Cách trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả tại nhà

Sức khỏe 04/03/2020 16:17

Hôi nách khiến người bệnh tự ti, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Thông qua bài viết này, bạn sẽ biết cách trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả.

Mục Lục

Hôi nách là nguyên nhân khiến nhiều bạn trẻ thiếu tự tin trong các hoạt động hằng ngày và ít nhiều gây khó chịu cho người khác. Ngày nay có rất nhiều cách trị chứng này, trong số đó có thể kể đến cách trị hôi nách bằng phèn chua. Đây là một trong những mẹo dân gian rất hữu ích giúp trừ độc, sát trùng, giảm ngứa, khử mùi hôi và trị hôi nách nhanh chóng nhất. 

cach tri hoi nach bang phen chua 1
Cách trị hôi nách bằng phèn chua hiệu quả tại nhà - Ảnh minh họa: Internet

Hôi nách là gì?

Hôi nách là chứng bệnh được hình thành do sự tăng tiết quá mức của tuyến mồ hôi, tạo điều kiện khiến vi khuẩn xâm nhập, phát triển tạo ra mùi hôi khó chịu. Khi đó, việc sử dụng phèn chua sẽ giúp khử mùi ở vùng da dưới cánh tay, hỗ trợ sát trùng, giảm ngứa ngáy và hạn chế lượng mồ hôi của vùng da này. Cách làm phèn chua trị mồ hôi nách rất dễ thực hiện với chi phí thấp. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện đều đặn và duy trì trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả loại bỏ mùi hôi của vùng da này.

Các cách chữa hôi nách bằng phèn chua chưng

Sử dụng phèn chua trị hôi nách là cách đã có từ lâu đời. Hiện nay đã có rất nhiều biến thể của phương pháp này. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu bạn các cách trị hôi nách bằng phèn chua đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện bằng phèn chua và các nguyên liệu có sẵn ở nhà. 

cach tri hoi nach bang phen chua 2
Phèn chua giúp điều trị hôi nách hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Cách chưng phèn chua thành bột trị hôi nách

Phèn chua thường có màu trắng và cứng, vì thế khi sử dụng, bạn cần tán nhỏ để sử dụng. Phèn chua chưng sẽ hỗ trợ hút lượng mồ hôi ứ đọng bên trong lỗ chân lông giúp sát trùng và giảm mùi cơ thể. Bạn tán nhỏ phèn chua rồi cho vào nồi đất chưng nóng cho đến khi phèn chua hết nước, thành dạng xốp. Mỗi lần sử dụng, bạn lấy một ít phèn chua đem xát trực tiếp vào nách rồi làm sạch lại với nước.

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và rượu

Bạn có thể mài phèn chua với rượu rồi thoa vào nách để hỗ trợ giảm mùi.

cach tri hoi nach bang phen chua 3
Có thể sử dụng rượu để hỗ trợ giảm mùi hôi - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng phèn chua và chanh

Kết hợp chanh và phèn chua cũng là một cách để trị hôi nách hiệu quả nhờ hàm lượng vitamin, khoáng chất, các acid citric có trong quả chanh giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ các tế bào đen sạm, giúp giảm mùi khó chịu và mồ hôi dưới cánh tay.

Để thực hiện, bạn dùng 2 thìa phèn chua tán bột và nửa quả chanh, thoa chanh lên nách và thoa tiếp phèn chua vào, massage nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể sử dụng cách này với bàn chân, cổ hay tay để hỗ trợ giảm mồ hôi. 

cach tri hoi nach bang phen chua 4
Chanh có tác dụng khử mùi rất tốt - Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng gừng và phèn chua

Gừng có chất chống oxy hóa, giúp sát trùng, kháng khuẩn cũng như khử mùi rất hiệu quả. Để thực hiện, bạn giã nát 1 củ gừng với 30g phèn chua rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay, rửa sạch sau 15 phút.

Sử dụng phèn chua với các dược liệu từ Đông Y

Với những trường hợp nặng, bạn có thể sử dụng kết hợp với các dược liệu Đông Y để hỗ trợ điều trị. 

Bạn sử dụng 60g thanh mộc hương, 60g nhũ hương, 60g đinh hương và 60g phòng hương, kết hợp với 90g dương khởi thạch, 500g vôi sống, 90g quất bì và 120g phèn chua. Sau đó, đem các dược liệu tán bột. Mỗi lần sử dụng một lượng vừa phải, dùng vải bọc lại rồi đắp vào nách. Ngoài ra ,cách này còn có thể làm giảm mụn nhọt và vùng da bị sưng viêm.

Sử dụng ngải cứu với phèn chua

Ngải cứu có đặc tính chống nhiễm trùng và chống viêm, có thể sử dụng để ngăn ngừa tổn thương vùng da dưới cánh tay. Hơn nữa, loại thảo dược này còn chứa tinh dầu, hỗ trợ khử mùi, giữ vùng nách bạn luôn khô thoáng và mịn màng. 

Cách trị hôi nách bằng phèn chua và ngải cứu có thể giảm lượng mồ hôi, hạn chế mùi khó chịu và cải thiện tình trạng thâm sạm. Bạn rửa sạch 1 nắm lá ngải cứu, để ráo nước. Sau đó, giã nát ngải cứu với phèn chua rồi thoa vào vùng da dưới cánh tay rồi rửa sạch bằng nước ấm sau 15 phút.

cach tri hoi nach bang phen chua 5
Sử dụng ngải cứu giúp điều trị hôi nách hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Dùng phèn chua trị hôi nách có hại không?

Cách sử dụng phèn chua trị hôi nách là cách làm được biết đến rộng rãi. Tuy nhiên để có được hiệu quả cao nhất, bạn phải áp dụng phương pháp này đều đặn mỗi ngày hoặc 3 – 4 lần mỗi tuần. Khi hoàn thành các công đoạn chế biến, bạn hãy thử một ít lên vùng da dưới cánh tay trước khi chính thức sử dụng để xử lý kịp thời nếu không may xảy ra dị ứng. 

Trong trường hợp vùng da dưới cánh tay có các hiện tượng mưng mủ, chảy máu, đau rát, bạn tránh tiếp tục thực hiện phương pháp này mà hãy đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Đối với những người bị hôi nách nặng, bên cạnh việc sử dụng phèn chua, người bệnh cần thay đổi thói quen và chế độ dinh dưỡng, cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu cần.

cach tri hoi nach bang phen chua 6
Trong trường hợp xuất hiện mưng mủ, chảy máu, cần đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, để có được hiệu quả điều trị tốt, bạn không hút thuốc lá, tránh sử dụng cà phê, rượu bia hay các thực phẩm làm tăng tiết mồ hôi, hành lá. Hãy uống nhiều nước và thường xuyên tắm rửa vệ sinh sạch sẽ, mặc quần áo thoáng mát. Nhờ đặc tính sát trùng và khử mùi rất tốt, cách trị hôi nách bằng phèn chua được xem là biện pháp rất công hiệu mà dễ thực hiện, chi phí thấp mà mang lại hiệu quả lâu dài.

Cách trị hôi nách dứt điểm, an toàn và hiệu quả

Hôi nách gây mùi khó chịu làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn. Nếu đang gặp phải tình trạng này, hãy học ngay cách trị hôi nách dứt điểm sau đây.

TIN MỚI NHẤT