5 lý do nên uống nước gừng vào buổi sáng khi bụng đói, từ tăng cường hệ tiêu hóa cho đến giúp chị em giảm cân

Sức khỏe 16/01/2024 09:56

Gừng là một nguyên liệu mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt khi dùng nó buổi sáng.

Gừng đã được tôn vinh trong nhiều thế kỷ vì đặc tính ẩm thực và dược liệu của nó. Nhưng bạn có biết rằng một trong những cách đơn giản nhất để khai thác lợi ích của nó là uống nước gừng khi bụng đói?

Nghi thức buổi sáng này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ việc tăng cường tiêu hóa đến tăng cường khả năng miễn dịch của bạn.

Vì vậy, hãy bỏ những loại nước trái cây mua ở cửa hàng và tự mình pha chế một ly trà gừng cực kỳ hiệu quả này.

5 lý do nên uống nước gừng vào buổi sáng khi bụng đói, từ tăng cường hệ tiêu hóa cho đến giúp chị em giảm cân - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tốt cho tiêu hóa

Gừng là một loại thuốc chữa bệnh tự nhiên, có nghĩa là nó hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu cơn đau dạ dày. Đặc tính chống viêm của nó cũng có thể làm giảm đầy hơi và buồn nôn. Vì vậy, hãy nói lời tạm biệt với chứng táo bón buổi sáng đó.

Cung cấp khả năng miễn dịch

Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng virus giúp chống lại nhiễm trùng và giúp bạn cảm thấy tốt nhất. Hãy coi đó là lá chắn của bạn chống lại những cơn hắt hơi và sổ mũi theo mùa.

Giúp quản lý cân nặng

5 lý do nên uống nước gừng vào buổi sáng khi bụng đói, từ tăng cường hệ tiêu hóa cho đến giúp chị em giảm cân - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Các nghiên cứu cho thấy gừng có thể tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy sinh nhiệt, quá trình đốt cháy calo để tạo ra nhiệt. Điều này có thể góp phần quản lý cân nặng khi kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh.

Nó có đặc tính chống viêm

Viêm mãn tính có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Đặc tính chống viêm mạnh của gừng có thể giúp giảm viêm khắp cơ thể, có khả năng mang lại lợi ích cho các tình trạng như viêm khớp và đau nhức cơ bắp.

Cải thiện chứng ốm nghén

Đối với những phụ nữ mang thai đang phải vật lộn với chứng buồn nôn, nước gừng có thể là một cứu tinh. Đặc tính chống nôn của nó có thể làm dịu cơn buồn nôn và mang lại sự nhẹ nhõm một cách hiệu quả.

4 thói quen tốt cho cơ thể khi thức dậy vào buổi sáng, uống nước xếp thứ hai chỉ sau điều này

Nếu thực hiện 4 thói quen tốt này vào buổi sáng, bạn sẽ có thể trạng và tinh thần tốt nhất để làm việc, từ đó bệnh tật sẽ tránh xa.

TIN MỚI NHẤT