5 biện pháp chữa ho và cảm lạnh tại nhà

Sức khỏe 11/04/2024 06:01

Ho và cảm lạnh là 2 trong số bệnh phổ biến khi thời tiết chuyển mùa, khiến cơ thể khó chịu. Dưới đây là 5 biện pháp hoàn toàn tự nhiên mà bạn có thể thử một cách thuận tiện ngay tại nhà riêng của mình.

1. Súc miệng bằng nước muối

5 biện pháp chữa ho và cảm lạnh tại nhà - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một phương thuốc đơn giản và hiệu quả để làm dịu cơn đau họng và giảm ho là súc miệng bằng nước muối. Trộn khoảng nửa thìa cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng trong 15-30 giây trước khi nhổ ra. Lặp lại quá trình này nhiều lần trong ngày hoặc thậm chí bạn có thể thử thực hiện hai lần một ngày để giúp giảm viêm họng và làm tan chất nhầy.

2. Mật ong, hương nhu 

5 biện pháp chữa ho và cảm lạnh tại nhà - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mật ong nổi tiếng với đặc tính làm dịu, trong khi hương nhu được sử dụng trong y học cổ truyền vì đặc tính chống viêm và kháng khuẩn. Tạo hỗn hợp sệt bằng cách trộn các phần bằng nhau mật ong, lá hương nhu nghiền nát. Tiêu thụ một muỗng cà phê hỗn hợp này hai đến ba lần một ngày để giảm ho và tăng cường hệ thống miễn dịch.

3. Nước uống gừng, quế và nghệ

5 biện pháp chữa ho và cảm lạnh tại nhà - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Gừng, quế và nghệ đều là những thành phần có tác dụng chống viêm và tăng cường miễn dịch. Chuẩn bị bằng cách đun sôi những lát gừng với một chút quế và nghệ trong nước. Lọc hỗn hợp, thêm một thìa cà phê mật ong để có vị ngọt nếu muốn và nhâm nhi đồ uống ấm này suốt cả ngày để giảm nghẹt mũi và thúc đẩy quá trình lành vết thương.

4. Súp gà

5 biện pháp chữa ho và cảm lạnh tại nhà - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Súp gà có tác dụng chữa ho và cảm lạnh. Chứa nhiều chất dinh dưỡng và hydrat hóa, một bát súp gà ấm có thể giúp làm dịu cơn đau họng, thông mũi và mang lại cảm giác thoải mái khi bị bệnh. Hãy chọn phiên bản tự làm với nhiều rau và thịt gà để có được dinh dưỡng tối đa.

5. Tinh dầu

5 biện pháp chữa ho và cảm lạnh tại nhà - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Một số loại tinh dầu, chẳng hạn như khuynh diệp và bạc hà, có đặc tính thông mũi và kháng khuẩn có thể giúp giảm bớt các triệu chứng ho và cảm lạnh. Thêm một vài giọt tinh dầu ưa thích của bạn vào một bát nước nóng và hít hơi nước bằng cách trùm khăn lên đầu. Đối với một lựa chọn khác, bạn có thể pha loãng dầu (như dầu hạnh nhân hoặc dầu thầu dầu) và xoa bóp lên ngực và cổ họng để giảm đau.

Người lâu ngày không bị cảm vừa miễn dịch kém vừa dễ mắc ung thư? Bác sĩ nói thẳng sự thật khiến nhiều người hiểu lầm

Cảm lạnh là một căn bệnh thường xuyên con người gặp phải, vậy nếu không bị trong thời gian dài liệu chúng ta có dễ mắc ung thư?

TIN MỚI NHẤT