Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang không tiêu hóa được lượng thịt mà bạn đã tiêu thụ vào

Sống khỏe 20/11/2018 13:35

Việc nạp vào cơ thể quá nhiều thịt trong ngày khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, thậm chí là cả ung thư rất cao.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, mỗi ngày, cơ thể của chúng ta không nên tiêu thụ quá 150gr thịt. Tuy nhiên, đối với nhiều người, đây lại là một điều rất khó khi phải vượt qua cám dỗ vào lúc bạn đang thưởng thức món ăn mà mình yêu thích. Hậu quả của việc ăn nhiều thịt có thể dẫn đến các vấn đề về tiểu đường, tim mạch, thậm chí là ung thư. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang không tiêu hóa được lượng thịt mà bạn đã tiêu thụ vào, cần xem lại chế độ ăn của mình ngay.

Táo bón

Tùy theo cơ địa mỗi người, có người sẽ có một hệ tiêu hóa ổn định, khỏe mạnh nhưng cũng có người lại có hệ tiêu hóa hoạt động kém hơn so với những người khác. Một số loại thịt mà bạn nạp vào có lượng chất béo tương đối cao sẽ mất nhiều thời gian hơn để cơ thể tiêu hóa hết, và đó là lý do vì sao bạn gặp phải chứng khó tiêu vào ngày hôm sau.

Tình trạng táo bón xảy ra là kết quả của việc bạn đã tiêu thụ quá nhiều sắt có trong các loại thịt đỏ (như thịt bò, thịt lợn...). Thêm nữa, do thịt đỏ không có nhiều chất xơ nên gây cản trở quá trình hoạt động ruột cũng như việc tiêu hóa thức ăn trong dạ dày.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang không tiêu hóa được lượng thịt mà bạn đã tiêu thụ vào - Ảnh 1

Hơi thở hôi và có mùi cơ thể

Nếu bạn thấy hơi thở của mình có mùi hôi thì đó có thể là do cơ thể bạn đang không tiêu hóa được thịt. Khi thịt không được tiêu hóa tốt, mùi hôi khó chịu sẽ xuất hiện và bay ra khỏi hệ tiêu hóa, từ đó xâm nhập vào da và gây ra mùi cơ thể trên người bạn.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang không tiêu hóa được lượng thịt mà bạn đã tiêu thụ vào - Ảnh 2

Thường xuyên mệt mỏi

Sau khi ăn thịt mà bạn thấy cơ thể của mình có biểu hiện chậm chạp, mệt mỏi thì đừng nghĩ đó là điều bình thường. Rất có thể, nguyên nhân là do cơ thể bạn đã không tiêu hóa được lượng thịt mà bạn vừa thu nạp vào, thậm chí nó còn đang bị mắc kẹt trong ruột. Khi nó bị mắc kẹt, tất cả năng lượng của bạn sẽ được chuyển hóa vào hệ thống tiêu hóa. Do đó, bạn sẽ cảm thấy cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng làm việc trong nhiều ngày sau khi ăn thịt.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang không tiêu hóa được lượng thịt mà bạn đã tiêu thụ vào - Ảnh 3

Có hiện tượng buồn nôn

Buồn nôn là một triệu chứng điển hình của việc cơ thể bạn đang không tiêu hóa thịt. Do bạn đã tiêu thụ quá nhiều thịt nên dạ dày bị quá tải và từ chối tiếp nhận thịt. Vì vậy, bạn cần chuyển sang một chế độ ăn uống lành mạnh, thanh đạm hơn cho đến khi triệu chứng này biến mất.

Đầy hơi, chướng bụng

Thịt là một trong những loại thức ăn khó tiêu hóa nhất vì các protein có trong thịt rất khó bị phá vỡ. Lúc này, bạn có thể gặp phải tình trạng chướng bụng, đầy hơi do việc tiêu hóa không hợp lý. Nếu không xử lý lượng thịt dư thừa trong cơ thể thì nó sẽ tích tụ lại và gây hại lớn cho hệ tiêu hóa của bạn.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang không tiêu hóa được lượng thịt mà bạn đã tiêu thụ vào - Ảnh 4

Trời mưa ẩm, nếu thấy dấu hiệu này thì con gái nên đi khám phụ khoa ngay lập tức

Vùng kín vốn là khu vực nhạy cảm và tiềm ẩn rất nhiều loại bệnh phụ khoa nguy hiểm. Do đó, trong tiết trời mưa ẩm ướt ngày lạnh, hội con gái nếu gặp phải dấu hiệu sau đây thì không nên chủ quan bỏ qua mà cần lập tức đi khám ngay.

TIN MỚI NHẤT