Những thói quen nghe có vẻ ngược đời nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe

Sống khỏe 07/01/2018 13:35

Có nhiều người nghĩ, những thói quen tốt, lành mạnh mới giúp bạn có được một sức khỏe tốt nhưng ít ai biết rằng, những điều có vẻ ngược đời dưới đây lại khá hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe, tăng cường sinh lực.

1. Ngủ khỏa thân

Những thói quen nghe có vẻ ngược đời nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe - Ảnh 1

Lợi ích của thói quen này không còn xa lạ với nhiều người. Ngủ nude giúp giải tỏa mệt mỏi cho cơ thể, giúp các cơ quan bên trong được thư giãn hoàn toàn, hỗ trợ giấc ngủ và duy trì trạng thái tinh thần tốt cho bạn.

2. Buôn chuyện giúp cải thiện tâm trạng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Brown phát hiện ra rằng hầu hết tâm trạng của mọi người được cải thiện tới tận 4 giờ sau khi dành 20 phút nói chuyện phiếm với một người bạn. 96% số người đã có thể tự làm dịu căng thẳng và lo lắng bằng cách này.

Vậy nên bạn hãy kết nối với mọi người một cách tích cực chứ không phải dùng nó như một cách để đánh giá, phê bình, hoặc nói xấu người khác.

3. Trút giận hợp lý có ích cho huyết áp

Những thói quen nghe có vẻ ngược đời nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe - Ảnh 2

Tức giận sẽ khiến huyết áp con người tăng lên. Tuy nhiên, nghiên cứu của trường đại học Carnegie Mellon (Mỹ) phát hiện, trong những tình trạng u uất, áp lực nếu dùng cách trút giận thích hợp để phản ứng lại, huyết áp không những duy trì ở mức bình thường mà còn giúp cơ thể giảm thiểu lượng tiết ra của cortisol – kích thích tố tạo ra cảm giác áp lực.

4. Chơi game giúp rèn luyện thân thể

Các nhà khoa học của trường đại học Miami (Mỹ) phát hiện rằng, con người lúc đang chơi game nhịp tim tăng nhanh, hô hấp gấp gáp hơn, vì vậy cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Tiến sĩ Arlette Perry cho rằng, nếu không có điều kiện tham gia các hoạt động thể dục thật sự thì chơi game cũng có thể hỗ trợ bạn giảm cân đấy, chí ít là nó vẫn tốt hơn bạn cứ nằm ườn trên sô pha, ăn khoai tây chiên và xem tivi. Song cần phải nhắc bạn là thời gian chơi game cũng không thể quá dài nhé.

5. Lười một chút giúp bạn sống lâu hơn

Những thói quen nghe có vẻ ngược đời nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe - Ảnh 3

Chuyên gia sức khỏe cộng đồng Mr. Pitt cho biết, những người dậy sớm mỗi ngày, bận đầu tắt mặt tối có thể sẽ sớm “gặp ông bà” hơn. Bất kì thời gian nào có thể, hãy cho phép mình lười một chút, điều này không những có thể giảm nhẹ áp lực công việc, mà còn là then chốt của sự trường thọ. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy nằm dài ở nhà mơ mộng gì cũng được, những giấc mơ ban ngày cũng là những tín hiệu quan trọng mà bộ não phải xử lí, nó giúp tư duy của bạn nhạy bén hơn mà không hề căng thẳng.

6. Chửi thề giúp giảm căng thẳng

Chửi thề không giúp bạn to lớn hay thông minh... nhưng một nghiên cứu đã chứng minh trong một số trường hợp nó thực sự tốt. Ví dụ theo nghiên cứu của Đại học East Anglia (Anh), chửi thề ở nơi làm việc giúp các nhân viên giảm được căng thẳng, thấu hiểu nhau và duy trì đoàn kết. Trong khi đó một nghiên cứu khác của Đại học Keele (Anh) phát hiện chửi thề có thể giảm nhẹ sự đau đớn được một lúc. Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng nó quá nhiều vì sẽ gây ảnh hưởng đến đến cách và tâm lí con người.

7. Ngủ nướng giúp giảm stress, tăng trí nhớ

Những thói quen nghe có vẻ ngược đời nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe - Ảnh 4

Bạn cảm thấy tội lỗi khi ngủ nướng vào cuối tuần nhưng các chuyên gia khuyên không cần làm thế. Bởi vì một nghiên cứu đã chỉ ra ngủ nướng có thể giúp bạn sống lâu hơn vì nó tăng cường trí nhớ và giảm stress, trong khi ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến các nguy cơ như bệnh tim, tăng cân...

Hơn nữa, một nghiên cứu từ Đại học Brunel (Anh) chỉ ra việc trì hoãn tập thể dục vào buổi sáng và dành thời gian đó để chợp mắt có lợi cho sức khỏe, vì thực sự việc tập nặng vào buổi sáng có thể ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.

8. Tự “lảm nhảm”

Khi bị áp lực hay tức giận, đừng ngại tự độc thoại một mình. Hành động thường được cho là “không bình thường” khi tự nói với chính mình lại có tác dụng giúp bạn trấn tĩnh lại và tăng cảm giác an toàn, điều chỉnh tâm trạng đang hỗn loạn khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là những lúc căng thẳng, mệt mỏi, muốn nói gì hãy tự nói lảm nhảm cũng được, bạn sẽ bất ngờ vì nhanh chóng trở nên thoải mái, vui vẻ hơn.

9. Nghêu ngao hát

Những thói quen nghe có vẻ ngược đời nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe - Ảnh 5

Hát giúp các cơ hệ hô hấp được tăng cường tập luyện tích cực, ngoài ra những giai điệu thoải mái cất lên còn có tác dụng giảm áp lực và làm dịu những tâm trạng tiêu cực. Khi cảm thấy “khó ở”, hãy hát nghêu ngao những gì bạn thích, đừng ngại giọng ca của mình khó nghe, chỉ cần thả lỏng và mặc sức cất giọng, thậm chí gào thét cũng được.

10. Uống canh trước khi ăn cơm

Những thói quen nghe có vẻ ngược đời nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe - Ảnh 6
Đa số chúng ta chỉ dùng món canh sau khi đã ăn cơm, tuy nhiên các chuyên gia sức khỏe lại khuyến cáo bạn nên uống một ít canh trước bữa ăn, điều này cũng giống như việc khởi động trước khi tập thể dục vậy, giúp cả cơ quan tiêu hóa “làm nóng”, thúc đẩy tiết dịch tiêu hóa và tăng cảm giác ngon miệng hơn.

11. Áp lực giúp tăng trí nhớ

Theo nghiên cứu của trường đại học Buffalo lại phát hiện, sự kiện mang tính cấp bách ngắn hạn lại có thể nâng cao khả năng học tập và trí nhớ cho bộ não. Đây là do kích thích tố gây áp lực ảnh hưởng lên khu vực chủ quản về tình cảm và năng lực học tập của não. Áp lực tăng sẽ khiến tốc độ của Mononatri glutamat – vật chất truyền thông tin cũng tăng nhanh.

12. Mơ mộng giúp giải quyết vấn đề

Những thói quen nghe có vẻ ngược đời nhưng cực kỳ tốt cho sức khỏe - Ảnh 7

Nhiều người trong chúng ta có quan điểm mơ mộng là dấu hiệu của sự lười biếng hoặc biểu hiện của sự trì hoãn. Tuy nhiên theo các nhà nghiên cứu Đại học British Columbia (Canada) đã tìm thấy việc để cho tâm trí "dạo chơi" thực sự có thể giải quyết rắc rối đang gặp phải.

Khi để đầu óc lang thang, thì các phần của não bộ liên quan đến giải quyết vấn đề sẽ hoạt động tích cực hơn khi tập trung vào nhiệm vụ. Vì vậy, tuy mơ mộng có thể làm chậm thời gian hoàn thành nhiệm vụ của bạn nhưng nó lại vô tình giúp bạn giải quyết các vấn đề quan trọng khác trong cuộc sống.

13. Cắn móng tay giúp tăng cường hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu lại khẳng định rằng việc có những tiếp xúc nhỏ với các vi khuẩn sẽ thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn. Từ quan điểm này, các chuyên gia cũng bổ sung thêm là bạn không nhất thiết phải luôn giữ cơ thể sạch sẽ quá mức.

Phụ nữ ngực nhỏ có những lợi thế và mối nguy nào?

Vòng một quá nhỏ có rất nhiều lợi thế và cũng là nguyên nhân dẫn đến một số bệnh lý mà bạn không hề biết. Nếu bạn cũng nằm trong danh sách này hãy theo dõi thông tin dưới đây ngay nhé, sẽ rất cần thiết đấy.

TIN MỚI NHẤT