Người đàn bà 34 tuổi bị "dị vật chui vào người" mà không biết

Sống khỏe 10/05/2019 05:53

Một phụ nữ trẻ bị dị vật là vòng tránh thai chui vào bụng rồi vào bàng quang gần chục năm không biết vừa được các bác sĩ phát hiện cứu chữa.

Sáng 8-5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 cho biết nơi đây vừa phẫu thuật lấy thành công dị vật chui vào bàng quang nữ bệnh nhân Lê Thùy D. (34 tuổi, ngụ Cà Mau). Chị D. nhập viện trong tình trạng tiểu khó, đau bụng vùng hạ vị.

 

Qua thăm khám, kiểm tra, các bác sĩ phát hiện trong bàng quang có sỏi to bằng ngón chân cái (hơn 2,2 cm) bao quanh một dị vật chữ T, một phần của vòng chữ T nằm trong ổ bụng. Người bệnh được chỉ định mổ nội soi tán sỏi bàng quang, đồng thời dị vật lấy ra là một vòng tránh thai qua ngả bàng quang. Sau phẫu thuật, sức khỏe của chị D. ổn định, phục hồi.

Theo BS Phạm Tuấn Thanh, Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2, đối với phụ nữ khi đặt vòng tránh thai nên thăm khám định kỳ 6 tháng/lần và thay vòng đúng hạn 5 năm để không có những biến chứng đáng tiếc. Thông thường, việc vòng tránh thai rơi ra ngoài hay vào ổ bụng gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, trường hợp vòng di chuyển đến bàng quang thì rất hiếm. Như chị D., một nhánh vòng tránh thai đâm xuyên thành bàng quang và giữ lại tại đó, qua nhiều năm đã hình thành sỏi trong bàng quang gây ra các rối loạn của đường tiết niệu.

Người đàn bà 34 tuổi bị 'dị vật chui vào người' mà không biết - Ảnh 1

Sức khỏe bệnh nhân hồi phục sau khi được nội soi lấy dị vật ra

Chị D. đặt vòng tránh thai cách đây hơn 8 năm nhưng không biết chiếc vòng chữ T này xuyên cổ tử cung chui vào trong ổ bụng rồi chui vào bàng quang. 

Căn bệnh khiến cặp đôi không thể quan hệ tình dục sau bao năm kết hôn

Người vợ đi khám phụ khoa định kỳ đều không có vấn đề gì, hai người cũng hòa thuận nhưng kết hôn sau bao năm họ vẫn không thể quan hệ tình dục như bao cặp vợ chồng bình thường khác.

TIN MỚI NHẤT