Áp dụng tốt việc này trong 7 khung giờ của 1 ngày, 7 cơ quan nội tạng được giải độc, cơ thể khỏe mạnh

Sức khỏe 06/04/2021 00:30

Mỗi cơ quan sẽ có khung giờ giải độc khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia y tế thường khuyên chúng ta nên sinh hoạt phù hợp với đồng hồ sinh học của cơ thể.

Thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao, vi khuẩn phát triển mạnh, con người không thích ứng kịp dễ mắc các triệu chứng như ho, cảm, sổ mũi. Thậm chí có nhiều người mắc một số bệnh khác nguy hiểm hơn.

Lúc này chúng ta càng phải quan tâm đến sức khỏe của cơ thể hơn. 

Áp dụng tốt việc này trong 7 khung giờ của 1 ngày, 7 cơ quan nội tạng được giải độc, cơ thể khỏe mạnh - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Cơ thể con người luôn diễn ra quá trình trao đổi chất nên trong cơ thể sẽ liên tục sản sinh ra một lượng lớn chất thải chuyển hóa và chất độc. Nếu các chất thải chuyển hóa hoặc chất độc này tích tụ trong cơ thể lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng của bệnh tật. Vì vậy, cần phải giải độc cơ thể thường xuyên. Mùa xuân là mùa tốt nhất để giải độc. Mỗi ngày có 7 khung giờ để giải độc 7 cơ quan nội tạng, nắm vững sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Phân bố thời gian giải độc nội tạng

1. Từ 9 đến 11 giờ tối: Khoảng thời gian này là khoảng thời gian giải độc của hệ thống miễn dịch của con người. Nếu bạn giữ im lặng trong thời gian này, hoặc nghe nhạc du dương êm dịu, hệ thống miễn dịch sẽ đào thải chất độc ra ngoài nhanh hơn.

2. Buổi tối 11 giờ đến 1 giờ sáng: Khoảng thời gian này là thời gian để gan giải độc của con người, lúc này bạn nên ngủ một giấc thật sâu sẽ có lợi cho việc thải độc gan.

Áp dụng tốt việc này trong 7 khung giờ của 1 ngày, 7 cơ quan nội tạng được giải độc, cơ thể khỏe mạnh - Ảnh 2

Ảnh minh họa

3. Từ 1 đến 3 giờ sáng: Khoảng thời gian này là thời gian để cơ thể con người giải độc toàn cơ thể, nó cũng đòi hỏi con người phải ngủ để giải độc tốt hơn.

4. Từ nửa đêm đến 4 giờ sáng: Khoảng thời gian này là thời gian tạo máu cho cột sống của con người, lúc này nhất định phải ngủ, không được thức khuya.

5. 3 đến 5 giờ sáng: Khoảng thời gian này là thời gian để cơ thể con người giải độc cho phổi, ngủ nhiều sẽ có lợi cho phổi để giải độc.

Áp dụng tốt việc này trong 7 khung giờ của 1 ngày, 7 cơ quan nội tạng được giải độc, cơ thể khỏe mạnh - Ảnh 3

Ảnh minh họa

6. Từ 5 đến 7 giờ sáng: Khoảng thời gian này là thời gian giải độc mà cơ thể con người cần nhất là ruột già, lúc này đi đại tiện là lựa chọn tốt nhất.

7. Từ 7 giờ đến 9 giờ sáng: Khoảng thời gian này là thời gian ruột non của con người hấp thụ chất dinh dưỡng. Nên ăn sáng vào giờ này, không nên bỏ bữa sáng, rất có hại cho sức khỏe.

Nhiều cơ quan trên được giải độc vào ban đêm nên việc đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc và cải thiện chất lượng giấc ngủ là rất quan trọng. Không nên thức khuya sẽ ảnh hưởng nhất định đến các cơ quan trong cơ thể và khiến chúng không giải độc được, gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Nếu chất lượng giấc ngủ của bạn bị ảnh hưởng bởi áp lực, hoặc thậm chí mất ngủ xảy ra, bạn có thể thư giãn bản thân bằng những cách sau đây:

Áp dụng tốt việc này trong 7 khung giờ của 1 ngày, 7 cơ quan nội tạng được giải độc, cơ thể khỏe mạnh - Ảnh 4

Ảnh minh họa

1. Tắm: Bạn có thể tắm trước khi đi ngủ, tắm trước khi đi ngủ có tác dụng tăng nhiệt độ cơ thể, giúp tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn, giúp toàn bộ cơ thể được thư giãn hoàn toàn và bạn cảm thấy dễ chịu và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

2. Nghe nhạc: Bạn có thể nghe nhạc nhẹ nhàng đúng cách trước khi đi ngủ, để có thể đắm mình trong âm nhạc, giúp tinh thần và thể chất được thư giãn hoàn toàn, nó còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da của da, giúp nuôi dưỡng da, và giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Tin đồn "nước sôi đun lại gây ung thư, nước để qua đêm có chất độc": GS thực phẩm tiết lộ chỉ số gây bất ngờ

Có cơ sở nào cho những lời đồn này không? Làm thế nào để uống nước an toàn và lành mạnh hơn?

TIN MỚI NHẤT