Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 5 mẹo vặt để giảm triệu chứng ngộ độc thực phẩm ngày Tết, vừa đơn giản nhưng dễ làm

Sức khỏe 11/02/2024 07:22

Trong ngày Tết chúng ta không thể tránh được việc ăn nhiều thực phẩm và cũng chính vì thế nguy cơ ngộ độc là rất cao. Từ đó, các chuyên gia đã chia sẻ 5 cách này để giúp chúng ta giảm triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

Mặc dù ngộ độc thực phẩm là một trải nghiệm khó chịu nhưng các triệu chứng hiếm khi nghiêm trọng và thường hết trong vòng một tuần.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp nặng hơn, các triệu chứng có thể kéo dài gần một tháng. Nếu bạn cho rằng mình bị ngộ độc thực phẩm, hãy thử các phương pháp sau để giảm triệu chứng dạ dày và giúp bạn phục hồi:

Bổ sung đủ nước

Khi bạn đổ mồ hôi, nôn mửa hoặc tiêu chảy, cơ thể bạn sẽ mất nước. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng của mình nghiêm trọng, hãy nhớ uống nhiều nước và uống thường xuyên với lượng nhỏ.

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 5 mẹo vặt để giảm triệu chứng ngộ độc thực phẩm ngày Tết, vừa đơn giản nhưng dễ làm - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Hydrat hóa rất quan trọng và nếu bạn thấy mình có nguy cơ bị mất nước nghiêm trọng, hãy uống nước điện giải. Tránh đồ uống có ga, rượu và caffeine.

Ăn kiêng nhẹ

Khi bạn thèm đồ ăn đặc, hãy chọn những món ăn đơn giản, nhạt nhẽo như bánh mì nướng, cơm, chuối và táo. Ban đầu hãy ăn một lượng nhỏ, sau đó tăng dần lượng lên nếu bạn cảm thấy tình trạng của mình được cải thiện. Tránh thức ăn cay, nhiều dầu mỡ và béo.

Cắt giảm thời gian hoạt động

Yêu cầu nghỉ ngơiít nhất hai ngày để đợi cho đến khi đợt tiêu chảy cuối cùng giảm dần.

Để ngăn chặn bản thân lây lan vi trùng khắp nơi. Chuyên gia dinh dưỡng Ernestam nói: “Nếu bạn hoặc con bạn bị ngộ độc thực phẩm, bạn nên nghỉ làm hoặc nghỉ học và đảm bảo được nghỉ ngơi đầy đủ và uống đủ nước. Hãy đảm bảo rằng bạn rửa tay thật kỹ và không chuẩn bị bất kỳ thực phẩm nào để tránh lây lan vi trùng sang người khác.”

Chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ 5 mẹo vặt để giảm triệu chứng ngộ độc thực phẩm ngày Tết, vừa đơn giản nhưng dễ làm - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nghỉ ngơi

Ngộ độc thực phẩm có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu nhẹ và suy nhược, vì vậy hãy nghỉ ngơi nhiều nhất có thể cho đến khi cảm thấy khỏe hơn.

Thử dùng một ít thuốc

Nếu bạn tiếp tục nôn mửa, hãy đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc chống nôn, chẳng hạn như domperidone, để kiểm soát các triệu chứng nôn mửa của bạn. Bạn cũng có thể thử dùng gel thấm ruột không mùi, có tác dụng hấp thụ vi khuẩn hoặc chất độc gây tiêu chảy trong ruột.

9 loại trái cây cải thiện sức khỏe tim mạch mà người Việt rất dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị

Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu và để ngăn ngừa ngoài việc có thói quen sinh hoạt tốt thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng đặc biệt trong việc ăn 8 loại trái cây này.

TIN MỚI NHẤT