Uống 4 lon coca chữa hóc xương gà

Sức khỏe 09/07/2023 16:15

Người phụ nữ New Zealand bị hóc một chiếc xương gà nhỏ trong cổ họng đã được bác sĩ kê một phương thuốc thú vị là uống thật nhiều coca.

Chia sẻ với tạp chí Stuff của New Zealand gần đây, Beth Brash nói, mọi chuyện bắt đầu khi cô đến nhà hàng yêu thích ở Wellington và thử món gà mới của quán.

Nhân viên ở quán đã hỏi cô có ổn khi ăn thịt có xương không, Brash không ngại ngần thưởng thức. Thật không may, trong khi đang ăn món gà cay, cô gái trẻ bắt đầu thấy vướng trong cổ họng, hóa ra đó là một mẩu xương gà nhỏ.

Mặc dù hoảng sợ vì cảm giác đau ở cổ họng, Brash quyết định tự chiến đấu với cơn đau suốt cả cuối tuần khi cô cho rằng cảm giác đau đớn này sẽ biến mất. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra. Mới đây, Brash đến phòng cấp cứu và được thông báo có một mẩu xương gà nhỏ mắc trong cổ họng, nhưng chuyên gia tai mũi họng nói đó không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Uống 4 lon coca chữa hóc xương gà - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Brash cảm thấy nhẹ nhõm khi biết rằng tình trạng của mình không nghiêm trọng, nhưng cô vẫn mong được thực hiện một thủ thuật xâm lấn để lấy xương ra. Thay vào đó, bác sĩ chỉ khuyên cô uống 4 lon coca có đường để làm tan mảnh xương.

Dù ngạc nhiên trước "phương thuốc" này, Brash vẫn đến siêu thị và mua bốn lon nước giải khát. Người phụ nữ ngạc nhiên khi cảm thấy tốt hơn vào sáng hôm sau. Đến ngày hôm sau nữa, cô đã trở lại bình thường, không còn cảm giác mắc xương ở cổ. 

Brash chia sẻ: “Khả năng ăn mòn của loại nước này chính là điều khiến tôi thấy thú vị”.

Tiến sĩ Bryan Betty - chủ tịch Phòng khám Đa khoa New Zealand cho biết, cô chưa từng gặp phương pháp nào điều trị tương tự như vậy nhưng trên thực tế, coca là một loại đồ uống có tính axit, thậm chí có thể phân hủy men răng. Đây không hẳn là phương pháp điều trị mà bác sĩ sẽ kê đơn, nhưng nếu có thể ngăn ngừa các thủ thuật xâm lấn thì nó đáng để thử.

Betty nói: "Nếu uống Coca giúp loại bỏ xương bị hóc ở cổ họng mà tránh được phẫu thuật, nội soi hoặc các thủ tục khác thì rõ ràng là nó đã hoàn thành mục đích của mình. Vì vậy, đó là lời khuyên hợp lý”.

Một nghiên cứu ở Anh cho rằng Coca-Cola có thể hữu ích trong việc đánh bật xương mắc ở cổ họng và tránh phải điều trị thêm. Nghiên cứu nói rằng đồ uống có ga có thể làm xương bị phân hủy bằng cách giải phóng khí carbon dioxide.

(Theo Odditycentral)

Hóc hạt dưa hấu, bé gái 17 tháng tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng ho sặc sụa, tím tái, thở rít

Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng vừa cấp cứu cho bé gái P.Đ.T.T (17 tháng tuổi, trú tại phường Bàng La, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng) bị hóc hạt dưa hấu.

TIN MỚI NHẤT