Nữ giới mắc ung thư buồng trứng thường có 1 trong 6 dấu hiệu này

Sống khỏe 18/01/2020 06:20

Ung thư buồng trứng phổ biến thứ 8 đối với phụ nữ nhưng những triệu chứng của bệnh lại rất âm thầm khiến phụ nữ thường bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo ở giai đoạn đầu.

Ung thư buồng trứng là khối u ác tính xuất phát từ buồng trứng. Các tế bào trong loại khối u này là những tế bào bất thường, phân chia không theo nhu cầu của cơ thể, cũng không chịu sự kiểm soát nào của cơ thể. Tỷ lệ tử vong nếu mắc phải căn bệnh này cũng luôn được xếp ở hàng đầu do triệu chứng của nó thường không rõ ràng. Do đó, khi bạn thấy mình có một trong những dấu hiệu dưới đây nên nhanh chóng đi khám để tầm soát nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng từ sớm.

Đau bụng và vùng xương chậu

Ung thư buồng trứng có thể xuất hiện dấu hiệu với những cơn đau nhói và kéo dài dai dẳng ở vùng bụng hay vùng chậu, khác với cơn đau của chứng khó tiêu, và đặc niệt là khi bạn không ở trong những ngày “đèn đỏ” nhưng vẫn bị đau bụng. Nguyên nhân là do các tế bào ung thư phát triển, nó có thể tác động đến các cơ quan, bộ phận khác xung quanh vùng có khối u, thường gặp nhất là vùng bụng và vùng xương chậu, từ đó gây nên triệu chứng đau bụng.

Kinh nguyệt không đều

Nữ giới mắc ung thư buồng trứng thường có 1 trong 6 dấu hiệu này - Ảnh 1

Kinh nguyệt không đều có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng (Ảnh minh họa)

Nếu bạn mắc ung thư buồng trứng thì nhiều chức năng của buồng trứng sẽ bị ngưng trệ lại, đồng nghĩa là nguy cơ rối loạn kinh nguyệt sẽ xảy ra nhiều hơn. Một số người còn gặp phải tình trạng chảy máu âm đạo không rõ lý do. Vì thế khi thấy kinh nguyệt không đều và tình trạng này diễn ra thường xuyên thì nên chủ động đi khám ngay.

Đi tiểu thường xuyên

Thông thường, khi gặp các vấn đề về tiết niệu, chẳng hạn như đau khi đi tiểu, bạn nghĩ rằng đó là nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhưng các vấn đề liên quan đến bàng quang cũng là dấu hiệu của ung thư buồng trứng. Triệu chứng cụ thể bao gồm cảm thấy áp lực hoặc đau ở bàng quang, đi tiểu thường xuyên, cần đi tiểu khẩn cấp. Nếu các triệu chứng này kéo dài nhiều ngày, bạn cần đi khám để được tư vấn kỹ hơn.

Đầy hơi, khó tiêu

Nữ giới mắc ung thư buồng trứng thường có 1 trong 6 dấu hiệu này - Ảnh 2

Thường xuyên bị đầy hơi, khó tiêu cũng có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng (Ảnh minh họa)

Bị khó tiêu, đầy hơi không có nghĩa là bị ung thư buồng trứng, nhưng nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên và trong thời gian dài, thì bạn nên đi khám ngay. Bởi ngoài nguyên nhân do hệ tiêu hóa, đầy hơi và khó tiêu cũng có thể là do các khối u ung thư buồng trứng đang phát triển và gây chèn ép vùng bụng.

Đau rát khi quan hệ

Có rất nhiều trường hợp cảm thấy khó chịu, thậm chí là đau rát khi quan hệ tình dục và thường xuyên có nhu cầu tiểu gấp do những áp lực lên vùng xương chậu. Khi mức độ đau càng cao điều đó đồng nghĩa với bệnh ung thư buồng trứng có thể đang phát triển ở giai đoạn nặng.

Cơ thể mệt mỏi

Nếu cơ thể bạn thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi, dù không phải làm việc quá sức thì đó là một điều bất thường, cảnh báo nhiều vấn đề nguy hại về sức khỏe, trong đó có ung thư buồng trứng.

7 thói quen giúp phòng ngừa ung thư buồng trứng hiệu quả

Một chế độ dinh dưỡng khoa học, duy trì mức cân nặng hợp lý, khám sức khỏe định kỳ...là những thói quen giúp bạn ngăn ngừa căn bệnh ung thư buồng trứng hiệu quả!

TIN MỚI NHẤT