchau...@gmail.com)

Khi đồng nghiệp đến nhà chơi, mẹ chồng nói với ả một câu khiến tôi bẽ mặt trước tất cả anh em trong cơ quan

Tôi cảm thấy thật hối hận vì đã tiết lộ quá nhiều thứ riêng tư cho mẹ chồng nghe!

TIN MỚI NHẤT