Hơn 80 học sinh 3 trường tiểu học đồng loạt nhập viện sau bữa trưa, nghi bị ngộ độc thực phẩm

Sức khỏe 16/11/2023 19:30

Đến chiều 16/11, có 63 học sinh được xuất viện, 14 em đang tiếp tục điều trị do tiêu chảy. Những học sinh còn lại biểu hiện ngộ độc nhẹ được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo thông tin từ báo Dân trí, vào ngày 16/11, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Kiên Giang cho biết, nhiều học sinh đang được điều trị tại bệnh viện nghi bị ngộ độc thực phẩm.

 

Trước đó, ngày 15/11, bệnh viện tiếp nhận 87 học sinh của Trường Tiểu học Mạc Đỉnh Chi và Trần Văn Ơn (TP Rạch Giá) bị nôn ói, tiêu chảy, có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Các học sinh bị dấu hiệu này sau khi ăn bữa trưa tại trường có canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, chả cá), thịt heo khìa, cơm trắng, mít và bữa ăn xế có mì tươi nấu rau củ.

Đơn vị cung cấp thức ăn cho 2 trường là cơ sở nấu ăn Cát Tường có địa chỉ tại phường Vĩnh Lợi, TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Kiên Giang đã lấy mẫu thức ăn từ 2 trường để gửi xét nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Hơn 80 học sinh 3 trường tiểu học đồng loạt nhập viện sau bữa trưa, nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1
87 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa trưa, nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh: VNExpress

Theo thông tin từ VNExpress, bác sĩ Danh Tý, Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Kiên Giang, cho biết như trên chiều 16/11, thêm rằng rất may các em được cấp cứu kịp thời. 

Đến chiều 16/11, có 63 học sinh được xuất viện, 14 em đang tiếp tục điều trị do tiêu chảy. Những học sinh còn lại biểu hiện ngộ độc nhẹ được theo dõi sức khỏe tại nhà.

Những em này học tại các trường tiểu học Trần Văn Ơn, Mạc Đĩnh Chi và Lê Văn Tám, nhập viện chiều hôm qua với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tụt huyết áp. Các triệu chứng này xảy ra sau khi các em ăn bữa trưa tại trường gồm cơm trắng, canh chua (bắp cải, đậu bắp, khóm, cá chả), thịt heo kho khìa và trái cây tráng miệng là mít. Ba tiếng sau, các em dùng bữa xế với món mì tươi nấu rau củ.

Hơn 80 học sinh 3 trường tiểu học đồng loạt nhập viện sau bữa trưa, nghi bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh 2
Học sinh ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Báo Dân trí

Bà Nguyễn Thị Hồng Linh, Phó chủ tịch UBND TP Rạch Giá, cho biết hai tháng trước cơ sở nấu ăn Cát Tường từng bị kiểm tra việc chấp hành quy định an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này vi phạm quy định như không lưu mẫu thực phẩm, không nhập sổ thông tin thực phẩm đầu vào, thiếu trang bị hộ bảo hộ lao động.

Ngay khi hàng loạt học sinh nhập viện, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các trường kết thúc hợp đồng cung cấp suất ăn với Cát Tường, đồng thời chỉ đạo kiểm tra đột xuất cơ sở này.

Uống cà phê muộn vào buổi tối có thực sự gây hại không, ảnh hưởng như thế nào?

Cà phê là thức uống quen thuộc hàng ngày của nhiều người, và không ít người có thói quen uống cà phê muộn vào buổi tối. Vậy thói quen này có thực sự gây hại không?

TIN MỚI NHẤT