Sài Gòn nóng ‘phát điên’, hãy cẩn thận đề phòng những căn bệnh mùa hè ai cũng có thể gặp phải này

Sống khỏe 14/04/2018 17:29

Thời tiết nắng nóng dễ khiến cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm sút nên rất dễ bị những tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài tấn công. Dưới đây là những căn bệnh mùa hè dễ gặp phải bạn nên đề phòng để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Những ngày gần đây, Sài Gòn bước vào đợt nắng nóng oi bức lên tới 35-36 độ C. Nhiệt độ thời tiết đột ngột tăng cao dễ khiến bạn bị say nắng, sốc nhiệt, giảm khả năng miễn dịch…

Bên cạnh đó, thời tiết oi bức còn là cơ hội để các loại vi khuẩn và vi rút gây bệnh sinh sôi và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, bạn cần bảo vệ sức khỏe, tăng cường miễn dịch để phòng những căn bệnh thường gặp vào mùa hè.

Sài Gòn nóng ‘phát điên’, hãy cẩn thận đề phòng những căn bệnh mùa hè ai cũng có thể gặp phải này - Ảnh 1
Thời tiết thay đổi dễ khiến bạn mắc bệnh - Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là những căn bệnh bạn có thể mắc phải khi thời tiết nắng nóng:

Những căn bệnh mùa hè cần đề phòng

Cảm sốt

Những người thường phải làm việc trong môi trường điều hòa rất dễ bị sốc nhiệt, say nắng khi ra ngoài trời nắng, dẫn đến các triệu chứng như sổ mũi, nhức đầu, chóng mặt, cảm sốt…

Bên cạnh đó, nhiều người còn có thói quen giải nhiệt khi trời nắng nóng bằng cách tắm nước lạnh, ngủ điều hòa, sử dụng các loại đồ uống lạnh, kem, đá… nên càng khiến nguy cơ mắc bệnh viêm họng tăng cao.

Sài Gòn nóng ‘phát điên’, hãy cẩn thận đề phòng những căn bệnh mùa hè ai cũng có thể gặp phải này - Ảnh 2
Cảm sốt, viêm họng... là những căn bệnh thường gặp mùa hè - Ảnh minh họa: Internet

Các bệnh ngoài da

Ánh nắng gay gắt là một trong những tác nhân trực tiếp gây ra các bệnh về da. Nếu thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây ra các vấn đề như viêm lỗ chân lông, mụn nhọt, nhiễm trùng da, sưng tấy, mẩn đỏ... nghiêm trọng hơn là ung thư da.

Chính vì vậy, bạn luôn phải bảo vệ và che chắn cho làn da trước khi ra ngoài bằng các sản phẩm như kem chống nắng, khẩu trang, áo khoác… để ngăn sự ảnh hưởng của tia UV nguy hiểm.

Đột quỵ

Thời tiết quá nóng có thể khiến cơ thể mất nước và các chất điện giải, dễ dẫn đến tình trạng huyết áp tăng cao, kèm theo nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Chính vì vậy, nếu bạn gặp dấu hiệu hoa mắt, chóng mặt, khó thở, thở nhanh và gấp, mạch đập nhanh nhưng không ra mồ hôi... thì nên gọi cấp cứu ngay lập tức. Chúng có thể là triệu chứng của đột quỵ, nếu không được cấp cứu kịp thời có thể nguy hiểm tính mạng.

Sài Gòn nóng ‘phát điên’, hãy cẩn thận đề phòng những căn bệnh mùa hè ai cũng có thể gặp phải này - Ảnh 3
Cần cẩn thận trước những dấu hiệu cảnh báo cơn đột quỵ - Ảnh minh họa: Internet

Bệnh viêm cơ

Những cơn đau nhức khắp cơ thể có thể do viêm cơ gây ra. Một trong những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do bạn thường xuyên ngủ hoặc ngồi quá lâu trong phòng điều hòa. Bên cạnh đó, khi thời tiết thay đổi đột ngột có thể gây ra  tình trạng viêm cơ, khiến những cơn đau nhức xuất hiện nhiều hơn, gây mệt mỏi khó chịu cho người bệnh.

Trên đây là những căn bệnh thường gặp vào mùa hè bạn nên phòng tránh để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

8 vật dụng quen thuộc trong phòng ngủ có thể khiến bạn mắc bệnh đột ngột

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nhưng cũng có thể là nơi khiến bạn mắc bệnh bởi những đồ vật quen thuộc dưới đây.

TIN MỚI NHẤT