Tưởng "chẳng liên quan" nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ

Sống khỏe 11/09/2018 13:30

Giảm cân là cuộc chiến không hề dễ dàng. Thế nhưng áp dụng vài nguyên tắc, thói quen này, bạn sẽ giảm cân nhanh không ngờ đấy.

Không ít người kêu gào thảm thiết vì gặp khó khăn khi giảm cân bởi chế độ ăn và luyện tập khắt khe. Chính vì thế mà họ rất dễ dàng bỏ dở giữa chừng sau 1 thời gian.

Thế nhưng bỏ túi 8 thói quen có phần "khác thường" này, bạn có thể giảm cân nhanh không tưởng đó.

1. Thiết lập chế độ, giờ uống nước mỗi ngày

Nước là 1 phần tất yếu của cuộc sống và ai cũng hiểu rằng, cung cấp đủ nước cho cơ thể mỗi ngày không chỉ làm đẹp da mà còn giúp bạn đẹp dáng, giảm cân.

Tưởng 'chẳng liên quan' nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 1

Việc uống ly nước chanh ấm, mật ong vào buổi sáng giúp đánh thức cơ thể, làm ấm dạ dày trống rỗng và tăng cường trao đổi chất.

Phần nước được bổ sung vào bữa trưa giúp kiềm chế phần nào lượng thức ăn, khiến bạn không ăn quá nhiều và kích thích tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

4 giờ chiều - bạn nên uống nước thêm nữa. Bởi thời gian giữa bữa trưa và tối cách nhau khá xa nên cần bổ sung nước. Một ly nước trước bữa ăn tối và sau bữa tối giúp giảm lượng thức ăn tối và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thực phẩm nữa đó.

2. Ngửi mùi táo hoặc chuối trước bữa ăn

Nghe có phần kỳ lạ, ngửi mùi táo, chuối trước bữa ăn thì sao có thể giúp giảm cân được. Ấy thế nhưng nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Y khoa và Phẫu thuật thần kinh chỉnh hình (Mỹ) đã chỉ ra, việc hít 1 vài mùi hương nhất định giúp con người kiềm chế bớt cảm giác thèm ăn.

Tưởng 'chẳng liên quan' nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 2

Cụ thể, tại Chicago, Tiến sĩ Hirsch đã làm một nghiên cứu trên 3.193 phụ nữ thừa cân trong độ tuổi từ 18 - 64. Họ được yêu cầu ngửi mùi hương thơm của táo, chuối, bạc hà, cà chua... trước và trong bữa ăn. Kết quả là họ ăn ít hơn và giảm được ít nhất 8,6kg trong 6 tháng.

Tiến sĩ Hirsch giải thích rằng hương thơm có ảnh hưởng trực tiếp đến trung tâm cảm giác no trong não, là khu vực báo cho cơ thể của bạn khi nào bạn đã no và nên ngừng ăn.

3. Đốt nến hương vani trong bữa tối

Cũng gần giống như việc bạn hít hà hương táo, chuối trước bữa ăn, thói quen đốt nến có hương vani có tác dụng tốt nếu bạn muốn giảm cân.

Tưởng 'chẳng liên quan' nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 3

Vì sao? Hương thơm của vani sẽ kích hoạt nhiều phản ứng hóa học trong não bộ và giúp bạn có cảm giác thư thái, hạnh phúc như vừa được ăn bánh ngọt thơm ngon và giúp bạn bớt đói hơn. Từ đó, bạn cũng sẽ giảm được cơn thèm ăn vặt, giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, cần chú ý mua nến từ các nhãn hiệu an toàn và chọn loại có nguồn gốc tự nhiên nhé!

4. Chụp lại ảnh món ăn

Có 1 sự thật là khi nhìn món ăn từ phía trên và cố gắng chụp những tấm hình đẹp nhất, bạn sẽ không thể không chú ý vào món ăn của mình.

Tưởng 'chẳng liên quan' nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 4

Nó sẽ khiến bạn ngưng lại vài giây để nghĩ về những gì bạn sắp ăn. Bạn có thể sẽ thấy chế độ ăn quá nhiều carb hoặc đang thừa chất nào đó, và cân nhắc có nên ăn nhiều hay không.

5. Chọn bát đĩa có màu xanh lam

Những chiếc bát, đĩa màu trắng sẽ khiến thức ăn nổi rõ và kích thích vị giác nhiều hơn. Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng, để giảm cân, tốt nhất bạn nên chọn đĩa, bát có màu xanh.

Tưởng 'chẳng liên quan' nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 5

Nghiên cứu của ĐH Oxford (Anh) chỉ ra, màu xanh dương của bát, đĩa... có khả năng ức chế và hạn chế cảm giác thèm ăn.

6. Ăn trứng vào bữa sáng, món cay nóng vào bữa trưa

Nhiều nghiên cứu đăng tải trên NCBI chỉ ra rằng việc ăn trứng vào bữa sáng giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Vì trứng chứa 1 nguồn protein, calories... dồi dào, khiến bạn no lâu.

Tưởng 'chẳng liên quan' nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 6

Kết hợp với bữa trưa ăn thực phẩm cay, nóng như ớt, tiêu... sẽ làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất nhanh hơn, từ đó khiến bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn, giảm cân nhanh hơn.

7. Nghĩ ra những thử thách để phải vận động nhiều hơn

Kết hợp ăn uống và tập luyện sẽ giúp bạn giảm cân nhanh và có thân hình mơ ước. Do đó, bạn hãy tự đặt thử thách cho bản thân - điều này sẽ giúp việc giảm cân và ăn kiêng của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Tưởng 'chẳng liên quan' nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 7

Ví dụ như mỗi lần bạn ăn khoai tây vào bữa tối, hãy tự "phạt" mình chống đẩy 10 cái, hay đi lên xuống cầu thang 5 lần mỗi khi ăn chocolate.

Việc tự tạo niềm vui cho bản thân sẽ khiến bạn cảm thấy hào hứng khi thực hiện mà không để ý rằng mình đang tập luyện nữa đâu.

8. Nhai chậm và nhai thật kĩ thức ăn

Nếu bạn ăn chậm, nhai kĩ - quá trình hấp thụ chất sẽ diễn ra chậm hơn, từ đó bạn sẽ thấy no, và ăn ít hơn nữa. Kết quả là bạn dễ dàng giảm cân hơn.

Tưởng 'chẳng liên quan' nhưng 8 thói quen này lại giúp giảm cân nhanh đến bất ngờ - Ảnh 8

Theo các chuyên gia, một bữa ăn nên kéo dài khoảng 20 phút. Vậy nên từ mai, bạn hãy thưởng thức bữa ăn của mình từng miếng nho nhỏ, một cách từ tốn nhé!

10 thói quen hàng ngày nếu không cẩn thận sẽ hủy hoại sức khỏe đôi mắt của bạn

Một số tác động bên ngoài đang âm thầm gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mắt. Vì vậy, mọi người nên loại bỏ những thói quen xấu càng sớm càng tốt để tránh hủy hoại bộ phận quan trọng này.

TIN MỚI NHẤT