Bác sĩ nhắc nhở không nên ăn 5 thứ này khi bụng đói kẻo rước họa vào thân

Sức khỏe 25/02/2024 10:45

Những thực phẩm dưới đây không nên ăn lúc bụng đói vì rất có thể gây hại cho dạ dày đặc biệt đối với các bệnh mãn tính như tiểu đường.

Đồ uống lạnh

Khi bụng đói, uống đồ uống lạnh có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây khó chịu cho dạ dày.

Bác sĩ nhắc nhở không nên ăn 5 thứ này khi bụng đói kẻo rước họa vào thân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra lượng đường và calo trong đồ uống lạnh cũng có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao, gây chóng mặt, đau đầu và các triệu chứng khó chịu khác.

Đồ ăn cay

Đồ ăn cay như ớt , tỏi có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây khó chịu cho dạ dày khi ăn lúc bụng đói. Ngoài ra, đồ ăn cay còn có thể gây kích ứng niêm mạc miệng, thực quản, dẫn đến loét miệng, viêm thực quản và các bệnh khác.

Cà phê và trà

Cả cà phê và trà đều chứa caffeine, có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây khó chịu cho dạ dày,. Ngoài ra caffeine còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, dẫn đến các triệu chứng như mất ngủ hoặc lo âu.

Bác sĩ nhắc nhở không nên ăn 5 thứ này khi bụng đói kẻo rước họa vào thân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thực phẩm có tính axit

Ăn thực phẩm có tính axit như chanh, cam quýt khi bụng đói có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, thực phẩm có tính axit còn có thể gây kích ứng niêm mạc miệng và thực quản, dẫn đến loét miệng hoặc viêm thực quản.

Thực phẩm nhiều đường

Ăn thực phẩm nhiều đường như kẹo, sôcôla khi bụng đói có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao, gây chóng mặt, đau đầu và các triệu chứng khó chịu khác. Ngoài ra, thực phẩm nhiều đường còn có thể kích thích tiết insulin, dẫn đến kháng insulin và tiểu đường.

Chạy bộ nửa tiếng mỗi ngày, sớm hay muộn cơ thể sẽ mang đến 4 điều “bất ngờ” này mà không phải ai cũng có được

Chạy bộ là một hoạt động rất tốt cho cơ thể và nếu làm trong 30 phút mỗi ngày rất có thể 4 điều này sẽ mang lại những điều tích cực cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT