Nam giới "yêu" quá nhiều sẽ làm "hao" thận nhanh chóng, bổ thận thế nào cho hiệu quả?

Sống khỏe 20/09/2019 01:24

Thận là cơ quan quan trọng hàng đầu trong cơ thể tác động tới sức khỏe của chúng ta. Nam giới quá "lao lực" trong chuyện ấy cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ăn gì bổ thận?

Hầu hết chúng ta đều biết rằng, quan hệ tình dục rất quan trọng nhưng lại cần sự phù hợp, bởi nếu bạn dồn quá nhiều sức lực vào mỗi cuộc yêu có thể dễ dàng làm "hao hụt" nguồn năng lượng của thận, lâu dài sẽ gây tổn thương thận, sinh ra bệnh thận yếu.

Câu hỏi đặt ra là, làm thế nào để bổ thận cho những người có tần suất quan hệ tình dục nhiều? Các chuyên gia trên kênh Sức khỏe (TQ) khuyên bạn nên nghỉ ngơi nhiều hơn. Ngoài ra, hãy ăn nhiều thực phẩm có tác dụng bổ thận như đậu đen, quả óc chó, hạt dẻ, thịt động vật có mai như rùa, trứng bồ câu và các loại thuốc bổ thận khác.

Những giải pháp bổ thận hiệu quả dễ thực hiện

1. Nuốt nước bọt để dưỡng thận

Nước bọt trong miệng được chia thành hai phần: phần mỏng hơn gọi là tiên hoặc diên, nghĩa là bọt, dãi, Đông y gọi là thuộc về lá lách là chính, phần dày hơn gọi là thóa, nghĩa là nước bọt, do thận chi phối.

Bạn có thể làm một thí nghiệm, hễ có nước bọt thì nhổ ra ngoài, chỉ trong vòng chưa đầy một ngày, bạn sẽ cảm thấy vùng thắt lưng bị đau và toàn cơ thể mệt mỏi. Điều này đã được chứng minh rằng nuốt nước bọt có thể nuôi dưỡng tinh chất thận và đóng vai trò bảo tồn, duy trì sức khỏe của thận.

2. Bảo vệ và chăm sóc đôi chân thật kỹ

Giữ ấm đôi chân là một cách để nâng cao sức khỏe của thận. Điều này là do thận bắt đầu từ lòng bàn chân, trong khi bàn chân rất dễ bị lạnh. Do vậy, cần đặc biệt chú ý giữ ấm bàn chân, không để hướng lòng bàn chân vào luồng gió điều hòa hoặc quạt điện khi ngủ, không đi chân trần ở nơi ẩm ướt trong thời gian dài.

Nên xoa bóp, mát xa và bấm huyệt vùng bàn chân.

 

Nam giới 'yêu' quá nhiều sẽ làm 'hao' thận nhanh chóng, bổ thận thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 1

3. Duy trì đường ruột thông suốt, đi đại tiện đều đặn

Đi ngoài không thông, bị táo bón hoặc khó khăn trong địa tiện không chỉ khiến bạn khó chịu, tức ngực và khó thở mà còn làm tổn thương thận, gây đau lưng, buồn nôn và nôn.

Do đó, giữ cho thói quen đại tiện thường xuyên cũng là một cách để nâng cao sức khỏe của thận. Khi phân khó thải ra một cách đều đặn, bạn có thể áp dụng giải pháp xoa bóp bằng cách dùng cả hai tay để đè ấn vào phía sau vùng thận ở eo lưng, ấn mạnh để xoa bóp vùng thận và đẩy nhanh quá trình di chuyển của nhu động ruột.

Ngoài ra, bạn có thể đi bộ, ấn vào vùng thận bằng cả hai tay để giảm các triệu chứng đau lưng.

 

Nam giới 'yêu' quá nhiều sẽ làm 'hao' thận nhanh chóng, bổ thận thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 2

4. Không bao giờ nhịn tiểu

Khi nước tiểu được lưu trữ trong bàng quang đạt đến một mức nhất định, nó sẽ kích thích các dây thần kinh và tạo ra một phản xạ buồn đi tiểu. Vào thời điểm này, hãy chắc chắn rằng bạn phải đi vệ sinh kịp thời để xả sạch nước tiểu.

Nếu không, đi tiểu không thường xuyên, nhịn tiểu sẽ làm tích lũy chất cặn bã, trở thành sự tích tụ khí và chất thải độc hại, từ đó xâm chiếm và làm tổn thương thận. Do đó, cần phải đi tiểu kịp thời khi có cảm giác buồn đi tiểu, và đó cũng là một trong những cách tốt nhất để nuôi dưỡng sức khỏe của thận hiệu quả.

5. Hãy cảnh giác khi sử dụng thuốc

Cả thuốc Đông và Tây y đều có một số tác dụng phụ nhất định cho người sử dụng, trong đó có một số loại thuốc thường gây tổn thương thận. Do vậy, hãy thận trọng khi sử dụng thuốc, đọc kỹ hướng dẫn và khi bạn cần phải sử dụng một số loại thuốc trong thời gian dài, nhất định nên tham khảo ý kiến ​​các chuyên gia hoặc bác sĩ.

 

Nam giới 'yêu' quá nhiều sẽ làm 'hao' thận nhanh chóng, bổ thận thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 3

Những món ăn đơn giản có tác dụng bổ thận tốt

1. Hành lá to hầm với móng giò lợn

Thành phần nguyên liệu chính: 2 móng giò lợn và 150g hành lá to.

Cách chế biến: Móng giò rửa riêng 2 và làm sạch, cắt miếng vừa ăn, hành lá to rửa sạch cắt khúc.

Cho móng giò và hành tây với nước vào nồi nấu cùng lúc với lửa to, đến khi sôi thì thêm muối, rượu nấu ăn, các loại gia vị rồi đun nhỏ lửa cho đến khi móng giò chín mềm là có thể thưởng thức.

 

Nam giới 'yêu' quá nhiều sẽ làm 'hao' thận nhanh chóng, bổ thận thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 4

2. Cháo hạt kỷ tử nấu táo đỏ

Thành phần nguyên liệu chính là 15g hạt kỷ tử, 9 quả táo đỏ và 75g gạo nếp

Cách chế biến: Nấu cháo bằng các nguyên liệu trên cho đến khi chí mềm, chờ đến tối trước khi đi ngủ thì ăn.

 

Nam giới 'yêu' quá nhiều sẽ làm 'hao' thận nhanh chóng, bổ thận thế nào cho hiệu quả? - Ảnh 5

Món cháo này có tác dụng làm dịu thần kinh và làm dịu trái tim, rất tốt cho thận, vì vậy nó phù hợp với những người bị mệt mỏi do mất ngủ, lo lắng, chóng mặt và suy thận.

4 bệnh nan y có thể đẩy lùi nhờ "chuyện ấy" điều độ

"Chuyện ấy" được khoa học chứng minh là tốt cho sức khỏe về nhiều mặt, thậm chí đẩy lùi một số bệnh không thuốc chữa và 1 dạng ung thư có tỉ lệ mắc cao ở quý ông.

TIN MỚI NHẤT