Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác

Sống khỏe 25/11/2017 04:15

Hãy dùng một chiếc tăm bông để ngoáy tai và xem thử màu sắc của chúng như thế nào? Nếu có một trong những dấu hiệu dưới đây thì rất có thể tai của bạn đã bị nhiễm khuẩn cho nên phải hết sức lưu ý.

1. Ráy tai màu xám

 Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác - Ảnh 1

Nếu ráy tai của bạn màu xám thì có thể đó là do bụi bẩn, khói bụi tích tụ trong tai mỗi ngày mà thôi. Trường hợp này thường xảy ra đối với những người sống tại các thành phố lớn bị ô nhiễm. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng về trường hợp này nhé.

2. Ráy tai có vết máu

 Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác - Ảnh 2

Nếu bạn thấy có vết máu khi vệ sinh tai, dấu hiệu này cho biết mãng nhĩ của bạn đã bị ảnh hưởng. Trong trường hợp này, tai bạn có thể bị nhiễm trùng, và có thể dẫn đến viêm tai và giảm thính lực. Bạn nên nhanh chóng đi gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng viêm tai của mình.

3. Ráy tai có màu nâu

 Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác - Ảnh 3

Nếu ráy tai màu nâu điều này chứng tỏ bạn đang gặp phải những vấn đề áp lực trong cuộc sống, có thể là công việc quá căng thẳng, mọi thứ bị dồn nén và stress nặng. Vì vậy, cách tốt nhất là nghỉ ngơi thư giãn một vài ngày để lấy lại tinh thần.

4. Ráy tai có màu đen

 Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác - Ảnh 4

Nếu hiện tượng này chỉ xảy ra một lần thì không có gì đáng ngại. Tuy nhiên, nếu tai của bạn bị ngứa và cảm giác ngứa mạnh dần lên thì bạn nên đi gặp bác sĩ vì màu đen của ráy tai là dấu hiệu tại bị nhiễm nấm.

5. Ráy tai có màu trắng

 Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác - Ảnh 5

Ráy tai có màu trắng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu vitamin và các chất vi lượng, đặc biệt là Sắt (Fe) và Đồng (Cu). Vì vậy bạn nên bổ sung đậu và yến mạch vào bữa ăn của mình.

6. Ráy tai có mùi khó chịu

 Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác - Ảnh 6

Bạn nên hết sức cẩn thận nếu ráy tai của mình có mùi khó chịu, vì đây là dấu hiệu bạn bị viêm tai giữa. Đi kèm với đó thỉnh thoảng bạn cảm thấy tiếng ồn, tiếng nổ, hay những tiếng ù ù khó chịu thì lúc này nên đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt nhé.

7. Ráy tai ở dạng dịch lỏng

 Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác - Ảnh 7

Nếu gần đây, trạng thái ráy tai của bạn lỏng, màu vàng, đó có thể là dấu hiệu của của viêm nhiễm. Hãy đi khám để hiểu hơn về tình trạng này.

8. Ráy tai ướt hoặc khô 

 Nhìn màu ráy tai đoán biết tình trạng sức khỏe hiện tại vô cùng chính xác - Ảnh 8

Ráy tai ướt hoặc khô tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu vùng miền và tuổi tác. Theo một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Nature Genetics cho biết, đa số những người gốc châu Á có ráy tai khô, trong khi đó, những người gốc châu Phi hoặc châu Âu thì có ráy tai ướt.

 

Không giống như những bộ phận khác của cơ thể, tai có cơ chế tự làm sạch. Vì vậy, chúng ta cũng nên hạn chế dùng tăm bông để ngoáy tai vì nguy cơ bị tổn thương là rất cao.

Bạn nếu có thói quen lấy ráy tai khi cắt tóc và ngoáy bông tăm sau khi tắm điều gì sẽ xảy ra?

Bạn nếu có thói quen lấy ráy tai khi cắt tóc và ngoáy bông tăm sau khi tắm điều gì sẽ xảy ra nhớ tìm hiểu ngay.

TIN MỚI NHẤT