Thật tuyệt vời, hóa ra việc ngâm bồn tắm nóng thư giãn cũng giúp cho tiêu hao năng lượng bằng 30 phút đi bộ

Sống khỏe 01/03/2018 05:10

Tin vui dành cho những cô nàng mê ngâm mình trong bồn tắm: bạn không chỉ làm cho đầu óc thư thái mà còn có thể tiêu hao được calo nữa đấy!

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Loughborough đã tiến hành một cuộc thử nghiệm khá hấp dẫn. Họ đã chọn ra 14 người đàn ông tình nguyện tham gia vào thử nghiệm để xem rằng việc đi tắm thực chất đã tiêu hao năng lượng của cơ thể đến mức nào.

Thật tuyệt vời, hóa ra việc ngâm bồn tắm nóng thư giãn cũng giúp cho tiêu hao năng lượng bằng 30 phút đi bộ - Ảnh 1

Họ chia 14 người đàn ông thành 2 nhóm, một nhóm đạp xe đạp trong một giờ đồng hồ, nhóm còn lại sẽ thỏa sức ngâm mình thư giãn trong bồn tắm một giờ và so sánh.

Kết quả dĩ nhiên là nhóm đạp xe đã tiêu hao nhiều năng lượng hơn hẳn tuy nhiên điều thú vị là nhóm đi tắm cũng đã tiêu hao được khoảng 130 calo - lượng calo tương đương với khoảng 30 phút đi bộ.

Vì sao lại như thế?

Nghiên cứu cho thấy ngâm mình trong bồn tắm nóng với nhiệt độ khoảng 60 độ C sẽ làm cho cơ thể nóng dần lên và nhờ đó đốt cháy năng lượng. Bên cạnh đó, việc tắm nóng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất. Steve Faulkner - một nhà nghiên cứu cộng tác cho hay, ngâm mình trong nước nóng có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn, ở một số người cho thấy sự viêm nhiễm cũng thuyên giảm.

Thật tuyệt vời, hóa ra việc ngâm bồn tắm nóng thư giãn cũng giúp cho tiêu hao năng lượng bằng 30 phút đi bộ - Ảnh 2

Một nghiên cứu trên tạp chí JAMA Internal Medicine năm 2015 cho biết việc ngồi trong phòng xông hơi có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Tất nhiên việc đi đến phòng gym hoặc các hoạt động luyện tập thể chất khác là thứ không thể thay thế, nhưng thêm thói quen nhỏ xíu này vào trong lịch trình sẽ giúp cho bạn thư giãn đầu óc và có thêm được một số lợi ích sức khỏe tuyệt vời.

Bạn cũng nên lưu ý rằng kết quả của cuộc nghiên cứu này không thể áp dụng chính xác cho tất cả mọi người và có thể tác dụng sẽ khác nhau giữa đàn ông và phụ nữ. Chính vì vậy bạn cần phải tìm hiểu kỹ và phải xem tình trạng thể chất của bản thân trước khi áp dụng bất cứ liệu pháp sức khỏe nào.

Nhìn những hình ảnh này chắc chắn bạn sẽ giật mình mà đứng lên 2 giờ một lần

Rất có thể sau khi đọc bài báo này, bạn sẽ cố gắng ra lên khỏi ghế của mình nhiều hơn và cố gắng để vận động tích cực chứ không phải ngồi lâu một chỗ.

TIN MỚI NHẤT