Mẹo nhà bếp: Đậu phụ ăn không hết cứ làm theo cách này, sau 2 tuần vẫn tươi ngon

Mẹo vặt trong bếp 21/11/2018 17:47

Nhiều gia đình có thói quen mua thực phẩm về trữ dùng dần, thế nhưng không phải ai cũng biết cách giữ cho đậu phụ không bị nát và chua. Chị em hãy “bỏ túi” ngay mẹo bảo quản đậu phụ tươi ngon cực đơn giản này nhé!

Đậu phụ là nguyên liệu rẻ tiền, dễ chế biến lại chứa nhiều dưỡng chất nên thường được các chị em nội trợ lựa chọn và bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Đậu phụ có vị ngọt, tính mát, có tác dụng ích khí khoan trung, kiện tỳ lợi thấp, sinh tân nhuận táo, thanh nhiệt giải độc...

Bên cạnh đó, thực phẩm này không chứa cholesterol nhưng lại rất giàu axit amin, các nguyên tố vi lượng và vitamin cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, thường xuyên ăn đậu phụ còn giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Mẹo nhà bếp: Đậu phụ ăn không hết cứ làm theo cách này, sau 2 tuần vẫn tươi ngon  - Ảnh 1
Đậu phụ là thực phẩm tuyệt vời với những mắc bệnh cao huyết áp - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, đậu phụ cũng là thực phẩm khó quản bảo vì nó có tính chất mềm, lại dễ bị chua nên khi mua về ăn không hết nhiều người thường vứt bỏ, rất lãng phí. Thay vào đó, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau để bảo quản đậu phụ tươi ngon lâu hơn cũng như giúp tiết kiệm chi phí.

Những cách bảo quản đậu hũ tươi ngon cực đơn giản

Ngâm trong nước để trong tủ lạnh

Đậu phụ sau khi mua về nếu muốn để lâu, bạn có thể làm lạnh thực phẩm này bằng cách đặt đậu phụ vào một tô nước, đậy nắp kín. Sau đó cho tô nước này vào trong ngăn mát tủ lạnh. Chú ý thay nước hàng ngày để giữ độ tươi và ẩm cho đậu phụ. Với cách làm này, bạn có thể bảo quản đậu phụ tươi ngon trong khoảng 1 tuần.

Mẹo nhà bếp: Đậu phụ ăn không hết cứ làm theo cách này, sau 2 tuần vẫn tươi ngon  - Ảnh 2
Bạn có thể ngâm đậu hũ trong nước rồi bảo quản trong tủ lạnh - Ảnh minh họa: Internet

Trữ đậu bằng ngăn đá

Nếu bạn quá bận rộn và muốn giữ đậu phụ lâu hơn một tuần, tốt nhất hãy để đậu phụ lên ngăn đá. Trên thực tế, đậu phụ đông lạnh có thể sử dụng sau khoảng 3 tháng.

Trước tiên, đậu phụ mua về bạn đem cắt thành từng miếng vừa ăn rồi đặt lên một tấm giấy nến, sau đó cho vào ngăn đá để đông lạnh. Cuối cùng khi đậu đã cứng lại, cho vào hộp kín và tiếp tục bảo quản trong tủ lạnh.

Mẹo nhà bếp: Đậu phụ ăn không hết cứ làm theo cách này, sau 2 tuần vẫn tươi ngon  - Ảnh 3
Phương pháp này có thể giúp bảo quản đậu hũ tươi ngon rất lâu - Ảnh minh họa: Internet

Khi chế biến, bạn chỉ cần lấy đậu ra, rã đông và ép cho nước trong đậu chảy ra là được. Đậu phụ đông lạnh có kết cấu chắc chắn, xốp hơn nên nhiều người lại thích chế biến chúng hơn cả đậu phụ tươi đấy!

Hy vọng với những mẹo bảo quản đậu phụ trên đây, việc bếp núc của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn!

Món ăn nhà làm ngon ‘chuẩn 5 sao’ với những bí quyết nấu nướng đầu bếp nổi tiếng chỉ muốn giấu kĩ

Biết được những bí quyết nấu ăn cực hay ho này, bữa cơm gia đình bạn sẽ trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn hẳn ngoài hàng.

TIN MỚI NHẤT