Rượu bia tàn phá cơ thể phụ nữ thế nào?

Sống khỏe 19/01/2020 06:20

Rượu bia gây ra những tổn hại cho sức khỏe của cả nam và nữ. Riêng đối với nữ giới, tác hại của bia rượu lại càn nặng nề hơn, phụ nữ lạm dụng bia rượu làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm.

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Rượu bia tàn phá cơ thể phụ nữ thế nào? - Ảnh 1

Uống rượu bia làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú (Ảnh minh họa)

Phụ nữ uống rượu có thể làm tăng nguy cơ bị ung, trong đó điển hình là: thư vú, ung thư đầu và cổ. Theo nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, phụ nữ uống từ 3 - 6 loại đồ uống có cồn trong một tuần sẽ tăng 15% nguy cơ mắc ung thư vú hơn so với những người không uống.

Gây lão hóa nhanh chóng

Nhan sắc là thứ tài sản vô giá đối với phái đẹp, khiến họ phải giữ gìn bằng mọi cách. Tuy nhiên, nhiều người đang bị rượu bia dần dần bào mòn nhan sắc mà không hề hay biết. Rượu là một dạng đồ uống có chất độc, ít giá trị dinh dưỡng và làm cho chức năng gan kém hơn, giảm khả năng miễn dịch, rối loạn nội tiết tố, tổn thương tế bào và gây lão hóa làn da. Rượu bia cũng khiến cơ thể sẽ bị mất nước khá nhanh, da cũng bị mất nước theo và xỉn màu.

Ngoài ra, một lượng đường trong rượu phản ứng với insulin, tác động tiêu cực đến tuyến giáp và hormone giới tính, gây mất cân bằng nội tiết tố và các vấn đề về da.

Tăng nguy cơ bị trầm cảm

Theo các chuyên gia, phụ nữ uống quá nhiều rượu sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người lạm dụng bia rượu sẽ làm tăng nguy cơ bị trầm cảm, lo âu, phiền muộn hay rối loạn tâm lý.

Gây vô sinh

Rượu bia tàn phá cơ thể phụ nữ thế nào? - Ảnh 2

Nữ giới uống rượu bia làm tăng nguy cơ vô sinh (Ảnh minh họa)

Không chỉ gây ung thư, uống nhiều bia rượu cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Một nghiên cứu tại Đan Mạch cho thấy ngay cả một lượng nhỏ rượu cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người phụ nữ. Hơn nữa, một số phụ nữ thấy rằng họ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi rượu trong khi rụng trứng hoặc khi họ đang có kinh nguyệt. Nguyên nhân là do khi uống rượu, cơ thể mất nhiều thời gian để chuyển hóa rượu, dẫn đến nồng độ cồn trong máu cao hơn. Rượu đã được tìm thấy ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, có thể dẫn đến vô kinh và một chu kỳ kinh nguyệt mà không rụng trứng. 

Tổn thương gan

Các nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, phụ nữ thường xuyên tiêu thụ rượu bia sẽ khiến gan của họ dễ bị tổn thương hơn. Nếu tần suất uống rượu lớn, theo thời gian gan sẽ tích tụ nhiều chất béo gọi là gan nhiễm mỡ. Thậm chí, não của họ cũng gặp phải vấn đề nguy hại khác. Tình trạng này xảy ra do mức chất béo bị tăng cao và lượng nước giảm thấp trong cơ thể phụ nữ khiến cho quá trình chuyển hóa rượu bị chậm.

Gây suy yếu hệ miễn dịch

Phụ nữ uống nhiều bia rượu có thể gây suy yếu hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Nó làm giảm số lượng tế bào bạch cầu mà cơ thể tạo ra, để chống lại bệnh tật. Khoảng 24 tiếng đồng hồ sau khi uống rượu, bạn nhiều khả năng sẽ bị lây bệnh. Những người uống rượu thường xuyên trong thời gian dài cũng vì thế mà hay bị viêm phổi hoặc lao hơn.

Vì sao lái xe khi uống rượu bia dễ gây nguy hiểm?

Rượu bia tạo ra sự hưng phấn cùng nhiều vấn đề khác làm người lái xe mất tập trung, gây ra nguy hiểm cho người đi đường và chính người lái.

TIN MỚI NHẤT