Bé gái 15 tuổi tử vong sau khi mắc ung thư đại trực tràng, bác sĩ tiết lộ thói quen “thảm họa” mà ai cũng từng làm

Sức khỏe 01/03/2024 15:49

Bác sĩ đã chỉ ra thói quen gây hại mà bé gái 15 tuổi thường hay làm trước khi được chẩn đoán mắc ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối.

Mới đây, một cô gái 15 tuổi ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối sau khi tìm cách điều trị vấn đề chướng bụng và cuối cùng đã qua đời.

Được biết, bé gái 15 tuổi đang học cấp 2, bố mẹ đi làm xa và bé sống cùng ông bà ngoại. Gần đây, cô đến bệnh viện để khám vì bụng chướng không chịu nổi.

Sau khi khám, bác sĩ phát hiện tắc ruột rõ ràng và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại trực tràng giai đoạn cuối, đã di căn vào bên trong khoang bụng. Cuối cùng cô đã qua đời vì bệnh tật.

Bé gái 15 tuổi tử vong sau khi mắc ung thư đại trực tràng, bác sĩ tiết lộ thói quen “thảm họa” mà ai cũng từng làm - Ảnh 1
Bé gái 15 tuổi thường xuyên ăn đồ cay nóng. Ảnh minh họa: Internet

Trong một cuộc phỏng vấn, bác sĩ cho biết, ngoài yếu tố di truyền trong gia đình, căn bệnh này còn liên quan đến thói quen sinh hoạt không tốt của cô gái.

“Cô ấy dành tiền ăn sáng để mua đồ nướng và lẩu cay. Cô ấy thích ăn những thứ có vị đậm đà, đây là một nguyên nhân rất điển hình”, bác sĩ nói

Các bác sĩ cũng cho biết, những người khỏe mạnh thường được khuyên nên nội soi sau tuổi 40 để sàng lọc các nguy cơ.

5 thói quen ban đêm đang “ngấm ngầm” khiến chất lượng giấc ngủ bị đe dọa

Những hành vi tưởng chừng như vô hại này đang khiến bạn không thể thư giãn và có được giấc ngủ ngon như ban đầu.

TIN MỚI NHẤT