Ngay cả lúc ngủ cũng có thể giảm cân chỉ với 5 thói quen sau đây

12/05/2018 05:20

Cách tốt nhất để có được vóc dáng đẹp và cơ thể khỏe mạnh chính là tập thể dục, nhưng không phải ai cũng có thời gian để đến các phòng tập. Đừng lo, những thói quen đơn giản sau có thể giúp bạn giảm cân ngay cả trong giấc ngủ.

Đa phần công việc, học tập và các hoạt động trong cuộc sống sẽ chi phối thời gian khiến chúng ta lơ là trong việc giữ gìn vóc dáng, dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng như tăng cân, béo phì. Ngoài việc tự luyện tập ở nhà, bạn có thể áp dụng 5 cách sau đây để thúc đẩy hiệu quả của quá trình giảm cân ngay cả trong giấc ngủ.

Ăn bữa tối nhẹ nhàng

Ngay cả lúc ngủ cũng có thể giảm cân chỉ với 5 thói quen sau đây ảnh 1

Ăn tối hay ăn khuya chính là một trong những tác nhân chính gây tăng cân và béo phì. Vì trong giấc ngủ, não sẽ sản xuất ra một loại hormone tăng trưởng. Việc ăn vào lúc tối muộn và đặc biệt là ăn nhiều, các chất dinh dưỡng từ thức ăn sẽ được tích tụ dưới dạng mỡ thừa thay vì năng lượng. Cho nên, hãy tránh dùng bữa tối quá thịnh soạn và đặc biệt là không nên ăn ngay trước khi ngủ.

Không tập luyện nặng trước khi ngủ

Ngay cả lúc ngủ cũng có thể giảm cân chỉ với 5 thói quen sau đây ảnh 2

Tập luyện được coi là một phương thức kích thích các cơ hoạt động. Chính vì vậy việc tập luyện có thể khiến cho đầu óc và toàn bộ cơ thể luôn trong tình trạng tỉnh táo. Vì vậy, bạn nên dời lịch tập sang buổi sáng hoặc buổi chiều hay ít nhất là vào khoảng 4-5 tiếng trước khi ngủ. Thay vào đó, vào buổi tối, bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng như thiền, yoga,... các bài tập này sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Tắt các thiết bị điện tử trong phòng ngủ

Ngay cả lúc ngủ cũng có thể giảm cân chỉ với 5 thói quen sau đây ảnh 3

Ánh sáng xanh từ điện thoại có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn - một nghiên cứu ở đại học Harvard đã được chứng minh. Song song đó, một nghiên cứu ở Singapore cũng đã công bố rằng việc xem ti vi trong nhiều giờ liền có thể làm tăng nồng độ triglycerid trong cơ thể, một chất làm tăng nguy cơ tiểu đường. Bên cạnh đó, nó cũng làm giảm mức adiponectin, chất điều hòa glucose có chức năng phân hủy axit béo trong cơ thể.

Giảm nhiệt độ phòng ngủ

Ngay cả lúc ngủ cũng có thể giảm cân chỉ với 5 thói quen sau đây ảnh 4

Tạp chí y khoa Diabetes cũng đã công bố kết quả của một nghiên cứu, những người ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp, trong giấc ngủ cơ thể đốt cháy nhiều hơn 75 calo so với những người ngủ ở phòng có nhiệt độ ấm hơn. Được biết, ngủ ở phòng có nhiệt độ thấp sẽ giúp gia tăng hiệu quả lưu trữ của các mô mỡ nâu, giúp đốt cháy mỡ bụng để giữ ấm cho cơ thể.

Ngủ trong bóng tối hoàn toàn

Ngay cả lúc ngủ cũng có thể giảm cân chỉ với 5 thói quen sau đây ảnh 5

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng các hormones melatonin sẽ được sản sinh ra nhiều hơn khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Hormones này không chỉ có tác dụng giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn, nó còn có chức năng hỗ trợ sản xuất ra các chất béo nâu giúp đốt cháy calo hiệu quả.

phụ nữ, ai cũng muốn mình có một vóc dáng thon thả. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện thời gian để đến các phòng gym tập luyện. Chưa kể việc tập ở nhà đôi khi lại không mang nhiều hiệu quả, đó là lí do bạn nên duy trì thực hiện những thói quen đơn giản trên để có thể giảm cân ngay cả trong lúc ngủ nhé.

HLV chỉ rõ 6 lỗi ăn uống nghiêm trọng nhất mà hầu hết chị em đều mắc phải khi tập luyện giảm cân
Nếu cứ mắc phải những lỗi ăn uống này thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ tập luyện để giảm cân thành công. Hoặc...
XEM TIẾP
Thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày sau có thể khiến bạn giảm cân không ngờ
Bên cạnh việc ăn uống và tập luyện, những thói quen nhỏ cũng có thể tác động tốt đến việc giảm cân của bạn.
XEM TIẾP
Đây chính là những thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng, chị em tha hồ nhâm nhi cả ngày
Thay vì ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn có thể sử dụng những thực phẩm giúp giảm cân nhanh chóng dưới đây. Chị em tha hồ...
XEM TIẾP
Ngày: 24/06/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Lưỡi heo (kg)  110.000  
 Cá Diêu hồng (kg)  60.000  
 Cá kèo (kg)  110.000 
 Bông cải xanh (kg)  30.000  
Rau muống (kg)15.000 
Bắp cải (kg) 18.000 
Bí xanh (kg) 15.000 
Thịt đùi heo (kg) 100.000 
Sườn non (kg) 120.000 
Cá trứng đông lạnh gói 500g (gói)50.500 
Cá viên gói 500g (gói) 50.700 
Nem Huế cây 500g (cây) 58.900 
Chả lụa gói 500g (gói) 66.900 
Chanh không hạt (kg) 16.500 
Cam sành loại nhỏ (kg)18.900 
Dưa lưới (kg) 35.500 
Cải thảo (kg) 12.000 
Xà lách búp (kg) 20.000 
Cải bắp tròn (kg) 8.000 
Cải ngọt (kg)8.000 
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 
Rau muống nước (kg) 8.000 
Cải thìa (kg) 20.000 
Rau quế (kg)20.000 
Bầu (kg) 15.000 
Su su (kg) 10.000 
Khoai lang bí (kg) 14.000 
Cà chua (kg) 20.000 
Cà rốt (kg)20.000 
 Bông cải xanh (kg)  53.000