Người bị rối loạn tiêu hóa cứ chăm ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp đẩy lùi tình trạng bệnh hiệu quả

Sống khỏe 23/02/2019 05:05

Những người bị rối loạn tiêu hóa thường gặp nhiều vấn đề trong quá trình ăn uống, từ đó gây sút cân nghiêm trọng và làm ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn.

Rối loạn tiêu hóa là căn bệnh dạ dày có thể gặp phải ở rất nhiều người. Tình trạng này vốn không quá nguy hiểm nhưng có thể gây đầy bụng, khó tiêu, chán ăn, đau tức bụng...

Để khắc phục tình trạng này hiệu quả thì bạn có thể tìm đến một số loại thực phẩm giúp cải thiện quá trình tiêu hóa sau đây.

Sữa chua (kích thích đường ruột, chữa tiêu chảy, táo bón)

Sữa chua vốn là một trong những loại thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn probiotic nên giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa làm việc hiệu quả. Ngoài ra, nó còn giúp kích thích đường ruột và điều trị chứng táo bón, tiêu chảy trong ngày.

Người bị rối loạn tiêu hóa cứ chăm ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp đẩy lùi tình trạng bệnh hiệu quả - Ảnh 1

Khoai lang (kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa viêm loét dạ dày)

Khoai lang không chỉ giàu chất xơ mà còn chứa một lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, có thể ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh viêm loét dạ dày. Bên cạnh đó, khoai lang còn giúp kích thích tiêu hóa để tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Người bị rối loạn tiêu hóa cứ chăm ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp đẩy lùi tình trạng bệnh hiệu quả - Ảnh 2

Chuối (cung cấp chất điện phân)

Tất nhiên sẽ không thể thiếu chuối trong list thực phẩm giúp cải thiện quá trình tiêu hóa của dạ dày được. Do chuối cũng là một loại thực phẩm giàu kali nên giúp cung cấp chất điện phân cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng mất nước, tiêu chảy xảy ra.

Người bị rối loạn tiêu hóa cứ chăm ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp đẩy lùi tình trạng bệnh hiệu quả - Ảnh 3

Gừng (chữa đầy hơi, khó tiêu)

Gừng vốn có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ các hoạt động tiêu hóa bên trong. Ngoài ra, gừng cũng sẽ giúp chữa khỏi tình trạng đầy bụng, khó tiêu và ngăn không cho chứng buồn nôn, co thắt dạ dày xảy ra. Bạn có thể pha trà gừng ấm để uống hoặc chế biến trong một số món ăn hàng ngày.

Quả bơ (duy trì chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa)

Quả bơ vốn rất giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn lành mạnh nên sẽ cải thiện các chức năng tối ưu của đường tiêu hóa (như túi mật, tuyến tụy, gan...). Đồng thời, nó còn giúp chuyển đổi beta carotene thành vitamin A nên sẽ cải thiện niêm mạc lót của đường tiêu hóa.

Người bị rối loạn tiêu hóa cứ chăm ăn những loại thực phẩm này sẽ giúp đẩy lùi tình trạng bệnh hiệu quả - Ảnh 4

*Một vài lưu ý cho người bị rối loạn tiêu hóa:

- Bảo đảm nguồn thức ăn tiêu thụ vào cơ thể luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

- Ăn uống điều độ trong mỗi bữa ăn, tránh ăn quá nhiều, gây đau tức bụng.

- Không ăn đồ ôi thiu, để lại từ tối hôm trước.

- Chủ động ăn nhiều rau củ quả, hạn chế ăn thịt.

- Uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước (có thể uống thêm cả nước ép trái cây).

Giảm đau dạ dày từ thực phẩm 'siêu nhanh' không cần dùng thuốc

Những cơn đau dạ dày từ âm ỉ cho tới quặn thắt khiến bạn khó chịu, mất ăn mất ngủ. Thay vì phải ôm bụng chịu đựng thì nên thực hiện mẹo giảm đau cấp tốc dưới đây mà không cần phải uống thuốc.

TIN MỚI NHẤT