Chủ quan trước dấu hiệu gan nhiễm mỡ, bệnh có thể tiến triển thành ung thư cực nguy hiểm

Sống khỏe 22/11/2018 16:02

Việc phát hiện sớm những dấu hiệu của gan nhiễm mỡ sẽ giúp điều trị bệnh kịp thời, từ đó ngăn ngừa nguy cơ tiến triển thành viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan.

Khi các tế bào trong gan bị tích tụ quá nhiều mỡ sẽ gây ra bệnh gan nhiễm mỡ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, sinh hoạt không điều độ…

Theo các bác sĩ, dù gan nhiễm mỡ không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị đúng cách, nó rất dễ tiến triển thành viêm gan, xơ gan, thậm chí là ung thư gan rất nguy hiểm.

Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được chủ quan trước các dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc gan nhiễm mỡ dưới đây:

Những dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ

Thiếu tỉnh táo

Bạn thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu tỉnh táo và kém tập trung, hãy cẩn thận vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh gan. Nguyên nhân là do chức năng gan suy giảm, lượng độc tố tích tụ không được giải phóng sẽ di chuyển vào máu và lên não.

Chủ quan trước dấu hiệu gan nhiễm mỡ, bệnh có thể tiến triển thành ung thư cực nguy hiểm - Ảnh 1
Bạn thường xuyên rơi vào tình trạng thiếu tỉnh táo và kém tập trung - Ảnh minh họa: Internet

Đau phần bụng bên phải

Khi chất béo dư thừa tích tụ trong gan sẽ gây sưng và đau ở vùng bụng phải phía trên. Đây được xem là dấu hiệu điển hình của bệnh gan nhiễm mỡ hoặc xơ gan. Nếu tình trạng này đi kèm với hiện tượng chán ăn thì bạn cần đến bác sĩ ngay để được chẩn đoán chính xác nhất.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi là do chức năng gan bị suy giảm, các tế bào không nhận đủ dinh dưỡng cần thiết khiến cơ quan nội tạng này bị quá tải. Bạn có thể gặp triệu chứng da tái nhợt, xanh xao, mệt mỏi…

Mất cảm giác ngon miệng

Mất cảm giác ngon miệng, ăn uống kém là triệu chứng thường thấy của bệnh gan nhiễm mỡ do lúc này gan không thể thực hiện tốt chức năng chuyển hóa chất trong cơ thể. Nếu để tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Chủ quan trước dấu hiệu gan nhiễm mỡ, bệnh có thể tiến triển thành ung thư cực nguy hiểm - Ảnh 2
Mất cảm giác ngon miệng, ăn uống kém là triệu chứng thường thấy của bệnh gan nhiễm mỡ - Ảnh minh họa: Internet

Buồn nôn và nôn

Chức năng gan bị tổn thương sẽ dẫn đến đầy bụng, buồn nôn, nôn… Trong trường hợp tình trạng này đi kèm với các triệu chứng như nước tiểu sậm màu, phân xám, vàng hoặc bạc màu, chán ăn, mệt mỏi và suy nhược thì bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để nắm rõ sức khỏe của bản thân.

Béo bụng

Theo nghiên cứu, những người thừa cân thường có nguy cơ cao bị gan nhiễm mỡ hơn người bình thường. Nếu chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) của bạn từ 30 - 40, nguy cơ bị gan nhiễm mỡ của bạn sẽ tăng cao.

Chủ quan trước dấu hiệu gan nhiễm mỡ, bệnh có thể tiến triển thành ung thư cực nguy hiểm - Ảnh 3
Người thừa cân dễ có nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ - Ảnh minh họa: Internet

Nếu thấy nghi ngờ trước những dấu hiệu kể trên, bạn nên đến bệnh viện sớm nhất có thể để kiểm tra, từ đó có hướng điều trị kịp thời và phù hợp.

Những dấu hiệu không gây đau nhưng lại cảnh báo sớm bệnh ung thư dạ dày mà bạn đừng nên chủ quan xem thường

Thường thì triệu chứng dễ nhận biết nhất của bệnh ung thư dạ dày là hiện tượng đau nhói, khó chịu ở vùng xung quanh bụng. Tuy nhiên, vẫn có một số dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư dạ dày nhưng lại không hề gây đau nhức mà bạn cần nắm rõ ngay sau đây.

TIN MỚI NHẤT