Mẹo hay để thoải mái đi chơi Tết mà không bị cơn đau ngày 'đèn đỏ' làm phiền

Sống khỏe 07/02/2019 13:00

Vào những ngày lễ Tết vui vẻ mà chẳng may “bà dì” ghé thăm kéo theo cơn đau bụng dữ dội thì thật chẳng còn hứng thú nào mà đi chơi nữa. Nếu bạn cũng đang trong tình trạng như vậy thì hãy đọc bài viết này ngay.

Muốn giải quyết tình trạng đau bụng ngày đèn đỏ để thoải mái tung tăng dịp lễ tết, các nàng chỉ cần thực hiện theo những lời khuyên sau là xong ngay.

Uống đủ nước

Mẹo hay để thoải mái đi chơi Tết mà không bị cơn đau ngày 'đèn đỏ' làm phiền - Ảnh 1

Uống nhiều nước hơn vào những ngày đèn đỏ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tích nước trong cơ thể, nhờ đó mà cảm giác đầy hơi, chướng bụng cũng sẽ không còn. Để việc uống nước giúp giảm đau hiệu quả nhất thì các bạn hãy dùng nước ấm hoặc nóng để uống vì dưới sự tác động của nhiệt độ cao, các cơ ở bụng dưới sẽ giãn ra và loại bỏ cơn đau bụng kinh nhanh chóng.

Chườm nóng

Mẹo hay để thoải mái đi chơi Tết mà không bị cơn đau ngày 'đèn đỏ' làm phiền - Ảnh 2

Kết hợp với việc uống nước nóng, chườm nóng cũng cho tác dụng tương tự nhưng nhờ sự tác động nhiệt độ cao trực tiếp lên vùng bị đau nên sẽ cho hiệu quả giảm đau nhanh và rõ rệt hơn. Nếu nàng nào từng thực hiện cách chườm nóng thì hẳn sẽ cảm nhận được sự dễ chịu tức thì mà cách giảm đau này mang lại. Bạn có thể sử dụng túi chườm chuyên dụng hoặc một chai nước nóng, quấn bên ngoài một chiếc khăn sau đó áp vào vùng bụng dưới và nằm nghỉ một chút để chờ cơn đau dịu đi.

Nằm co người

Mẹo hay để thoải mái đi chơi Tết mà không bị cơn đau ngày 'đèn đỏ' làm phiền - Ảnh 3

Mặc dù không giúp giảm cơn đau ngay lập tức, nhưng tư thế nằm co người nếu được kết hợp cùng việc uống nước và chườm nóng sẽ làm tăng hiệu quả giảm đau gấp nhiều lần. Bởi tư thế này làm cơ thể tự động giãn các bó cơ vùng bụng hơn so với khi nằm ngửa, bạn hãy dùng thêm một cái gối nhỏ kê giữa hai chân khi nằm co người để giảm bớt áp lực lên vùng cột sống nhé.

Sử dụng hương liệu

Mẹo hay để thoải mái đi chơi Tết mà không bị cơn đau ngày 'đèn đỏ' làm phiền - Ảnh 4

Các loại tinh dầu thơm thiên nhiên là giải pháp trị liệu sớm được sự dụng nhờ khả năng giúp thư giãn, làm dịu tinh thần và giúp cơ thể nhẹ nhõm hơn hẳn. Khi bị đau bụng kinh, cơ thể các bạn nữ có xu hướng căng cứng và đầu óc dễ bị stress hơn bình thường. Những rắc rối khó chịu này sẽ được giải quyết với vài giọt tinh dầu thả trong nước ấm để bạn từ từ cảm nhận mùi hương dịu nhẹ của nó.

Ăn chuối

Mẹo hay để thoải mái đi chơi Tết mà không bị cơn đau ngày 'đèn đỏ' làm phiền - Ảnh 5

Theo kết quả của một số nghiên cứu gần đây về chứng đau bụng kinh ở phụ nữ thì một trong những nguyên nhân dẫn đến cơn đau có thể là vì thiếu kali. Trong khi đó chuối là thực phẩm có hàm lượng kali dồi dào, vậy nên các nàng nhớ chuẩn bị chuối trước và trong thời kỳ gặp “đèn đỏ” để loại bỏ nguy cơ đau bụng vì nguyên nhân này nhé.

Bên cạnh việc thực hiện những cách trên thì chị em cũng cần tránh làm một số điều có thể khiến cơn đau thêm trầm trọng như mặc quần bó, hoạt động mạnh, dùng thức uống có cồn, làm việc quá sức…. Chúc bạn sớm đánh bay nỗi ám ảnh mang tên “đèn đỏ” trong dịp lễ tết để thoải mái thăm thú khắp nơi cùng gia đình và bạn bè nhé.

Mụn sẽ chẳng dám hoành hành trong ngày Tết nếu bạn bổ sung một số loại thực phẩm detox sau đây vào bữa ăn

Để ngăn ngừa nguy cơ nóng trong người và độc tố tích tụ thì đừng bỏ qua những loại thực phẩm dưới đây bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT