Nhỏ một giọt vào rốn trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhận về 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Sống khỏe 15/11/2023 12:27

Dầu gió sẽ giúp máu lưu thông cực tốt, cải thiện tình trạng mất ngủ nếu bạn có thói quen nhỏ 1 giọt dầu vào rốn đấy.

Giúp máu lưu thông tốt hơn

Vốn rốn là nơi chứa nhiều huyệt và mạch máu. Ngoài ra, da vùng rốn cũng tương đối mỏng manh. Vì vậy, nhỏ dầu gió vào vùng rốn và xoa đều sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, đẩy độc tố bên trong cơ thể ra ngoài tốt hơn.

Nhỏ một giọt vào rốn trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhận về 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Giảm đau bụng kinh ở phụ nữ

Có rất nhiều phụ nữ, khi đến kì thường sẽ kèm theo các cơn đau dữ dội. Bạn nên thoa dầu gió lên rốn để làm giảm thân nhiệt, giúp máu lưu thông tuần hoàn khiến cơn đau được cải thiện rõ rệt.

Hơn nữa, vào các ngày “dâu”, ngoài máu còn có lớp niêm mạc tử cung cũng bong ra, sau đó theo máu thải ra ngoài qua âm đạo. Bôi dầu giúp giữ ấm vùng bụng trên và dưới, giúp máu lưu thông tuần hoàn hơn, giúp hỗ trợ quá trình đẩy lớp niêm mạc này ra ngoài, cải thiện cơn “hành kinh”.

Nhỏ một giọt vào rốn trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhận về 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Cải thiện tình trạng mất ngủ

Các cụ từ xa xưa có câu nói “Ăn được ngủ được là tiên”, điều này cho thấy chất lượng giấc ngủ rất quan trọng đối với tinh thần, sức khỏe của mỗi người. Khi bạn có giấc ngủ tốt, tinh thần sảng khoái, sức khỏe tốt, làm việc sẽ hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ. Những người thường bị mất ngủ, không ngủ sâu giấc có thể nhỏ một giọt dầu gió vào rốn trước khi đi ngủ sẽ giúp tinh thần thư thái, dễ ngủ hơn. Trên rốn có một huyệt gọi là Huyệt thần khuyết, khi bạn nhỏ dầu gió vào và xoa bóp, tinh dầu bạc hà sẽ lan tỏa giúp cơ thể bạn thư thái hơn, giảm mệt mỏi, dịu tâm trí.

Làm ấm bụng

Dầu gió có chứa các loại tinh dầu, có tính nóng ấm, tác dụng tán hàn, thúc đẩy tuần hoàn máu ở vùng bụng. Nhỏ dầu gió vào rốn và xoa nhẹ có thể làm ấm vùng bụng, giảm tình trạng đau bụng.

Nhỏ một giọt vào rốn trước khi đi ngủ, bạn sẽ nhận về 5 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường chức năng thận

Thận là nơi giúp cơ thể lọc nước, đặc biệt với đàn ông, thân đóng vai trò cực kì quan trọng - quyết định khả năng tình dục, ham muốn ở nam giới. Do đó việc duy trì thận khỏe mạnh là điều rất quan trọng.

Nhưng nam giới thường có thói quen xấu là lười đi vệ sinh, nên sẽ gây áp lực lên thận từ đó làm giảm chức năng thận, thậm chí làm mối quan hệ vợ chồng bất lợi. Bạn có thể cải thiện bằng cách bôi dầu vào rốn trước khi ngủ. Việc này sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường hoạt động của cơ quan ở lưng và bụng, trong đó có thận.

Mướp được mệnh danh là ‘vua các loại rau’ vì có 4 công dụng tuyệt vời, nhưng không nên kết hợp với 3 thứ quen thuộc này

Mướp là một loại thực phẩm rất quen thuộc với các bà nội trợ. Vì giá thành rẻ lại có nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại đại kỵ với 3 thứ quen thuộc này, bạn đã biết chưa?

TIN MỚI NHẤT