99% đàn ông ngoại tình?

Tâm sự 11/10/2022 07:45

Nhiều người cho rằng 99% đàn ông ngoại tình, quan điểm này ít nhiều gây hoang mang, lo lắng, đặc biệt là chị em chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân.

 

Ngoại tình là việc xảy ra khá phổ biến trong hôn nhân. Mặc dù, biết trước rằng ngoại tình sẽ dẫn đến gia đình tan nát, cuộc sống hôn nhân đổ vỡ nhưng đôi khi người ta không tránh được những cám dỗ.

Các nhà khoa học cho rằng, đàn ông ngoại tình là do vấn đề sinh học và tính tham lam muốn di truyền bộ gen của mình càng sâu rộng càng tốt. Vào thời xa xưa, tỉ lệ sống sót sau sinh và tuổi thọ rất thấp nên để duy trì nòi giống, đàn ông có khuynh hướng quan hệ với nhiều phụ nữ khác ngoài người vợ chính thức của mình.

Ngày nay thì sao?

Điều kiện vật chất và y tế đã cải thiện, đàn ông đâu sợ mình không thể “truyền giống” tốt? Song vẫn có vô số ông chồng tằng tịu, lăng nhăng với người phụ nữ khác dù không có nhu cầu duy trì nòi giống trong những lần ngoại tình.

Đó cũng là vấn đề khiến mọi người hay truyền tai nhau, dù vợ có xinh đẹp, giỏi giang, vun vén đến mấy, chồng vẫn có thể lăng nhăng với người phụ nữ khác, chị em phải chịu cảnh bất hạnh “chung chồng” mà không hề biết.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa chia sẻ, theo thống kê từ tòa án cho thấy, tỉ lệ ly hôn đang tiếp tục gia tăng, trung bình cứ 3 đôi kết hôn thì có 1 đôi ly hôn. Một trong những nguyên nhân chủ yếu làm cho những gia đình bị rạn nứt, tan vỡ là do ngoại tình.

99% đàn ông ngoại tình? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ở nước ta, nhiều người có khái niệm ngoại tình là khi 2 người có quan hệ lên giường với nhau. Tuy nhiên trong thực tế, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, ngoại tình có nhiều mức độ.

“Có những người ghen lồng lộn chỉ vì bắt được tin nhắn của vợ hoặc không phải công việc hay sức khỏe mà có yếu tố nhớ nhung, tâm sự, cũng có trường hợp gửi ảnh khỏa thân, mức độ cao hơn là đi nhà nghỉ, mức độ cao nhất là đến ở với người tình thậm chí có con chung với nhau, như vậy là vi phạm Luật hôn nhân và gia đình. Do đó, có nhiều mức độ ngoại tình”, vị chuyên gia chia sẻ.

Tuy nhiên, theo ông Hòa mọi người truyền tai nhau 99% đàn ông ngoại tình là con số chưa có cơ sở.

“Tôi không tin 99% đàn ông ngoại tình, tôi không hiểu con số đó lấy từ đâu ra nhưng tôi cho rằng tỉ lệ không cao đến vậy. Vì đàn ông còn nhiều người có bệnh lý, sức khỏe yếu hoặc cũng có người khỏe mạnh nhưng họ chọn lối sống nghiêm túc”, ông Hòa nói.

99% đàn ông ngoại tình? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lý giải nguyên nhân của việc ngoại tình, chuyên gia tâm lý cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến ngoại tình. Ngoại tình không chỉ bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm mà có thể bắt nguồn từ mối quan hệ sau rất nhiều năm bị phai mờ hoặc những ý đồ khác trong việc ngoại tình. Đôi khi cũng có thể là vấn đề tài chính hay một phần chỉ là ham muốn khám phá của người đàn ông.

Chuyên gia Trịnh Trung Hòa chia sẻ, trong quá trình tư vấn cho các cặp vợ chồng ông gặp nhiều trường hợp đàn ông ngoại tình liên tục, có những người họ coi gia đình như chỗ nghỉ chân, còn tình yêu họ đi tìm rong ruổi ở trên đường.

Tệ hơn, có những người ngoại tình với ý đồ trêu ngươi, gây cho người hôn phối không thể chịu được mà phải ly hôn để họ tự do yêu đương hoặc đi lấy người tình.

Ông Hòa cho hay: “Những trường hợp này, tôi cho rằng sống với người đàn ông như vậy rất mệt. Người nào mà chấp nhận được chuyện như vậy thì hôn nhân kéo thêm ngày nào, đau khổ thêm ngày đấy. Hạnh phúc rất mong manh, còn nỗi đau khổ luôn thường trực, không biết xảy ra lúc nào”.

99% đàn ông ngoại tình? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa tâm sự, khi phát hiện người chồng của mình ngoại tình, ai cũng sốc, có người tung hê, ly hôn ngay lập tức nhưng những lúc như vậy cần bình tĩnh suy nghĩ để tìm ra giải pháp.

“Có nhiều trường hợp sau khi ly hôn mấy năm cảm thấy ân hận vì đã ly hôn quá nhanh trong lúc nóng nảy. Do đó, hãy bình tĩnh lại để cho cảm xúc nóng nảy qua đi, tham khảo ý kiến người thân hoặc chuyên gia tâm lý để tìm giải pháp phù hợp nhất”, vị chuyên gia cho hay.

Có thể nói, đàn ông ngày nay ngoại tình không phải là chuyện lạ, thậm chí là quá “thường tình”. Tuy nhiên, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa nhắn nhủ, tùy vào giai đoạn và mức độ ngoại tình, chị em nên tìm hiểu và có cách ứng xử phù hợp để giữ hạnh phúc hôn nhân.

Chỉ vì không biết trân trọng sự nâng niu, chiều chuộng của chồng, tôi dành cả cuộc đời để ân hận và nuối tiếc vì trót dại làm điều tồi tệ

Mình từng có một gia đình rất hạnh phúc, hạnh phúc đến mức bao người phải ghen tỵ nhưng rồi cuộc đời đã không thể trọn vẹn. Mình đã mất tất cả như một giấc mơ mình không dám nhìn lại.

TIN MỚI NHẤT