3 đồ vật đặt bên cạnh giường sẽ gây hại cho cơ thể con người và làm tăng nguy cơ ung thư

Sức khỏe 22/06/2020 16:54

Để có cơ thể khỏe mạnh, bạn cần một giấc ngủ ngon, tuy nhiên, nếu đặt 3 vật này bên cạnh giường sẽ làm hại đến sức khỏe của bạn và tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Với sự phát triển của xã hội và tiến bộ của thời đại, điện thoại di động trở thành vật bất khả ly thân đối với nhiều người. Cho dù bạn đang làm việc hay học tập, hoặc thậm chí trước khi đi ngủ, điện thoại cũng luôn ở bên con người để phục vụ nhiều mục đích khác nhau, từ đọc thông tin, xem video hoặc chơi game... 

Để thuận tiện cho việc sạc pin và sử dụng, một số người sẽ đặt điện thoại ngay cạnh giường hoặc đặt trực tiếp dưới gối. Có ý kiến cho rằng điều này thực sự nguy hiểm, đặc biệt là đặt điện thoại trên đầu giường sẽ khiến mọi người bị ảnh hưởng bởi phóng xạ, gây ra các mức độ thiệt hại khác nhau cho cơ thể con người, thậm chí có thể bị ung thư!

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tiến hành nghiên cứu về vấn đề này và cho thấy rằng bức xạ của điện thoại di động không phải là bức xạ ion hóa, không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, không gây ung thư.

Tuy nhiên, 3 vật dụng dưới đây thực sự sẽ gây hại cho cơ thể con người và làm tăng nguy cơ ung thư khi đặt bên cạnh giường, bạn cần chú ý!

1. Nước hoa kém chất lượng

Nhiều loại nước hoa kém chất lượng sẽ được thêm một thành phần hóa học gọi là phthalate để tăng mùi hương của nước hoa. Nếu bạn thường sử dụng một lượng nhỏ, sẽ không có ảnh hưởng nào rõ ràng cả.

Tuy nhiên, sử dụng lâu dài hoặc đặt trên đầu giường, bên cạnh giường, việc hít phải lâu dài chất gây hại này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội tiết của cơ thể, gây ung thư tinh hoàn, ung thư vú và ung thư tuyến giáp.

Một số loại nước hoa kém chất lượng cũng chứa các thành phần gây dị ứng. Những người bị dị ứng hoặc trẻ em nên tránh tiếp xúc.

2. Cuốn sách mới

Sau khi mua một cuốn sách mới, bạn cũng không thể đặt nó trên đầu giường, vì mùi mực của cuốn sách mới tương đối nặng và vẫn còn chất formaldehyd dễ bay hơi trong keo dính của cuốn sách mới. Điều này sẽ gây khó chịu về thể chất sau khi hít phải và bị bệnh tuyến giáp, lâu dài sẽ dẫn đến ung thư tuyến giáp.

3 đồ vật đặt bên cạnh giường sẽ gây hại cho cơ thể con người và làm tăng nguy cơ ung thư - Ảnh 1

3. Tivi và máy tính

Đó cũng là thói quen của nhiều người khi xem TV và chơi máy tính trước khi đi ngủ. Nếu khoảng cách giữa TV và máy tính gần đầu giường, nó sẽ khiến mọi người ở trong môi trường "trường điện từ tần số cực thấp" trong một thời gian dài. Những bất thường ở tuyến giáp có thể gây ra bệnh bạch cầu hoặc ung thư tuyến giáp.

Do đó, bạn nên cố gắng không đặt máy tính và TV gần đầu giường để giảm tiếp xúc với bức xạ.

3 đồ vật đặt bên cạnh giường sẽ gây hại cho cơ thể con người và làm tăng nguy cơ ung thư - Ảnh 2

Ngoài 3 vật dụng trên, đầu giường cũng không nên là nơi đặt một số quần áo bằng sợi tổng hợp. Chẳng hạn như tất nylon, quần nylon hoặc quần co giãn... bởi những chất này sẽ giải phóng các nguyên tố nhựa siêu nhỏ nếu chúng ở trong môi trường nhiệt độ cao, giải phóng một số chất chống tĩnh điện và chất làm mềm ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Một số đàn ông cũng quen với việc đặt thuốc lá trên đầu giường. Mặc dù chúng không được chiếu sáng trực tiếp, nhưng thuốc lá cũng sẽ tiết ra một số mùi có hại. Hít phải lâu dài sẽ gây ra các bệnh về đường hô hấp hoặc tiêu hóa.

Trong trường hợp bình thường, đầu giường nên được giữ thật đơn giản và sạch sẽ. Đừng để các sản phẩm điện tử, quần áo, mỹ phẩm và thuốc lá gần đầu giường. Điều này không chỉ có thể làm giảm tác động đến cơ thể mà còn giữ cho môi trường ngủ thoải mái, làm cho chất lượng giấc ngủ tốt hơn và cũng có lợi cho sức khỏe.

Có 1 vùng cơ thể nếu kích thước càng lớn thì có nghĩa bạn có nguy cơ bị bệnh tim, tiểu đường và ung thư

Mỡ thừa xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể cũng khiến chúng ta lo lắng. Đặc biệt nếu chúng có mặt ở vòng eo thì nỗi lo lắng nhân lên gấp bội phần.

TIN MỚI NHẤT