Táo bón kinh niên vì bút bi chắn ngang ruột

Sống khỏe 27/03/2019 06:19

Bệnh nhân người Trung Quốc mắc chứng táo bón kinh niên. Bác sĩ tiến hành chụp cắt lớp phát hiện bút bi chắn ngang ruột già.

Theo tờ EBC News, cụ bà 75 tuổi mắc chứng táo bón kinh niên và thỉnh thoảng xuất hiện những cơn đau nhâm nhẩm. Vì cảm thấy không quá nặng nên bệnh nhân không đi khám. Hồi đầu tháng 3, những cơn đau dồn dập hơn và khi đại tiện có máu bà mới đến bệnh viện kiểm tra.

Bác sĩ sau khi chụp X-quang cho biết phần bụng bà cụ có quá nhiều phân cần phải thông trực tràng ngay. Khi thực hiện thủ thuật xuất hiện các tia máu chảy ra theo phân làm bác sĩ nghi ngờ có dị vật đường ruột nên tiếp tục sử dụng nội soi đại tràng nhưng không phát hiện bất thường.

Táo bón kinh niên vì bút bi chắn ngang ruột - Ảnh 1

Hình ảnh táo bón chụp bằng X-quang. Ảnh: EBC.

Tình trạng bà cũ vẫn đau dữ dội, bác sĩ tiếp tục cho chụp cắt lớp ổ bụng thì phát hiện dị vật hình ống dài khoảng 18 cm ở phần đầutrênđại tràng.

Cụ bà được tiến hành mổ lấy dị vật ngay sau đó. Bác sĩ và nhân viên y tế bất ngờ khi dị vật này là một chiếc bút bi chắn ngang đường ruột.

Sau đó, cụ bà cho biết khoảng 25 năm trước bà có dùng đầu bút bi để làm sạch kẽ răng bị sâu nhưng vô tình nuốt luôn xuống bụng. Sau đó, bệnh nhân có đi khám nhưng bác sĩ nói không phát hiện trong ổ bụng và có thể đã theo phân ra ngoài. Bà cũng đinh ninh rằng cái bút đó đã ra khỏi cơ thể nhưng không ngờ nó nằm trong bụng suốt 25 năm. Bác sĩ giải thích máy X-quang không phát hiện chiếc bút vì chất liệu của nó bằng nhựa.

Cảnh giác với thuốc trị táo bón Nhật Bản được con buôn Việt gắn mác thuốc detox giảm cân, trị mụn

Người bán hàng lợi dụng sự tín nhiệm với các sản phẩm xuất xứ Nhật Bản của người Việt để bóp méo công dụng thành thuốc giảm cân, khiến nhiều người hiểu nhầm.

TIN MỚI NHẤT