Những dấu hiệu không gây đau nhưng lại cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày mà bạn đừng nên chủ quan xem thường

Sống khỏe 22/11/2018 13:35

Thường thì triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh ung thư dạ dày là hiện tượng đau nhói, khó chịu ở vùng xung quanh bụng. Tuy nhiên, vẫn có một số dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư dạ dày nhưng lại không hề gây đau nhức mà bạn cần nắm rõ ngay sau đây.

Ung thư dạ dày là một trong những loại ung thư gây ra tình trạng đau nhức vùng bụng rõ rệt nhất. Thế nhưng, với một số người mắc bệnh, cơn đau lại không phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh sớm. Dưới đây là những triệu chứng không gây đau nhưng lại cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày mà bạn nên tìm hiểu ngay.

Không có cảm giác thèm ăn ngay cả khi đói

Trước bữa cơm, bạn thường có cảm giác đói, nhưng chỉ vừa gắp được vài miếng là đã không còn muốn ăn uống gì nữa. Theo phó giáo sư Umut Sarpel, bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa Ung thư thuộc Hệ thống Y tế Mount Sinai ở New York, đây là "cảm giác no sớm" và nó cũng có thể là một triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư dạ dày. Bên cạnh đó, nếu bạn có cảm giác no rất nhanh và không có tâm trạng ăn uống kéo dài nhiều ngày thì nên chủ động đi khám bệnh từ sớm để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Những dấu hiệu không gây đau nhưng lại cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày mà bạn đừng nên chủ quan xem thường - Ảnh 1

Xuất hiện máu trong phân hoặc dịch nôn

Ngoài là một dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày, đây cũng là một triệu chứng điển hình của bệnh viêm đại tràng và bệnh Crohn. Đặc biệt, nếu nó liên quan đến ung thư dạ dày, máu trong phân của bạn sẽ có màu nâu sẫm hoặc nâu hạt dẻ. Sở dĩ xuất hiện tình trạng này là do enzyme tiêu hóa trong cơ thể gây ra. Còn trong dịch nôn có máu thì máu thường sẽ có màu đỏ tươi do đã bị tiêu hóa một phần trong đường ruột.

Những dấu hiệu không gây đau nhưng lại cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày mà bạn đừng nên chủ quan xem thường - Ảnh 2

Ợ nóng liên tục

Tình trạng ợ nóng, khó tiêu kèm theo các triệu chứng rối loạn tiêu hóa cũng có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày. Vì vậy, bạn nên chủ động đi khám sớm để tầm soát bệnh ung thư kịp thời và phòng tránh các biến chứng tai hại về sau.

Những dấu hiệu không gây đau nhưng lại cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày mà bạn đừng nên chủ quan xem thường - Ảnh 3

Đầy bụng, tiêu chảy, táo bón

Khi bệnh ung thư dạ dày phát triển trong cơ thể bạn, tình trạng đầy bụng sẽ xuất hiện do nhu động ruột của bạn bị rối loạn. Thêm nữa, nếu bạn thấy xuất hiện kèm theo triệu chứng tiêu chảy, hay táo bón thì đó là một lời cảnh báo bạn nên đi khám bệnh ngay. Chủ động kiểm tra sức khỏe của mình từ sớm sẽ giúp bạn tầm soát bệnh ung thư dạ dày tốt hơn.

Những dấu hiệu không gây đau nhưng lại cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày mà bạn đừng nên chủ quan xem thường - Ảnh 4

Giảm cân đột ngột

Một số bệnh lý như tiểu đường tuýp 1, suy tuyến thượng thận, hay bệnh Crohn có thể là nguyên nhân khiến bạn giảm cân đột ngột. Mặt khác, đây cũng là một dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư dạ dày nhưng lại không hề gây đau đớn. Do đó, bạn nên chú ý nếu mình không ăn kiêng mà cân nặng vẫn giảm xuống thì nên chủ động đi khám ngay.

Những dấu hiệu không gây đau nhưng lại cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày mà bạn đừng nên chủ quan xem thường - Ảnh 5

Mẹo nhà bếp: Đậu phụ ăn không hết cứ làm theo cách này, sau 2 tuần vẫn tươi ngon

Nhiều gia đình có thói quen mua thực phẩm về trữ dùng dần, thế nhưng không phải ai cũng biết cách giữ cho đậu phụ không bị nát và chua. Chị em hãy “bỏ túi” ngay mẹo bảo quản đậu phụ tươi ngon cực đơn giản này nhé!

TIN MỚI NHẤT