Thường xuyên đau đầu vào buổi sáng có thể là do một vài nguyên nhân sau đây

Sống khỏe 24/11/2018 05:15

Nếu sáng thức dậy, bạn thấy nhức đầu, chóng mặt thì không nên chủ quan bỏ qua mà hãy tìm hiểu xem nguyên nhân đến từ đâu.

Thức dậy đón ngày mới trong tình trạng đau đầu, mệt mỏi là một điều không hề bình thường chút nào. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra tình trạng này mà bạn cần tìm hiểu ngay từ sớm để biết cách khắc phục hiệu quả.

Có khối u trong não

Hiện tượng đau đầu vào buổi sáng có thể là do trong não của bạn đang có khối u hoặc chứng phình mạch gây ra. Vì vậy, bạn nên chủ động đi khám ngay nếu thấy tình trạng này kéo dài thường xuyên vào buổi sáng hoặc một số thời điểm khác trong ngày. Nếu để lâu mà không chữa trị sớm, tình trạng này còn kéo theo hiện tượng suy nhược cơ thể, gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống.

Thường xuyên đau đầu vào buổi sáng có thể là do một vài nguyên nhân sau đây - Ảnh 1

Căng thẳng thường xuyên

Khi cơ thể gặp căng thẳng quá mức, hormone serotonin sẽ giảm xuống và hormone cortisol sẽ tăng cao, từ đó gây ra hiện tượng đau nhức đầu vào sáng sớm, thậm chí còn gây ra bệnh trầm cảm nếu không điều trị đúng cách. Do đó, bạn cần chủ động đi khám chuyên khoa ngay để tham khảo ý kiến từ các bác sĩ và điều trị bệnh từ sớm.

Thường xuyên đau đầu vào buổi sáng có thể là do một vài nguyên nhân sau đây - Ảnh 2

Ngủ không đủ giấc

Cơ thể của chúng ta cần nghỉ ngơi đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi đêm để phục hồi lại năng lượng vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu bạn ngủ không đủ giấc thì cơ thể sẽ gặp căng thẳng, huyết áp và nhịp tim cũng tăng cao hơn, từ đó là nguyên nhân dẫn tới tình trạng đau đầu vào sáng hôm sau.

Việc thiếu ngủ có thể gây đau đầu nhưng ngược lại, nếu ngủ quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân gây ra triệu chứng này. Bởi việc ngủ nhiều hơn 9 tiếng mỗi đêm sẽ làm giảm nồng độ serotonin trong não và làm giảm lưu lượng máu lên não, gây đau nhức đầu.

Thường xuyên đau đầu vào buổi sáng có thể là do một vài nguyên nhân sau đây - Ảnh 3

Uống nhiều đồ có cồn từ tối hôm trước

Những loại đồ uống có cồn như rượu, bia... sẽ gây ra tình trạng mất nước và khiến lượng máu chảy vào não bị sụt giảm, từ đó gây ra hiện tượng đau nhức đầu vào buổi sáng. Do đó, bạn nên tránh tiêu thụ những loại đồ uống chứa cồn vào buổi tối để tránh gặp phải tình trạng đau đầu vào sáng sớm.

Cơ thể thiếu hormone endorphin

Nồng độ endorphin trong cơ thể nếu sụt giảm thì có thể gây ảnh hưởng tới quá trình dẫn truyền thần kinh của serotonin, từ đó làm giảm lưu lượng máu lên não và gây ra hiện tượng đau đầu. Vì vậy, bạn nên cố gắng dậy sớm để tập thể dục sẽ giúp kích thích sự giải phóng endorphin một cách tự nhiên nhất.

Thường xuyên đau đầu vào buổi sáng có thể là do một vài nguyên nhân sau đây - Ảnh 4

Dân văn phòng U30 mà thấy dấu hiệu này thì hãy cẩn thận kẻo mắc chứng rối loạn nội tiết tố lúc nào không hay

Những dấu hiệu sau có thể cảnh báo dân văn phòng đang mắc chứng rối loạn nội tiết tố.

TIN MỚI NHẤT